Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Nghị lực của Anh

Có được thành quả như hôm nay là chặng đường phấn đấu miệt mài của Lê Thúy Thanh Anh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Tặng Vật phẩm Quảng cáo Cánh Hạc Giấy (đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ). Vượt qua nghịch cảnh với nỗi đau liệt một chân do cơn sốt quái ác lúc Anh 3 tuổi, thiếu thốn vật chất, nhưng nghị lực sống và khát khao làm chủ của cô gái 27 tuổi này luôn cháy bỏng.

Đầu năm 2011, với số tiền chắt chiu được trong những năm tháng làm thuê, cùng với sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè, Lê Thúy Thanh Anh quyết định thành lập Công ty TNHH MTV Tặng Vật phẩm Quảng cáo Cánh Hạc Giấy, vốn điều lệ 100 triệu đồng. Công ty chuyên tư vấn thiết kế, quảng bá thương hiệu cho các công ty lên các chất liệu như: thủy tinh, pha-lê, sứ,... tạo nên những sản phẩm như: Cúp pha-lê, tranh treo tường, lịch xuân, viết bi, in hình ảnh, câu chữ lên ly sứ, ly thủy tinh... Bây giờ, công ty của Anh chỉ mới ở điểm khởi đầu, nhưng Anh đã làm được một điều mà không phải ai cũng làm được từ đôi bàn tay trắng...




Lê Thúy Thanh Anh sinh tại tỉnh Đồng Tháp trong một gia đình 6 anh, chị em. Cha là thợ sửa xe, mẹ làm nội trợ, kinh tế gia đình rất khó khăn. Chị kể: “Không được may mắn như những đứa trẻ khác, căn bệnh sốt bại liệt lúc 3 tuổi đã làm một chân tôi bị liệt. Lớn lên, bắt đầu ý thức được mọi vấn đề, biết cơ thể mình không được vẹn nguyên như người khác, tôi rất buồn. Dù vậy, tôi vẫn luôn có niềm tin mãnh liệt vào một tương lai tươi sáng, nên tôi không ngừng nỗ lực và chinh phục thử thách cuộc sống”. Học xong lớp 12, năm 2003, gia đình Anh chuyển qua Cần Thơ sinh sống. Hai năm kiên trì ôn luyện vào ngành y khoa, với mong muốn làm vui lòng gia đình, nhưng Anh đều thất bại. Không đậu ngành y, Anh nộp hồ sơ xét nguyện vọng 2 ngành Thiết kế thời trang vào một trường đại học ở TP Hồ Chí Minh. Nhưng gia đình không đủ điều kiện cho Anh đi học, cô đành gác lại ước mơ đến giảng đường đại học và quyết chí ở lại Cần Thơ tự lập nghiệp.


Trong lúc đang phân vân không biết chọn học nghề nào phù hợp, Anh đã gặp người bạn đang là chủ một Studio áo cưới và khuyên chị học nghề Thiết kế Đồ họa. Vậy là chị đăng ký học Thiết kế Đồ họa tại Trung tâm đào tạo nghề Nguyên Tùng. Anh nói: “
Cuộc sống tự lập với bao lo toan, nếu học đúng với chương trình đào tạo của trung tâm ít nhất phải 1 năm mới có thể thạo hết các kỹ thuật, sau đó mới bắt đầu đi học việc, nhưng tôi học được 2 tháng thì xin thầy cho đi học việc để có tiền trang trải cuộc sống. Vừa học, vừa làm, tôi có thể tự lo cho bản thân”. Anh xin học việc tại Công ty TNHH TM-DV in Thạnh Vân, do mới học nghề nên kiến thức không nhiều để đáp ứng yêu cầu của nhân viên thiết kế kỹ thuật, nhưng chị đã không ngừng nỗ lực. Nhiều lúc buồn và tủi thân không được như người khác, đi lại chậm chạp, nên gặp nhiều khó khăn trong công việc... Song, Anh luôn nhận được sự yêu thương, chia sẻ từ bạn bè và đây là nguồn động viên chị vượt qua khó khăn.

Học việc được hơn 1 năm, năm 2007, gia đình có việc nên Anh xin nghỉ về phụ giúp gia đình. Trong thời gian này chị đăng ký học thêm chứng chỉ Quản trị mạng ở Trường Đại học Cần Thơ vào ban đêm. Học xong Quản trị mạng, gia đình cũng ổn định. Năm 2008, Anh quyết định đi làm lại, dù phải bắt đầu lại từ đầu, với rất nhiều gian khó. Năm 2009, chị xin vào làm việc tại Công ty TNHH Cơ khí và Quảng cáo Huy Nam và cũng là lúc gia đình Anh chuẩn bị chuyển lên TP Hồ Chí Minh sinh sống. Một lần nữa, Anh lại lựa chọn, gia đình phản đối, Anh vẫn quyết định ở lại Cần Thơ một mình lập nghiệp.

Anh làm việc miệt mài và luôn vận động để tiến lên phía trước, chị nhận được sự tín nhiệm của Ban giám đốc Công ty TNHH Cơ khí và Quảng cáo Huy Nam và được đề bạt giữ chức vụ ở nhiều vị trí. Làm thuê hơn 2 năm, Lê Thúy Thanh Anh đã thành lập công ty kinh doanh riêng với khát vọng làm chủ sức lao động của bản thân. Chị cho biết: “Tôi có ý tưởng ra ngoài tự kinh doanh từ lâu, nhưng chưa có điều kiện, kinh nghiệm và vốn hạn chế. Thời gian làm việc tại Huy Nam, tận dụng lúc nhàn rỗi tôi lên mạng tìm tư liệu nghiên cứu kinh doanh và lập kế hoạch mở công ty”... Anh Trần Xuân Vinh, Kỹ thuật viên máy tính Công ty Cổ phần Việt Thắng, cho biết: “Tôi biết Anh được 5 năm qua, từng làm việc chung ở công ty Huy Nam, nên cũng hiểu hoàn cảnh gia đình Anh, gia đình khó khăn, Anh tự lập là chính. Cô ấy sống lạc quan, chan hòa với mọi người. Đặc biệt, Anh không ngừng nỗ lực và cô ấy đã tiến gần đến thành công”...

Nếu tính những thành quả bằng vật chất hôm nay mà Anh đạt được so với nhiều người sẽ không đáng là bao. Song, không thể phủ nhận rằng, đối với một người cơ thể khiếm khuyết như chị có được một thành quả như thế rất đáng trân trọng và khích lệ. Bằng nghị lực của mình, chị đã vượt qua những thử thách cam go của cuộc sống, với khát vọng cháy bỏng làm chủ, dù con đường kinh doanh phía trước không bằng phẳng và cũng không dễ đi, nhưng chị luôn muốn bước tới.

Theo Baocantho.com

Không có nhận xét nào:

Flag Counter