Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

Café âm nhạc - Những dấu ấn độc đáo của cảm xúc


Café âm nhạc - Những dấu ấn độc đáo của cảm xúc


Ngày nay, mọi người đến quán café không đơn thuần chỉ để uống mà là để “thưởng thức” không gian, phong cách ấn tượng của quán. Có hàng ngàn quán cà phê ở khắp mọi nơi nhưng không phải quán nào cũng tạo được sức hút đối với khách hàng. Những quán cà phê được yêu thích nhất đều là những quán có phong cách và thuộc đẳng cấp kinh doanh chuyên nghiệp. Và việc kết hợp café với âm nhạc chính là một trong những phương pháp tạo nên phong cách ấn tượng cho quán.
Điểm khác biệt của café âm nhạc

Nếu bạn là một người thích ca hát, âm nhạc và tụ tập bạn bè thì những quán cafe ca nhạc chắc chắn là điểm đến quen thuộc. Dạo quanh một số quán cafe đủ loại ở Hà Nội mới thấy, các bạn trẻ thích thú café âm nhạc đến mức nào.






Nếu bạn là một người thích ồn ào thì những quán cafe ca nhạc ở phố Vọng là sự lựa chọn lý tưởng nhất với những cái tên na ná như: Vọng Quán, Đêm Vọng... Không khí ở đây hết sức sôi động với phong trào hát cho nhau nghe. Các bạn trẻ đến đây chủ yếu là học sinh trung học và sinh viên nên không thể giấu nổi niềm đam mê ca hát của tuổi trẻ. Đến đây, bất cứ ai cũng có thể trở thành ca sĩ.

Sự hưởng ứng nhiệt tình của những khán giả phía dưới phải nói là một hiện tượng hiếm có trong các chương trình ca nhạc lớn. Linh Thư, sinh viên ĐH Văn Hoá Hà Nội cho biết: "Em hay đến đây không phải vì nhạc hay mà vì được hoà mình vào cái không khí trẻ trung của các bạn trẻ. Nhưng chẳng lần nào em dám đứng trên sân khấu để hát cả mà chỉ ở dưới cổ vũ cho các bạn mà thôi". Phố Vọng là địa chỉ khá nổi tiếng trong giới sinh viên. Vào những ngày cuối tuần ở đây thường trở nên quá tải.

Chỉ một vài điều nho nhỏ như thế thôi, cũng đủ để ta cảm nhận được phần nào giá trị của café âm nhạc.

Đọc những dòng tâm sự của một thành viên trên website khoahocviet.org mới thấy âm nhạc kỳ diệu đến mức nào: “Đôi khi ta rong chơi, rong chơi bằng những nốt nhạc. Khi buồn ta cũng leo lên trên nốt nhạc để giận hờn, để đánh đu với những cảm xúc đang chảy ngược trong lòng. Khi vui ta lại tung tăng nhảy múa cùng nó để tận hưởng cái cảm giác êm đềm mà nó mang lại. Có thể nói, âm nhạc là một phần của cuộc sống.

Có những khi thong dong trên phố, bất chợt nghe một bản tình ca, bao ký ức lại về. Buồn có. Vui có. Giận hờn cũng có nốt. Nói chung là tất tần tật mọi cảm xúc trên đời đều có thể bị dội ngược trở lại chỉ vì "Âm nhạc"…”.

Âm nhạc đã trở thành “vũ khí” đặc biệt, kéo những tâm hồn đồng điệu lại với nhau. Thưởng thức âm nhạc và nhấp từng giọt café ngọt đắng thật thoải mái biết chừng nào.

Với mỗi phong cách khác nhau, café âm nhạc khi trầm lắng khi sôi động, lúc giúp ta đắm chìm trong mộng tưởng, lúc tiếp cho ta năng lượng tràn đầy. Café âm nhạc dần dần đã trở thành lựa chọn hấp dẫn cho tất cả mọi người.

