Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

Gặp gỡ anh Nguyễn Cảnh Bình – CEO công ty cổ phần sách Alphabooks

Vượt qua nhiều đội thi đến với E.Race 2012, clip dự thi mang tên “Lấy Độc Trị Độc” đã xuất sắc giành giải E.Racer của cuộc thi năm nay. Ngày 26/05 vừa qua, hai thành viên trẻ tài năng của đội, bạn Trần Anh Dũng và bạn Đặng Thiên Thư, đã có một buổi gặp mặt và trò chuyện với anh Nguyễn Cảnh Bình – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc công ty cổ phần AlphaBooks. Đến với buổi gặp gỡ này, hai bạn Dũng và Thư đã được lắng nghe những kinh nghiệm quý giá từ anh Cảnh Bình, cũng như có cơ hội chia sẻ về những bước đầu khởi nghiệp và nói lên những suy nghĩ, mong ước của chính mình.


Chia sẻ về con đường khởi nghiệp và xây dựng công ty Alphabooks, anh Cảnh Bình tâm sự, Alphabooks được thành lập năm 2005, nhưng đó không phải là mốc khởi đầu của những kết quả có được ngày hôm nay. Nền tảng của thành công đó chính là sự nỗ lực, quyết tâm cũng như những kinh nghiệm, ý tưởng mà anh đã ấp ủ từ rất lâu. Thời thơ ấu của anh gắn liền với những cuốn sách; anh luôn tự trau dồi và xây dựng vốn kiến thức sâu rộng cho mình bằng việc đọc rất nhiều sách. Với ý chí, nghị lực và bản lĩnh sáng suốt, anh đã ý thức được niềm đam mê thực sư, luôn luôn tự mình học hỏi thêm kiến thức và rèn luyện những kĩ năng cần thiết, từ đó lựa chọn hướng đi đúng đắn cho sự nghiệp sau này.

Thời gian sau khi ra trường và đi làm, va chạm và gặp không ít thất bại trên con đường sự nghiệp cũng là lúc anh trải nghiệm và thấm thía giá trị của tri thức đối với cuộc sống. Đối với anh, sách là kho tàng kiến thức, là động lực giúp cho cả xã hội đi lên. Điều đó đã đưa anh tới quyết định thành lập công ty, mà tiền thân là một nhóm những người dịch sách đầy đam mê và nhiệt huyết. Trải qua hơn bảy năm hình thành và phát triển, Alphabooks đã đạt được nhiều thành tựu to lớn và ngày càng khẳng định thương hiệu và vị trí trong lòng người yêu sách.

Trong buổi gặp gỡ này, anh Cảnh Bình cũng dành cho các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên, những lời khuyên hữu ích. Anh cho rằng các bạn trẻ thế hệ 9x – những con người đại diện cho thế hệ mới, có rất nhiều điều yếu tố và điều kiện thuận lợi để phát triển. Chỉ có những con người mới  mới có tư duy mới, có “mindset” mới, họ cần phải tận dụng những cơ hội và điều kiện đó để va chạm, rèn giũa, từ đó định hình tính cách, khả năng, công việc phù hợp. Để giỏi lên mỗi ngày, phải mạnh dạn “bước chân vào dòng chảy chính” để sự thu nhận kiến thức, kĩ năng và bản lĩnh được nhanh hơn.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ trong quá trình tiếp thu và hội nhập, cũng cần chú trọng việc học lịch sử. Đây là một môn học ý nghĩa, giúp ta biết thêm không chỉ về con người, mà còn nắm rõ về những tổ chức do con người xây dựng nên, từ đó hiểu được và có cái nhìn bao quát, sâu sắc hơn về qui mô lớn nhất: xã hội con người. Lịch sử hướng ta về cội nguồn và bản sắc, phong tục của quê hương – yếu tố không thể thiếu đối với những doanh nhân trẻ mong muốn khởi nghiệp trên chính đất nước Việt Nam.

Lời khuyên về việc học tập của anh Cảnh Bình dành cho các bạn trẻ: không có một công thức, hình mẫu nào hoàn toàn đúng. Mỗi người chúng ta cần xác định mục đích, mục tiêu học tập của chính mình; học cái mình cần hoặc cái cần cho mục tiêu của mình. Đặc biệt với các bạn có đam mê và mong muốn khởi nghiệp, việc chuẩn bị cho mình một nền tảng kiến thức vững chắc, thuần thục các kĩ năng mềm, tích lũy những mối quan hệ và trải nghiệm thực tế, là rất quan trọng.

 Câu lạc bộ Nhà Doanh Nghiệp Tương Lai

Không có nhận xét nào:

Flag Counter