Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

“Không bao giờ là thất bại , tất cả chỉ là thử thách”


“Không bao giờ là thất bại , tất cả chỉ là thử thách” - Đây là tên quyển sách hồi ký của tập đoàn Hyundai mà anh Huỳnh Văn Thắng – giám đốc kinh doanh của công ty CP Truyền Thông Thế Kỷ tâm đắc nhất và cảm nhận cuộc đời mình cũng giống như câu nói trên.

Xuất thân là sinh viên ngành điện tử

Quê nhà anh thời đó chỉ có vài chiếc ti vi, mỗi lần đi xem là phải qua nhà hàng xóm. Anh cảm thấy tò mò và muốn khám phá nên quyết định chọn học ngành điện từ để phát triển vùng miền của mình. Tuy nhiên, trong quá trình học, anh nhận ra điện tử không phải sở trường của mình và thu nhập mang lại từ xử lý máy móc thì không có cấp số nhân. Chính vì lý do đó, anh mạnh dạn chuyển qua lĩnh vực kinh doanh và cho đến nay đã
gặt hái được nhiều rất nhiều thành công nhờ sự mạnh dạn thay đổi đó.

Kinh doanh lần đầu


Là người sống trong giai đoạn từ chế độ bao cấp chuyển qua đổi mới nên anh hiểu những khó khăn của thời kỳ bao cấp và nắm bắt nhanh những cơ hội của thời kỳ đổi mới mà phấn đấu vươn lên.


Hết năm nhất, anh bắt đầu kinh doanh
vừa học vừa làm với vai trò đại lý phân phối xi măng. Nhờ học hỏi kinh nghiệm của anh, chị đi trước và đọc sách về kỹ năng như : nghe điện thoại, giao tiếp,.. nên công việc của anh rất phát triển và đã tạo nhiều mối quan hệ tốt với khách hàng về lĩnh vực kinh doanh ngành vật liệu xây dựng.

Sau một thời gian, anh tích lũy được một số vốn
trở về quê hương đầu tư. Anh xây dựng trang trại theo mô hình VAC tại gia đình mình. Nhưng do điều kiện sản xuất khó khăn nên mô hình VAC không thu được lợi nhuận nhiều. Mặt khác, muốn lo cho em có cơ hội học Đại học nên anh quay lại Cần Thơ tìm việc làm.

Một lần tình cờ anh gặp ông chủ đoàn ảo thuật Hậu Giang và có cơ hội trò chuyện. Ông cảm thấy anh là người phù hợp và nhận anh vào làm cho đoàn với vai trò ngoại vụ. Trong quá trình cộng tác, anh được thử nhiều vai trò trong đoàn, thậm chí là diễn ảo thuật. Sau một thời gian dài nỗ lực và không ngừng học hỏi, anh
được chọn làm phó đoàn. Công việc này giúp anh có cơ hội đi lại nhiều nơi và biết nhiều phong tục, tập quán của người dân từng vùng miền. Sau 2 năm, anh đã làm tăng doanh thu của đoàn ảo thuật và tái cơ cấu lại bộ máy của đoàn. Chính nơi này đã tạo cho anh nền tảng tốt để trở thành nhà quản lý giỏi.

Kinh doanh lần hai

Năm 1994, anh bắt đầu kinh doanh lại lần hai với vai trò giám đốc của công ty Thịnh Phát ngành hàng lạnh. Năm 1994- 1999, dưới sự quản lý của anh, công ty đi vào quỹ đạo hoạt động và đã phát triển thị trường rộng khắp ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Nhờ uy tín và tài năng của mình, sau đó anh đã đ
ược mời làm ở nhiều nơi với nhiều vai trò như: Đại diện phát triển thị trường cho các công ty từ thành phố HCM xuống, trưởng bộ phận kinh doanh, giám đốc kinh doanh và phát triển thị trường.

