Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

Những bí quyết kinh doanh của nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey

Việc Oprah ngừng xuất hiện trên truyền hình cũng chính là một bí quyết kinh doanh của bà, đây là  cách gợi ý cho các doanh nghiệp cách xây dựng thương hiệu, thu hút nhân tài và biết lui về đúng thời điểm.
Sau 4.560 show truyền hình, nữ hoàng truyền hình đã nói lời tạm biệt tới những người hâm mộ. Show truyền hình cuối cùng của cô được đánh dấu bởi sự xuất hiện của những nhân vật nổi tiếng, như Tom Hanks, Jamie Fox, Maria Shriver …
              Bài viết nổi bật - Những bí quyết kinh doanh của nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey
Tỷ lệ người xem gần như bùng nổ vào tập cuối trong show của Bà, tăng hơn 18 triệu người. Một số nhân vật khác cũng đã từng nhận được sự tôn vinh như thế này khi kết thúc show truyền hình của mình, và điều đó đã khiến chúng ta phải đặt ra câu hỏi: Làm thế nào để xây dựng được một thương hiệu như Oprah?
Dưới đây là một số bí quyết kinh doanh mà bạn có thể học được từ thành công của Oprah.

1. Hãy luôn đáp lại những người hâm mộ mình.

Giống như bất kỳ một thương hiệu có tiếng nào, Oprah đã khiến người hâm mộ cô cảm thấy mình được tôn trọng. Trong Trong mục “những vật dụng yêu thích của Oprah”, Winfrey đã đề cập đến rất nhiều thứ, từ máy quay video xách tay, đến bánh sừng bò, đến những chiếc ô tô. Bí kíp dẫn đến thành công của mọi hoạt động kinh doanh đó là luôn tạo ra những phương thức mới lạ, ngoài sức tưởng tượng cho khách hàng để từ đó có thể thu hút họ trở thành những khách hàng trung thành tiềm năng.

2. Dám đương đầu với thách thức.

Trong năm 1988, Winfrey đã mời một nhóm người theo chủ nghĩa tân phát xít từ California đến Chicago xuất hiện trong buổi trình chiếu của cô. Mặc dù sau đó Winfrey đã nói cô lấy làm tiếc về quyết định đã gây nên nhiều tranh cãi này, nhưng chính hành động này lại giúp cô trở thành một nhân vật nổi bật và rất nhiều khán giả lại thấy rằng cô ấy là người không ngại thách thức.

3. Khám phá những đỉnh cao mới:

Winfrey bắt đầu sự nghiệp vào năm 1983 với vai trò là người dẫn chương trình talk show AM Chicago thời lượng 30’ buổi sáng hàng ngày của đài WLS-TV. Chương trình này vốn không thu hút được người xem ở Chicago. Kể từ đấy, Oprah đã đưa sự nghiệp hoạt động của mình lên một đỉnh cao mới trong lĩnh vực truyền thông, trong đó bao gồm chương trình truyền hình mang tên của Bà, O: The Oprah Magazine (khởi đầu vào năm 2000), kênh truyền hình OWN (thành lập năm 2011) cũng như những hình ảnh xuất hiện của mình trên các tạp chí và chương trình của mình.

4. Không giấu giếm đời tư cá nhân.

Một số người thường cố gắng giấu đi những hình ảnh không đẹp về mình nhưng Oprah thì không. Cuộc nói chuyện đã hé mở những bí mật riêng tư của cô ấy, một điều đáng chú ý là cô ấy đã bị lạm dụng tình dụng khi lên 9. Mặc dù không phải tất cả mọi người đều cần chia sẻ hết những bí mật riêng tư, nhưng thông điệp này cho thấy rõ ràng giữa bạn và doanh nghiệp của bạn nên trung thực và tạo lòng tin cho khách hàng thấy.

5. Tận dụng sự nổi tiếng.

Bên cạnh các giải Oscar, một vài sự kiện cũng có thể giúp Oprah trở nên nổi tiếng. Một phần giúp Oprah trở nên nổi tiểng đó chính là phóng cách của cô ấy trong mỗi cuộc phỏng vấn.

6. Trở thành một người có tầm ảnh hưởng lớn.

Trong bài phỏng vấn Craig Garthwaite, một giáo sư ở trường đại học tây bắc Kellogg trong Tạp chí Time khi nói về sự ngay thẳng và thành công của Oprah. Tầm ảnh hưởng của cô ấy đến mức nào? “Ví dụ, cuốn tiểu thuyết đó Anna Karenina đã bán 11.648 cuốn trong 12 tuần,” Garthwaite nói “trong 12 tuần tiếp theo, Anna Karenina đã bán được 643.122 cuốn-một mức tăng trong mặt 5.421%, sau khi có sự hỗ trợ của Oprah.”.

7. Biết lui về đúng thời điểm.

Sau 25 năm, cuối cùng Oprah đã quyết định ngừng xuất hiện trên truyền hình kênh OWN. Điều này cho ta thấy các doanh nghiệp đừng e ngại tạm ngừng hoạt động khi việc kinh doanh đang tiến triển tốt.
Theo marketingchienluoc

Không có nhận xét nào:

Flag Counter