Các bước mở quán cà phê âm nhạc

1. Lựa chọn địa điểm









Với tầng hai là không gian ngoài trời thoáng đãng, cafe Duy Khoa - Thùy Trang đã chiều lòng được nhiều khách hàng khó tính ngay trong những ngày hè nóng nực.






Vì âm nhạc đã len lỏi và có mặt ở mọi nơi, nên địa điểm của café âm nhạc có thể là bất cứ đâu. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý:

- Nếu bạn lựa chọn thứ âm nhạc êm ái, nhẹ nhàng như giai điệu của nhạc Trịnh, nhạc không lời của Secret Garden hay Yiruma,… thì địa điểm có thể là những nơi yên tĩnh, có không gian thoáng đãng và ít xe cộ qua lại. Bạn có thể đến café Lộc Vàng ở đường ven hồ Tây để thưởng thức và tham khảo.

- Nếu bạn lựa chọn những giai điệu sôi động của rock, dance… thì khu vực gần trường học, trung tâm thành phố, nơi có không khí náo nhiệt sẽ là một trong những lựa chọn đáng lưu tâm.

Tuy nhiên, vì điểm nhấn là âm nhạc nên địa điểm của quán cũng khá linh động. Những quán café có sắc thái âm nhạc nhẹ nhàng, du dương vẫn xuất hiện đâu đó trên các đường phố ồn ã.

Thêm vào đó, bạn cần lưu tâm đến chỗ để xe cho khách hàng. Bố trí hợp lý được yếu tố này là bạn đã ghi điểm trong mắt khách hàng rồi đấy.

2. Chọn phong cách và thiết kế quán:

Đối với việc lựa chọn phong cách cho quán, mỗi ông/bà chủ lại có một ý tưởng riêng cho mình. Bạn hãy tham khảo phong cách của một số quán café như: Acoustic (Ngô Thời Nhiệm - TP. Hồ Chí Minh), G4U (Nguyễn Khang - Hà Nội), Duy Khoa - Thùy Trang (Đặng Văn Ngữ - Hà Nội), Muse café (289 Kim Mã - Hà Nội)…





















Cafe Duy Khoa - Thùy Trang với lối thiết kế không gian thật đáng yêu và nhiều màu sắc.

Nằm cuối con hẻm trên đường Ngô Thời Nhiệm, quán cà phê Acoustic mang đến cho khách nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đầu tiên là cảm giác ấn tượng với một căn nhà có thiết kế sang trọng, với cây sakê tỏa bóng mát quanh năm, với những chiếc ghế được kê sát, những vuông kính đang tỏa ra luồng ánh sáng huyền ảo.










Acoustis không rộng, chỗ ngồi sát nhau, cách bài trí của quán cũng giống bar hơn nhưng với một "Acoustic" - nhạc mộc, một nơi trình diễn bằng những nhạc cụ không sử dụng thiết bị điện tử, một nơi không có khoảng cách giữa người nghệ sĩ, tiếng đàn và khán giả, nơi đến để nghe, để cảm nhận và để sống với rock thì chỗ ngồi không quan trọng. Khách sẵn sàng đứng hay ngồi bệt dưới sàn trước sân khấu.













Ở Acoustic, bạn dễ dàng bắt gặp nhiều kiểu gương mặt, từ một teen trẻ trung, một nhân viên công sở bảnh bao và cả những người "cao niên" hơn nữa. Chênh lệch về độ tuổi, khác biệt về suy nghĩ nhưng tất cả như gặp gỡ, hòa quyện và sống cùng đam mê rock.




