Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Hai chàng trai Việt làm giàu trên đất Úc

Trang web goinghomesale.com do hai chàng trai 8X người Việt thành lập đã trở thành địa chỉ quen thuộc và tin cậy để hơn 40.600 sinh viên quốc tế tại Melbourne, Úc, đi tìm những món đồ rẻ mà tốt.

Nhiều độc giả của website trên còn tìm được những thông tin hữu ích liên quan trực tiếp tới đời sống của sinh viên như thuê nhà, hay các thay đổi về luật di trú.
Việc phát triển và điều hành trang web cũng tạo cơ hội cho hai "ông chủ 8X" Ngọc Hiệp  và Phúc Ngọc được cọ xát với môi trường kinh doanh thực tế ở Úc và  thu nhập hơn 6.000 đô la Úc mỗi tháng.

Ý tưởng độc đáo

Những ngày đầu đặt chân đến Melbourne (thuộc bang Victoria- Úc) bắt đầu việc học, Hiệp tốn rất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm nhà ở và sắm vật dụng trong nhà. Chia sẻ với các anh chị khóa trên, cậu thấy đây là tình trạng chung của tất cả mọi người. 

Đặc biệt có nhiều sinh viên khi tốt nghiệp xong về nước thì những vật dụng cồng kềnh như máy sưởi, quạt, giường, ti vi, tủ lạnh... không thể mang về được và có nhu cầu bán nhanh. Điều đó thúc đẩy Hiệp có suy nghĩ phải kết nối giữa 2 đối tượng cung và cầu này.

Còn với Ngọc, ngay năm học đầu tiên, đã làm chương trình "going home sale" cho nhà trường và đạt được điểm xuất sắc với chương trình  này.
Cùng chung ý tưởng, Ngọc và Hiệp bắt tay và cùng nhau thành lập trang web phục vụ cho nhu cầu của sinh viên. Hai người lại muốn kiểm chứng những gì học ở trường qua công việc thực tế. Trang web được xây dựng lên và sau 2-3 ngày có 144 người đăng ký. Mỗi ngày, số lượng thành viên càng tăng. 
Ước mơ thành hiện thực
Những ngày đầu thành lập website, Ngọc và Hiệp cũng gặp một số khó khăn như  việc tìm hiểu thị trường, quỹ thời gian dành cho việc học bị eo hẹp lại nhưng rồi những giọt mồ hôi đổ trên xứ người, những vất vả nhọc nhằn, bao đêm thức trắng… đã đền đáp cho hai chàng sinh viên kết quả xứng đáng.
Sau 5 năm được thành lập, goinghomesale.com ở giai đoạn phát triển nhanh. Mỗi ngày Ngọc và Hiệp kiếm được hơn  200 đô la Úc, đặc biệt tháng 5 đến tháng 8 thì mỗi ngày kiếm 560 đô la.
Thành viên của trang web không phải trả tiền mà nguồn thu nhập đến từ các công ty tài trợ. Người truy cập còn được tư vấn miễn phí về những vấn đề liên quan đến di trú bởi hai luật sư.
Hiệp chia sẻ: “90% thu nhập của going home sale là  đến từ google bằng việc mỗi thành viên vào đó click vào một quảng cáo sẽ đem lại 25 đến 40 cent cho chúng tôi”.
Khi nhiều du học sinh vào trang web tìm được những vật dụng, món đồ ưng ý với giá rẻ thì họ có nhu cầu cần vận chuyển. Nhận thấy được điều đó nên có rất nhiều công ty đăng quảng cáo trên website của Ngọc và Hiệp về dịch vụ chuyên chở.
Khi đăng quảng cáo cho các công ty như thế thì 2 chàng trai lại có thêm nguồn thu nhập mới. Hiệp và Ngọc còn quảng cáo cho các công ty bán vé máy bay, nhất là thời gian sinh viên được nghỉ, có thể họ đi du lịch hoặc về nước. Ngọc đã tốt nghiệp Cử nhân Đào tạo Doanh nhân (Bachelor of Entrepreneurship) và Hiệp đang theo học ngành Quản lý Xây dựng tại Melbourne.
Theo Quê hương

Không có nhận xét nào:

Flag Counter