Hành trang là sự luôn luôn tìm tòi, học hỏi

  Anh Huỳnh Văn Thắng

Trong suốt quá trình phấn đấu, anh đặt ra phương châm cho bản thân “ Luôn luôn cập nhật và học hỏi vươn lên” . Ngoài tự học, anh cũng tự trang bị kiến thức, kỹ năng cho bản thân mình bằng các khóa học đào tạo như CEO, tham gia các lĩnh vực khác như bảo hiểm - tập đoàn Manulife, công ty đa quốc gia,.... Đây là những lĩnh vực mà anh học hỏi rất nhiều các kỹ năng mềm như: quản lý nhân sự, lập kế hoạch, kỹ năng bán hàng, lãnh đạo,..

Đến những năm gần đây, anh nhận thấy truyền thông là lĩnh vực mạnh và rất có cơ hội phát triển nên anh cùng với anh Duy- tiền giám đốc điều hành công ty Cổ phần truyền thông Thế kỷ cùng phát triển công ty với vai trò là Giám đốc kinh doanh. Và hiện nay công ty đang trên đà phát triển rất nhanh.


Yêu thích lĩnh vực giáo dục – hướng đến cộng đồng


Chưa chịu dừng chân ở đó, anh phối hợp với công ty Hoàng Nghiệp- Tp.HCM mở ra trung tâm đào tạo đồng bằng Mê Kong với mục tiêu
đào tạo kỹ năng mềm cho các bạn sinh viên giúp các bạn rút ngắn quá trình hội nhập vào doanh nghiệp.

Chính  anh cũng t
ham gia đứng giảng và chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu của bản thân  mình cho các bạn sinh viên. Anh mong muốn tâm huyết của mình được truyền đến các bạn trẻ và hi vọng các bạn sẽ phát triển nhanh và tốt hơn thế hệ đi trước. Anh tâm sự, đây là lĩnh vực anh yêu thích nhất vì nó có ý nghĩa cộng đồng.

Vốn là người
yêu sử học và muốn con em mình biết nhiều về lịch sử Việt Nam nên anh đã nghĩ ra ý tưởng xây dựng tượng đài anh hùng dân tộc tại trường trung học cơ sở mà con anh đang học. Đó là tượng đài Trần Hưng Đạo ở trường Trung học Trần Quốc Tuấn- phường 4, thành phố Vĩnh Long. Thông qua ý tưởng tốt đẹp ấy, nhiều phụ huynh cảm thấy có ý nghĩa nên đã nhân rộng ra và hiện tại ở thành phố Vĩnh Long đã có hơn 10 tượng đài được xây dựng. Ngoài ra anh còn tổ chức chương trình tài trợ cho học sinh   vào mùa hè như là tặng sách vở, dụng cụ học tập cho các em học sinh nghèo hiếu học hằng năm.

“Thành công chưa thõa mãn ở lĩnh vực kinh doanh”


Được biết, anh còn quản lý cơ sở sản xuất bánh trung thu Tây Đô và làm chủ tiệm bán kem Newzealand ở Cần Thơ và nhiều lĩnh vực khác nữa. Dù anh đã tạo nhiều tên tuổi của mình trong giới kinh doanh nhưng anh chia sẻ là vẫn chưa thõa mãn. Mục tiêu của anh là
“ Muốn kiếm thật nhiều tiền để chia sẻ cho cộng đồng, đến tuổi 50 sẽ tự do về tài chính” . Hiện tại, Anh đang trong quá trình phấn đấu để đạt được mục tiêu này.

Xen chút vào đởi tư của anh thì bên cạnh sự phát triển của anh là bóng dáng của người vợ hiền, đảm đang mà theo anh đánh giá là
“ảnh hưởng 100%”. Theo anh chia sẻ :” Anh thật may mắn khi có người vợ hiểu anh, biết quan tâm, chia sẻ và hổ trợ anh công việc gia đình”. Có lẽ đây là động lực để anh đạt được nhiều thành tựu như ngày hôm nay.

Bảo Ngọc - Thanh Thủy SVworks.vn

Không có nhận xét nào:

Flag Counter