Hay như Cooku’s nest (Tổ chim cúc cu) nằm trên đoạn đường tĩnh lặng Tú Xương, quận 3, TP. Hồ Chí Minh, nhỏ xinh, ấm cúng, mang dáng dấp của một ngôi nhà cao nguyên. Khách đến đây sẽ nhớ Đà Lạt vì mùi gỗ thoang thoảng vương trong không khí. Nhiều bạn trẻ ghé nơi này vì chuộng ánh sáng dìu dịu đủ để ấm cúng, nhạc nhè nhẹ đủ để thấy lòng bình yên, nến và hoa be bé đủ để ru lòng người tìm chút lãng mạn.

Ghé vào và ngồi lại với Yên (nằm trong con hẻm sâu dẫn vào một khu tập thể trên đường Ngô Thời Nhiệm, quận 3, TP. Hồ Chí Minh), khách sẽ bị thuyết phục bởi không gian yên ả, nhẹ nhàng như khói với gu nhạc không lời, đối lập với Sài Gòn náo nhiệt. Quán "ăn" khách ở lối bài trí cổ điển.

Đó là cành đào khô trơ trụi treo cao ở góc sát trần nhà; một bức tranh vẽ mộc phỏng theo cuốn sách Hoàng tử bé; mảng tường gạch cũ; một cánh cửa xanh được vẽ trên nền sơn trắng gợi tò mò; vài chiếc kệ gỗ rẻ tiền có nhiều sách văn học; căn gác nhỏ với hai ô cửa sổ nhìn ra bãi đất trống xanh rì cỏ... Tất cả làm khách lạ thấy lòng mình lắng xuống như được trở về nhà nghỉ ngơi, tách khỏi những ồn ã bên ngoài và thư thả sống chậm lại để nhâm nhi một cốc kem, cà phê.

Nằm nép mình trên đường Kim Mã, Muse Café luôn là địa chỉ dễ tìm với những ai yêu thích dòng nhạc instrumental post-rock nhẹ nhàng, trữ tình mà sâu lắng. Chỉ cần nhìn vào dòng Muse Café màu trắng trên nền đen của tấm biển, đã gợi lên niềm say mê, sự yêu thích âm nhạc của chủ nhân nơi đây.





Muse café có diện tích nhỏ xinh, được thiết kế và bài trí không gian bởi chính các chủ quán. Muse luôn được giữ gìn gọn gàng, ấm cúng và có những khoảng riêng tư dành cho các đôi bạn trẻ. Một không gian mộc mạc, giản dị nhưng vẫn lịch sự và đầy ý nhị là mục tiêu những người xây dựng Muse đề ra và thực hiện rất nghiêm ngặt. Muse còn có một điểm nhấn nữa là những bức tranh vẽ trên tường rất tinh tế, thể hiện đúng tinh thần chủ đạo của quán, được sắp xếp hài hòa với không gian, ánh sáng và âm nhạc. Muse Café dành hẳn một không gian dành cho những buổi offline, sinh nhật và họp nhóm cho các bạn học sinh, sinh viên và hoàn toàn không tính phí dịch vụ như mọi nơi khác.























“Chúng tôi thích dòng nhạc này và biết không ít người cùng sở thích ở Hà Nội, nhưng không có nơi nào để thưởng thức một cách chuyên nghiệp. Đó là lý do quan trọng khiến Muse café ra đời”, Nguyễn Việt Hoàng chia sẻ.
Muse café về đêm càng lung linh, huyền ảo hơn khi khoác lên mình sắc vàng dịu dàng, hòa cùng sắc đỏ ấm áp của ánh đèn, điểm xuyết chút trẻ trung và huyền bí sắc đen của các họa hình. Tất cả hòa quyện, tạo nên một Muse thơ mộng, là nơi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và trao đổi, tâm tình.

Có thể nói, tất cả không chỉ làm toát lên cái hồn của quán mà còn bộc lộ tài năng và con mắt nghệ thuật của người chủ. Và với mỗi lựa chọn âm nhạc khác nhau mà mỗi quán café âm nhạc có một phong cách bài trí riêng.

