Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Bí quyết tăng doanh thu 30 lần với website bán hàng online

Chịu chi đến 3.900 USD để “trùng tu” lại website bán hàng trực tuyến, tập đoàn FaviEntertainment đã nhận được phần thưởng xứng đáng là mức tăng doanh thu từ website này lên 30 lần (6000 đến 183.000 USD).

Jeremy Yakel người phụ trách mảng kinh doanh trực tuyến của tập đoàn FaviEntertainment thông qua trang web FaviEntertainment.com là một người kinh doanh thành công qua trang web bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, hành trình đến với thành công này không hề dễ dàng. 
Ban đầu, trang web FaviEntertainment.com chỉ đóng góp được khoảng 6.000 USD doanh thu trong tổng doanh thu lên đến 2,6 triệu USD của toàn công ty trong năm 2010. Sau khi nghiên cứu, Yakel đã phát hiện ra nguyên nhân chủ yếu dẫn đến công việc kinh doanh kém hiệu quả này là bởi trang web của anh quá lộn xộn và không hề quy củ. 
Anh cho biết: "Trên thị trường, công ty chúng tôi là nhà sản xuất hàng đầu về điện tử tiêu dùng, tuy nhiên trên trang web trực tuyến lại hoàn toàn không thể hiện được điều này, nó không cho khách hàng biết được chúng tôi là những người dẫn đầu”.

Giải quyết vấn đề

Sau khi nhận ra vấn đề, Yakel quyết định thiết kế lại hoàn toàn trang web của công ty. Lần này, anh đặt ra một số mục tiêu chính như trang web phải rõ ràng, khả năng hiển thị phải đạt mức tối đa. Thêm nữa, anh đặt công cụ Google Analytics nhằm theo dõi số lượng người truy cập, hiểu hơn họ tìm gì, muốn biết gì tại trang web của anh. Ngoài ra, anh cho lập một đội gồm 12 người, chuyên gửi e-mail cho khách hàng, cung cấp mã số phiếu giảm giá, vận chuyển miễn phí hoặc thông tin về các chính sách ưu đãi khác.

Yakel còn tích hợp các video miêu tả sản phẩm vào trang web và sử dụng một số chiến thuật “tối ưu hóa sự tìm kiếm”( SEO) dựa trên công cụ từ khoá của Google. Thậm chí, anh còn bổ sung thêm một công cụ chuyển đổi tiền tệ để làm cho trang web có giao diện thân thiện hơn, dễ sử dụng hơn cho các khách hàng ngoài nước.

Kết quả

Sau khi quá trình “trùng tu” lại trang web, với mức chi phí được cho là hào phóng, 3.900 USD thì Yakel và các đồng nghiệp đã nhận được phần thưởng xứng đáng. So với mức doanh thu gần 6.000 USD trong năm 2010, hiện trang web này đã đóng góp cho FaviEntertainment được 183.000 USD doanh thu, dẫn đầu trong tất cả các bộ phận bán hàng của toàn công ty (theo số liệu báo cáo 3 quý đầu năm 2011). Ngoài ra, số lượng các giỏ mua hàng trưc tuyến bị hủy cũng đã giảm mạnh tới 43% trong năm 2011.

Lời khuyên

Nick Chasinov, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Teknicks, công ty tiếp thị qua internet, chuyên thiết kế trang web nói rằng: các phần mềm tính tiền hoặc tạo tài khoản trên trang web luôn mang lại lợi ích lớn đối với công ty, chúng làm giảm thiểu số lần hủy các giỏ hàng trực tuyến và từ đó làm tăng tổng doanh thu. Ngoài ra, cần chú ý sắp xếp các thông tin trên trang web một cách khoa học, các lệnh phải dễ thực hiện, như thế khách hàng mới dễ tiếp cận với thông tin về sản phẩm.

Ngoài ra, ông Chasinov cũng khuyến cáo, các công ty nên thiết kế từng sản phẩm ra từng trình đơn riêng biệt, từ đó khách hàng mới dễ dàng tìm hiểu thông tin về mỗi loại sản phẩm theo những nhu cầu khác nhau. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tiết kiệm thời gian tìm kiếm cho khách hàng.

Kết luận

Để tăng được doanh thu nhờ bán hàng online, doanh nghiệp bạn cần chú ý đến việc thiết kế trang web của mình. Công việc này cần có một số điểm đáng lưu ý sau:

Thu hút sự quan tâm của khách truy cập
Muốn bán được hàng, trước tiên bạn cần phải thu hút được khách hàng đến với trang web của mình. Để làm được điều này, bạn cần phải đưa ra những hình ảnh về sản phẩm, màu sắc bắt mắt…
Cung cấp các thông tin ngắn gọn và đơn giản
Mục đích truy cập Internet của khách hàng là nhanh chóng có được những thông tin mà họ quan tâm. Đừng hy vọng khách hàng sẽ dùng thanh trượt để kéo xuống 3, 4 lần chiều dài của màn hình để tìm kiếm sản phẩm. Tốt nhất hãy tạo thuận lợi cho khách truy cập bằng việc thiết kế một thanh công cụ thật đơn giản và ngắn gọn. Liệt kê, giới thiệu tên các mặt hàng bằng cách đánh dấu theo từng khoản mục rõ ràng: khách hàng thường chỉ lướt qua các đề mục mà họ quan tâm chứ không bao giờ tìm kiếm trong những đoạn giới thiệu dài và khó tìm kiếm.
Bên cạnh đó có thể sử dụng những kỹ thuật, kỹ xảo làm nổi bật những khoản mục quan trọng. 
Phân định các khoản mục một cách rõ ràng: Sử dụng mầu, thẻ header tag hay các thanh công cụ để phân định các khoản mục. 
Xây dựng dữ liệu dưới dạng cột: Dữ liệu xây dựng dưới dạng cột có thể dễ đọc hơn là viết dưới dạng dòng ngang kéo dài hết một trang màn hình. 
Xây dựng những đoạn thông tin ngắn: Hãy xây dựng những đoạn text ngắn và làm nổi bật những nội dung chính quan trọng của từng đoạn.


Theo TTVN/Entrepreneur

Không có nhận xét nào:

Flag Counter