Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

Làm giàu khi còn đi học - Tại sao không?

Làm giàu dường như là ước mơ của mọi người trẻ ngày nay. Và xu hướng làm giàu ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường ngày càng trở nên phổ biến. Nếu đảm bảo được công việc học tập mà vẫn sớm xây dựng được sự nghiệp riêng cho mình - tại sao không?

Làm giàu không khó


Ngày trước, khái niệm
làm giàu dường như còn quá xa vời với những người còn đang đi học. Muốn làm giàu, người ta thường nghĩ đến những khó khăn cụ thể như vốn, kinh nghiệm, mối quan hệ quen biết. Khởi sự một công việc kinh doanh dường như là bất khả thi đối với nhiều bạn trẻ trước đây.

Nhưng ngày nay, nhiều HS, SV đã tìm được cho mình nhiều cách rất riêng để khởi đầu ước mơ
làm giàu của mình ngay từ khi còn đi học. Tận dụng những ưu thế mà thời đại mang lại như máy tính, internet phát triển, nhiều bạn trẻ đã giải tỏa được những rào chắn về vốn, mặt bằng - những đòi hỏi cơ bản của việc kinh doanh.

Bằng số tiền kiếm được từ việc dạy kèm cho nhiều học sinh phổ thông, Nguyễn V.H - sinh viên đại học Mở đã bắt đầu có được một "cơ ngơi" nho nhỏ bằng cách kinh doanh sim điện thoại trên mạng. Hay như Đỗ M.T - sinh viên năm 2 ĐH KHTN đã có công ty thiết kế web cho riêng mình. Còn nhiều tấm gương sáng khác đã và đang được Hiếu Học giới thiệu như Nhóc Ban Mê với 2 cửa hàng bán đồ trang sức, "tỷ phú" 8x - Nguyễn Tuấn Việt với "nickname triệu đô" hay chàng sinh viên chủ trại ếch… đã khẳng định khát khao cháy bỏng, tài năng và khả năng thành công của nhiều người trẻ. Vì vậy...


Hãy bắt đầu ngay từ bây giờ


Nếu bạn cũng là thanh niên, cũng mang trong mình nhiều ước mơ nhưng đang đắn đo băn khoăn với nhiều khó khăn trước mắt, hãy gạt đi tất cả và bắt đầu từ bây giờ. Cái hay của người trẻ là nhiệt huyết và khát khao khẳng định bản thân. Hãy tận dụng thế mạnh của bản thân và lướt cùng xu thế thời đại để khởi đầu sự nghiệp của mình. Khởi đầu một công việc kinh doanh trong thời đại công nghệ thông tin ngày nay không còn là quá xa vời như ngày xưa. Hơn thế nữa, nếu còn ngồi trên ghế nhà trường, hãy tận dụng mọi mối quan hệ từ bạn bè, thầy cô để khởi nghiệp.


Bạn không cần phải là một tỉ phú ngay từ những ngày đầu tiên. Hãy bắt đầu từ một công việc thật bình thường như phát tờ rơi, nhân viên tiếp thị hay gia sư, vừa để tích lũy cho mình một số vốn nho nhỏ, vừa để làm giàu thêm vốn sống, kinh nghiệm và cọ sát bản thân với môi trường lao động thực tế. Bạn sẽ nhận ra bạn đang giàu lên ngay từ trong bản chất của mình. Bill Gates tuy là người giàu nhất thế giới nhiều năm liền, nhưng ông cũng đã khởi sự bằng vị trí lập trình viên - công việc đơn giản nhất trong thế giới phần mềm. Thế mới biết cái thấp cao biết mấy cũng phải bắt đầu từ mặt đất.



Hãy bắt đầu từ một công việc thật bình thường như phát tờ rơi, nhân viên tiếp thị hay gia sư



Trong mọi công việc, hãy tạo cho mình tác phong nghiêm túc, tập có trách nhiệm trong công việc của mình cùng sự trung thực, uy tín. Hãy bắt đầu sự nghiệp bằng cách
làm giàu phẩm chất của mình. Bạn hãy luôn nhớ rằng, cho dù có giỏi, có tài năng đến mấy, để kiếm ra đồng tiền, bạn phải nỗ lực và đánh đổi nhiều thứ. Bạn sẽ mệt lừ khi ngồi vào bàn học, không còn thời gian thư giãn, giải trí, ngồi quán cafe tán dóc với bạn bè. Vì vậy, hãy luôn cảnh giác với những công việc được quảng cáo như không cần kinh nghiệm, không cần bằng cấp, không cần vốn, thậm chí không cần đi làm mà vẫn lãnh lương vài ngàn đô. Chính vì tâm lý muốn hưởng thụ, ngại lao động mà nhiều người đã rơi vào cái bẫy của các trò lừa lừa đảo tinh. Đáng buồn hơn nữa là nhiều bạn trẻ lại rơi vào cái bẫy lười biếng của chính mình như cờ bạc, lô đề, cá độ bóng đá, đánh mất hết uy tín bản thân khi kinh doanh không minh bạch như bán điện thoại hư trên mạng, lừa tiền qua chuyển khoản ATM...

Khởi nghiệp, làm giàu
không còn là chuyện quá xa vời những cũng không dễ dàng như trở bàn tay. Thất bại là điều khó tránh khỏi. Nhưng bằng nhiệt huyết của người trẻ, bạn đừng mau chóng đầu hàng khó khăn. Hãy cứ bắt đầu từ những công việc bình thường nhất, rèn luyện những kỹ năng nhỏ nhặt nhất. Hiếu Học luôn hỗ trợ bạn tối đa bằng việc cung cấp cho bạn thật nhiều khóa học, kinh nghiệm sống và những kỹ năng cần thiết để bạn có được những hành tranh ban đầu trên con đường tương lai còn rất dài trước mắt.

Thành công
thật sự nằm trong bàn tay và trái tim của bạn.

Nguồn bài viết từ: sinhviennganhang.com

Không có nhận xét nào:

Flag Counter