Thêm vào đó, khác với hình thức của các quán café khác, café âm nhạc ngoài không gian để set up bàn ghế, quầy pha chế, những phụ kiện trang trí thì cần nhất là một khoảng không gian để thiết kế sàn diễn. Đó là sàn diễn mini được trang trí bằng một số nhạc cụ như trống, guitar, ghế diễn hoặc đơn giản là giàn âm thanh, vi tính… Đây chính là nơi để khách có thể thỏa sức thể hiện tài ca hát cũng như lắng nghe những bài nhạc mà quán lựa chọn. Đồng thời, bàn ghế phải được sắp xếp sao cho khách ngồi có thể hướng ánh nhìn về phía sân khấu nhỏ.

Tiếp đến là khâu chuẩn bị đầu tư, đầu tư và triển khai kinh doanh: ở khâu này, các bạn có thể tham khảo bài viết kinh doanh café sách. Tuy nhiên, khi đầu tư, các bạn nhất thiết phải tính thêm các chi phí dựng sàn diễn, mua nhạc cụ, thiết bị âm thanh, chi phí thuê ca sĩ (nếu có).

Âm nhạc - điểm nhấn ấn tượng

Café âm nhạc với nhiều cách sử dụng âm nhạc khác nhau mà tạo ra những ấn tượng không giống nhau. Có nhiều cách kết hợp âm nhạc với café nhưng chủ yếu bao gồm:

• Set up sân khấu mini (tùy theo diện tích của phòng), đặt giàn karaoke, bố trí màn hình tại một số vị trí trong phòng mà khách tiện theo dõi, phục vụ hát karaoke theo yêu cầu của khách (có thể kết hợp thu tiền theo mỗi bài hát mà khách đăng ký, giá từ 5 - 10 nghìn đồng/1 bài). Bạn hãy đến Duy Khoa - Thùy Trang hay G4U... để tham khảo cách bố trí.








Sân khấu mini tại cafe Duy Khoa - Thùy Trang.


• Set up sân khấu mini, thuê nhạc công và ca sĩ đến diễn phục vụ khách. Nếu khách có nhu cầu ca hát có thể kết hợp thêm dịch vụ đó. Các quán cafe nhỏ ở Hà Nội chủ yếu là mời sinh viên các trường nhạc như: Nhạc viện Hà Nội, Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, Cao đẳng nghệ thuật quân đội... còn những quán sang dạng Fantasies thường mời những ca sĩ nổi tiếng như: Lam Trường, Mỹ Lệ, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Tuấn Hưng,... đến biểu diễn.








Sân khấu mini tại Acoustic.
• Mở nhạc nền cho quán: tùy vào phong cách trang trí, sở thích của chủ quán mà thể loại nhạc của mỗi quán cũng khác nhau.

Dân sành nghe nhạc thường tìm đến Jazz Club trên phố Lương Văn Can của cây saxophone Quyền Văn Minh. Khách đến đây chủ yếu là người nước ngoài và dân hiểu nhạc. Chính vì thế ngoài việc theo đuổi những câu chuyện riêng, họ còn rất chú ý đến những giai điệu của một dòng nhạc kén người nghe. "Tôi đến đây thường xuyên vì muốn tìm thấy chút yên tĩnh sau ngày làm việc căng thẳng, để quên đi những suy tính thường nhật và để thưởng thức âm nhạc với đúng nghĩa của nó", đó là tâm sự của anh Phạm Hùng, giảng viên đại học. Còn Tuấn Khoa, sinh viên nhạc viện Hà Nội thì nhận xét: "Mình thấy rất nhiều quán cafe ở Hà Nội chơi những loại nhạc không thể chấp nhận được, đến những chỗ đó, dân học nhạc bọn mình rất khó chịu. Chính vì thế, mình tìm đến những chỗ như thế này".

