Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Doanh nhân sinh viên


Đang là sinh viên năm ba ngành Tài chính doanh nghiệp Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, nhưng lịch làm việc của Nhật Trường đầy ắp, không kém một doanh nhân bận rộn nào.

Là con lớn trong một gia đình lao động nghèo, từ nhỏ, Nhật Trường đã phải làm thêm nhiều việc để phụ gia đình. Thấm thía nỗi cơ cực của ba mẹ, Trường luôn cố gắng học thật giỏi để kiếm được việc làm ổn định. Xác định được tầm quan trọng của tiếng Anh, sau khi tốt nghiệp trung học, Trường đầu tư vào học giao tiếp và khi vào đại học đã có thể nghe nói tốt bằng tiếng Anh. Trường tâm niệm: “Bất cứ việc gì cũng có thể trở nên dễ dàng nếu có đủ đam mê”. Bắt đầu bằng việc chat online với bạn bè khắp các châu lục, Trường không chỉ nâng được “level” Anh ngữ mà còn làm quen được với nhiều đối tác kinh doanh sau này.

Khi vào đại học, Trường làm thêm ở một nhà hàng phục vụ khách nước ngoài, đa phần là các nhà kinh doanh có tiếng. May mắn có được chất giọng phát âm tiếng Anh chuẩn và thừa hưởng cái “duyên” ăn nói từ mẹ, Trường nhanh chóng thu hút sự chú ý của các doanh nhân. Với sự say mê ngành đầu tư, Trường nhanh chóng lĩnh hội được những kiến thức “sống” và kinh nghiệm quý giá trong kinh doanh mà không trường lớp nào dạy. Bên cạnh đó là những kỹ năng ứng xử, giao tiếp từ những điều vụn vặt hằng ngày cho đến những va chạm chốn thương trường.

Từ lớp học Anh văn, Trường gặp giám đốc kinh doanh của công ty cổ phần e-Sao (e-Stellar Corporation) và nhanh chóng trở thành trợ lý dự án cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư, triển khai kinh doanh và thương mại quốc tế của công ty này khi là sinh viên năm thứ nhất. Sáu tháng làm việc ở đây đã giúp Trường có được thêm nhiều bài học về thị trường, đặc biệt là xuất nhập khẩu.

Sau chiến thắng giải TOP 50 Good trader của Sàn vàng thế giới, Trường được giám đốc Công ty TNHH xây dựng thương mại Thuận Việt phát hiện, nhận là “đệ tử ruột”, huấn luyện Trường trở thành một chuyên viên đầu tư chuyên nghiệp. “Đây là người thầy tôi kính trọng và mang ơn. Để trở thành học trò của thầy, tôi đã nỗ lực hết mình. Không chỉ đem đến một môi trường làm việc lý tưởng, thầy đã tận tình dìu dắt tôi từng bước” - Nhật Trường tâm sự. Với sáng kiến về “Hệ thống Marketing thông minh” nhằm tìm kiếm và thu hút khách hàng mang lại hiệu quả cao, tháng 3/2010, Nhật Trường trở thành Phó giám đốc marketing của Công ty Thuận Việt.

Với vai trò phụ trách giao dịch, Trường thường xuyên phải gặp gỡ đối tác là những nhân vật “có tầm”, họ luôn bận rộn trong khi Trường vẫn chỉ là một cậu sinh viên quá trẻ. Thế nhưng, chỉ cần xin được một cuộc hẹn ba phút, các đối tác sẽ bị cuốn hút vào câu chuyện của Trường. Cách đặt vấn đề làm ăn của Trường luôn hướng về nhu cầu của đối tác với một sự tự tin vững vàng và việc thuyết phục trở nên dễ dàng.

Trong công ty, Trường là người nhỏ tuổi nhất nhưng lại quản lý nhiều người. Tuy nhiên, những gì Trường thể hiện là hoàn toàn thuyết phục.

Không có nhiều thời gian cho việc học, Lê Nhật Trường phải tranh thủ “nạp” kiến thức ngay trên lớp. Đối với những môn chuyên về tài chính, Trường đã có nhiều kinh nghiệm thực tế nên học khá trội, các bài thuyết trình của Trường đều được giảng viên khen ngợi và bạn bè cùng lớp thán phục.

Trường cũng tranh thủ “rinh” một số giải thưởng như: giải khuyến khích cuộc thi viết khởi nghiệp cùng Prudential 2009, giải nhất cuộc thi nghề tài chính online, giải nhất cuộc thi viết Câu chuyện ước mơ do NhanViet Management Group tổ chức...

Lao vào học và làm việc, Trường cũng cảm thấy mình mất cân bằng vì không còn nhiều thời gian hơn ở bên người thân. “Đôi lúc mệt mỏi, tôi chỉ ước được nghỉ ngơi cùng với gia đình, tận hưởng những phút tếu táo cùng bạn bè…”, Trường tâm sự.






Nguồn: baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Flag Counter