Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Chàng trai sáng tạo áo phông slogan Việt

Người tạo ra những chiếc áo phông có slogan Việt hài hước, đầy ý nghĩa gây xôn xao cư dân mạng thời gian gần đây là Huỳnh Minh Hoàng, một graphic designer, thành viên trong band nhạc rock Atmosphere.
Huỳnh Minh Hoàng cùng Konheo chinh phục đỉnh Phan Xi Păng Ảnh do nhân vật cung cấp
Cuối năm 2007, Hoàng cùng một vài người bạn sinh viên mỹ thuật, kiến trúc thành lập Rùi collection (tức con Ruồi), thiết kế áo đôi cho ngày Valentine. Những chiếc áo couple do Rùi collection thiết kế chiếm lĩnh được cảm tình của nhiều khách hàng khi ra mắt. Tuy nhiên, ngay sau đợt kinh doanh không được miếng nhưng được tiếng, Rùi collection nhanh chóng giải thể do “toàn là sinh viên với nhau, tính chơi thôi.
Tên: Huỳnh Minh Hoàng
Biệt hiệu: Heo con khát nước
Ngày sinh: 11/9/1982 tại TPHCM.
Tốt nghiệp ngành mỹ thuật công nghiệp, thành viên ban nhạc rock Atmosphere.
Hiện làm thiết kế cho một công ty truyền thông và chủ cửa hàng KonHeo tại TPHCM.
Sở thích: Phượt, chụp ảnh, các môn thể thao cảm giác mạnh và chơi nhạc Rock.
Nhưng với riêng Hoàng thì Rùi collection không phải để chơi. Chí ít nó cũng để lại cho anh chút vốn liếng kinh nghiệm về vải vóc, in ấn và một ước mơ muốn phát triển một thương hiệu của riêng mình.
Sống và làm việc rất tự do và phóng khoáng nhưng trong bước ngoặt này, Hoàng lại tỏ ra khá thận trọng. Sau khi tìm hiểu thị trường, thăm dò thị hiếu, thị phần áo T-shirt, các đối thủ cạnh tranh..., Hoàng bắt đầu xây dựng thương hiệu KonHeo với số vốn ban đầu 50 triệu đồng. Đến giữa năm 2008, KonHeo của Huỳnh Minh Hoàng chào đời.
Nói đến con heo người ta thường nghĩ ngay đến một con vật vừa dơ vừa hôi, biểu tượng cho sự xấu xa. Thế nhưng, đó cũng có thể là một con vật mũm mĩm, vừa xinh xắn, đáng yêu hoặc chỉ để… thịt thì tùy theo góc nhìn của từng người. Sản phẩm áo slogan của KonHeo hay chính cái tên của nó cũng vậy. Nhìn chướng mắt, tên nghe bậy bạ hay có thể là lạ, độc, hay dễ thương thì cũng do nhận định hoặc góc nhìn của mỗi người, chàng trai này giải thích.
“Chiếc áo không làm nên thầy tu, nhưng nếu bạn mặc một chiếc áo slogan trên người, thì nó đã nói lên một phần tính cách của bạn”, đó là tâm sự của Huỳnh Minh Hoàng khi nói về những chiếc áo phông slogan cá tính do mình thiết kế.
Chủ nhân của KonHeo trong một chuyến du lịch Ấn Độ Ảnh do nhân vật cung cấp
Vốn có máu nghệ sỹ với chất nổi loạn của một tay trống chơi nhạc Rock, lại thêm hiểu biết về mỹ thuật và khiếu hài hước trời cho, Hoàng không mất nhiều thời gian để biến ý tưởng thành hiện thực. Những câu nói “xì tin”, những câu chuyện cổ tích, những bộ tranh dân gian… đều mang lại cho nhà thiết kế này nhiều cảm hứng sáng tạo mới mẻ. Anh bắt tay vào việc tập hợp vài người bạn có cùng sở thích, lên ý tưởng thiết kế, tự mình chọn vải, liên hệ đặt may và in ấn và rồi tạo website để bán hàng online.
Ban đầu là những áo in slogan như Chán như con gián, Bít dzòi khổ lém nói mãi; cho đến ngày những câu truyện như Tấm Cám, Sơn Tinh Thủy Tinh, bộ tranh Đông Hồ, những nhân vật anh hùng trong truyện tranh… cũng được lên áo phông dưới góc nhìn dí dỏm và đầy sáng tạo.
Sau 2 năm hoạt động, thương hiệu KonHeo với những chiếc áo phông slogan Việt đầy cá tính đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường. Còn Hoàng, thay vì tự tay lo tất tần tật như những ngày đầu, chàng trai này giờ chỉ chú tâm vào việc sáng tạo thiết kế, còn quản lý nhân viên đều là các bạn sinh viên thực hiện.
Hoàng tiết lộ, trước mắt vẫn thiết kế chủ yếu trên áo phông nhưng KonHeo sẽ tung ra thị trường các sản phẩm như túi xách, giày, mũ hay đồ chơi nhựa là tác phẩm của những nghệ sĩ đường phố trẻ.
Là một người có cá tính mạnh, thậm chí có phần hơi ngông, Huỳnh Minh Hoàng luôn muốn sống “cháy” hết mình. “One life, live it” là châm ngôn sống của chàng trai này, “Mỗi người chỉ có một đời nên thích làm gì thì phải làm ngay, không mai mốt, già rồi lại hối hận”, Huỳnh Minh Hoàng chia sẻ.
Áo phông ngộ nghĩnh cho teen

Dân trí

Không có nhận xét nào:

Flag Counter