Nếu như quán cà phê Hi-End nổi tiếng với dàn âm thanh cao cấp và dòng nhạc Jazz truyền thống thì Grammy hấp dẫn bởi những buổi diễn tấu piano và violon, Nirvana ấn tượng với không gian thiền hoài cổ...

Những người muốn tìm thấy âm hưởng của những ca khúc truyền thống, ca khúc cách mạng... có thể đến quán Aladdin của NSND Thanh Hoa. Nếu bạn nghĩ rằng những người hay có mặt ở đây toàn ở độ tuổi trung niên thì có thể bạn đã có chút nhầm lẫn. Thanh niên cũng là đối tượng chính và trở thành khách hàng thường xuyên của quán. Những bạn trẻ đến đây chủ yếu là những người sâu lắng, sống nội tâm và có đôi chút hoài cổ: "Nghe bạn bè truyền tai, tôi tìm đến quán này và thực sự cảm thấy thú vị và hài lòng. Bởi tôi được nghe những ca khúc có chất lượng và tìm thấy khoảng không gian riêng cho mình", Quang Dũng (23 tuổi), một sinh viên trường Đại học Y Hà Nội thổ lộ. Đến Aladdin, bạn còn có cơ hội nghe trực tiếp giọng hát vàng của bà chủ quán.


Ở Hà Nội còn có rất nhiều quán chơi xen kẽ nhiều loại nhạc khác nhau. Trong đó có Z cafe, thứ 2-4 là dành cho nhạc trẻ, thứ 6: nhạc jazz còn thứ 5 là nhạc "đỏ". Bạn cũng có thể thưởng thức độc tấu ghi ta cổ điển, hoà tấu ghita và violon vào các tối trong tuần tại quán 84 Nguyễn Du. Khách đến đây chỉ khoảng 20% yêu cầu chơi những bản nhạc cổ điển, số còn lại nghiêng về nhạc country, pop. Theo chủ quán thì khách đến đây chủ yếu từ độ tuổi từ 18 đến 30. Đây là quán cafe chiếm được cảm tình của rất nhiều bạn trẻ Hà Nội bởi một không gian khá lãng mạn, giá cả phải chăng và cơ bản là "nhạc chơi rất được", theo nhận xét của một bạn trẻ thường xuyên đến quán.

Café âm nhạc - để marketing hiệu quả

Ngoài các phương pháp marketing tham khảo trong bài kinh doanh café sách, café âm nhạc có một số cách thức marketing khác như:

- Tại Duy Khoa - Thùy Trang, những buổi mini show thường xuyên được tổ chức với khách mời là các ca sĩ trẻ đang được ái mộ, những bạn trẻ đã giành được giải cao trong các cuộc thi âm nhạc như Sao Mai điểm hẹn, Let’s get loud,... Đó chính là một trong những phương pháp marketing rất hiệu quả, giúp quán thu hút được không ít khách, đặc biệt là những khách hàng trẻ trung, năng động - đối tượng mà quán hướng tới.





Một trong những poster của cafe Duy Khoa - Thùy Trang trong những dịp tổ chức mini show. Hình ảnh ca sĩ khách mời và nội dung chương trình đều được hiển thị một cách hấp dẫn và đầy đủ.

- Mạng xã hội cũng là một trong những công cụ marketing hiệu quả được rất nhiều quán café sử dụng. Đặc biệt với Facebook, hiệu quả của cách thức marketing này càng được nâng cao.

- Nếu quán rộng, bạn có thể kết hợp cho thuê tổ chức sinh nhật, offline. Dành tặng những món quà nho nhỏ hoặc ưu đãi cho những buổi sinh nhật tại quán. Một lời chúc mừng nhân dịp sinh nhật, năm mới, 8/3,… từ chủ quán cũng là cách giữ chân khách hiệu quả.

- Khi quán có đồ uống hay dịch vụ mới, nhân viên chạy bàn có thể trực tiếp giới thiệu với khách, khéo léo mời khách sử dụng đồ uống cũng như dịch vụ ấy.






Đây là ly "Bản tình ca đầu tiên"... Ngọt ngào và trong sáng như chính bài hát này của Duy Khoa. Các bạn hãy uống và cảm nhận hương hoa hồng của tình yêu trong ly đồ uống này.







Ly "Suy nghĩ trong anh" với vị ngọt nhẹ của sốt Caramel Pháp, hương quế phảng phất, vị sữa tươi ngầy ngậy và vị cafe đầy suy tư...Uống 1 ly, lắng nghe bài hát và cảm nhận sự chân thành của "Suy nghĩ trong anh".







- In card đưa cho khách mới và phiếu giảm giá dành cho những khách hàng quen thuộc hoặc để sử dụng trong ngày lễ, tết.

- Kết hợp với các cửa hàng kinh doanh loại hình khác như: shop quần áo, phòng thu âm,… để cùng nhau trao đổi card cũng như phiếu giảm giá, nhờ họ giới thiệu với khách hàng của họ và ngược lại.

Có nhiều cách để bạn tạo nên ấn tượng cho một quán café và âm nhạc - một trong những “vũ khí” đặc biệt dễ tạo cảm xúc cho lòng người đã trở thành lựa chọn không thể thiếu của nhiều quán café. Trên đây là những gợi ý nho nhỏ dành cho hình thức kinh doanh café âm nhạc. Hy vọng với những tổng hợp về kinh nghiệm này, các ông/bà chủ có thể tham khảo và tìm ra hướng đi mới, ấn tượng dành cho mình.

(Tổng hợp)



Theo hoclamgiau.vn

22 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hi there mates, its wonderful article on the topic of educationand completely defined, keep it up all the
time.

Also visit my web blog ... projektowanie ogrod�w wroc�aw

Nặc danh nói...

Good daу! I know this іs κinԁa οff
topiс but I'd figured I'd asκ. Would
уou bе іnterеsted in tгаding linκs οr maуbe guеѕt authoring a blog
аrticlе or vice-versa? Μy webѕіte goes οver a
lot of the same toρісs as yourѕ and Ӏ feel we coulԁ
gгeatly bеnefit fгоm each otheг.
If you might be interеѕted feel free to ѕhоot me an e-mail.
I looκ forwаrd tο hearing from yοu!

Fantаstic blog by the way!

My ρаge :: Webseite

Nặc danh nói...

Hello thеrе! Do you κnoω if they make any рlugins to assist ωith Sеarch Engine Optimizatiοn?
Ι'm trying to get my blog to rank for some targeted keywords but I'm not seeing νery goоԁ
gains. Ӏf уou know of any pleаse share. Τhank you!


my blog tasmy led wrocław

Nặc danh nói...

Greаt blog you have got here.. It's difficult to find quality writing like yours these days. I seriously appreciate people like you! Take care!!

my homepage :: bojlery

Nặc danh nói...

Good day very nice blog!! Guy .. Eхcellent .. Amazing
.. I'll bookmark your web site and take the feeds also? I'm glad
to ѕearch оut numеrous useful info here withіn the submit, we
wаnt develop mοrе stгatеgіes in thiѕ regard,
thanκ you for sharіng. . . . . .

Stop by my page: Water Heaters Tankless

Nặc danh nói...

Link exchange іs nοthіng else but іt is simply plаcing the other ρerson's webpage link on your page at proper place and other person will also do same in favor of you.

my web site ... projekty domów

Nặc danh nói...

It's a pity you don't hаvе a donаte button!
I'd definitely donate to this excellent blog! I suppose for now i'll settle for bookmarkіng and
aԁdіng уour RSЅ feed to my Googlе account.
I lοok forωard to fresh updаtes and wіll talk abоut this ωebѕite with mу Facebοοk group.

Ϲhat soon!

Μу websitе - sekepat.com

Nặc danh nói...

This excellent website dеfinitely has аll οf the informatіon anԁ factѕ I
wanteԁ сonceгnіng thіs subjeсt and dіdn't know who to ask.

My blog :: okna drewniane

Nặc danh nói...

Thіs is a toріc that's close to my heart... Many thanks! Exactly where are your contact details though?

My website ... Skip Navigation

Nặc danh nói...

Woah! Ι'm really enjoying the template/theme of this site. It's sіmplе, уet effеctive.
A lot of times it's difficult to get that "perfect balance" between user friendliness and appearance. I must say you've
done a gгeat job wіth this. In аdԁіtiоn,
the blog loadѕ ѵery quіck for
me on Оpeгa. Ѕuperb Blog!

Fеel free to surf tο my web page - Baterie do laptopów

Nặc danh nói...

My partner and I absolutely loѵe your blog and find nеarly all οf your рost's to be just what I'm looκing for.
Wοuld you offer guest ωгiters to write сontent fοr you peгsοnally?
I wouldn't mind creating a post or elaborating on a number of the subjects you write about here. Again, awesome web log!

My web blog - lapkowo.pl

Nặc danh nói...

I every time sρent my half an hour to геad this weblog's articles daily along with a mug of coffee.

Here is my site ... careonthecosta.com

Nặc danh nói...

Hі there, its niсе ρoѕt on the topic of medіa pгint, we
all be аωare of media is а great
sourсe of facts.

Take a lοοk at mу ρаge: djgalix.pl

Nặc danh nói...

I likе what you guys are usually up too. This type of сlevеr wοrk and rеportіng!
Keep up the fantastіc ωoгκs guуs I've included you guys to my personal blogroll.

Feel free to surf to my page ... responderszone.com

Nặc danh nói...

Attгactive section of content. I just stumbled upon your web site аnd in aсcessiоn caρital tο assert that Ι get асtuallу enjoyed аcсοunt your blog pоsts.

Anywаy I'll be subscribing to your augment and even I achievement you access consistently quickly.

Here is my site bojlery

Nặc danh nói...

Hi theгe, I еnjoy reаding through youг post.

I liκe to write a little commеnt to suрροrt you.


Lоoκ at my web-ѕite: email console

Nặc danh nói...

Greate pieceѕ. Κеeρ writing ѕuch kinԁ of informatіon on your blog.
Im really imρгessеԁ by yοur site.

Hello theгe, You've done an incredible job. I'll definitely digg it аnԁ indivіdually гecommenԁ to my friends.
I am confident thеy'll be benefited from this site.

My website socialus.zapto.org

Nặc danh nói...

What's up friends, how is all, and what you desire to say concerning this post, in my view its actually amazing for me.

Take a look at my weblog ... moodle.Gymszbad.de

Nặc danh nói...

Τhis article is genuinely a good one it аsѕists new internet vіsіtогs, whο
аre wiѕhіng in faѵor of blogging.


mу website luxury real estate cote d'azur

Nặc danh nói...

Whаt's up, of course this paragraph is in fact good and I have learned lot of things from it concerning blogging. thanks.

My blog post - http://www.smallgaint.com/story.php?title=how-to-maintain-your-contemporary-garage-doors

Nặc danh nói...

Wοnderful blog! ӏ fοund іt while
searching οn Yahoo News. Do you have аny ѕuggestionѕ оn hоw to get listed іn Yahoo
Νewѕ? I've been trying for a while but I never seem to get there! Thank you

Feel free to surf to my page ośWietlenie led WrocłAw

Nặc danh nói...

Heу thегe! Тhis is my fіrst visit tο уоur blog!
We аrе a tеаm of volunteers and ѕtarting а new project in a community in the sаmе nіche.
Your blog ρrοvided us useful infoгmаtiοn
tο wοгκ on. You havе donе a extгaοrdinaгy ϳob!


Аlѕo visit my site: grupocorella.com

Flag Counter