Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

10 cách khởi nghiệp đem lại thành công nhanh chóng

Dù công ty của bạn là công ty dịch vụ, công ty sản xuất hay doanh nghiệp bán lẻ đi nữa, chắc chắn bạn sẽ thành công nếu bạn biết cách nắm bắt được trái tim và suy nghĩ của những khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là 10 công ty độc lập – 10 tấm gương với thành công nhanh chóng cũng như đầy tiềm năng trong tương lai.
1. Cigar City Brewery
Tampa, Florida
Năm thành lập: 2007


Tự miêu tả về mình là "người đam mê bia và xưởng ủ bia", Joey Redner đã nghiên cứu các nhà máy ủ bia trong một thời gian dài. Sau nhiều năm liền lăn lộn với các công ty sản xuất và nhập khẩu bia, ông nảy sinh ý tưởng thành lập một doanh nghiệp của riêng mình. Năm 2007, Redner quyết định mở một nhà máy sản xuất bia tại thành phố Tampa (tiểu bang Florida, Hoa Kỳ). 

Với việc sử dụng các hương vị địa phương như ổi và các thành phần cao cấp, bia Cigar City Brewery của công ty ông tuy có giá đắt hơn, nhưng danh tiếng của nó lại vượt ra khỏi phạm vi thành phố Tampa. "Ở phía đông bắc, tiềm năng tiêu thụ bia của chúng tôi là rất lớn. Ngay cả những người ở Philadelphia cũng nhờ người thân của họ ở Tampa mua Cigar City Brewery và gửi cho họ", ông Redner hào hứng chia sẻ. Tuy thành lập một công ty bia là điều không hề dễ dàng, nhưng đến nay, doanh thu của công ty ngày càng tăng: Năm 2009, công ty bán được khoảng 1.000 thùng bia. Chỉ tính hết quý I năm 2010, số lượng bia bán ra đã vượt qua con số 1.000 thùng. Tính hết năm 2010, công ty đã đạt mức tăng trưởng 400%.

2. VeryMeri
Encino, California
Năm thành lập: 2006

Nếu như trước đây mỗi khi Meri Zeiff nhìn thấy một trong những học sinh của mình mặc chiếc áo phông có in những hình ảnh hay những chữ “nghịch ngợm”, cô cảm thấy hết sức khó chịu. Và trước tình yêu của con gái cô với các vật nuôi và mong ước thành lập một công ty chuyên sản xuất áo phông ngộ nghĩnh cho trẻ em, cô đã trao cho con gái 2.500 đô la và hướng dẫn cô bé một vài điều cần thiết về việc thành lập công ty áo phông VeryMeri. Công ty sản xuất những chiếc áo với logo dễ thương như "Hòa bình, Dude", "Tôi là một người chăn nuôi may mắn," và "Hãy tưởng tượng". 


Công ty của cô nỗi tiếng không chỉ bằng các sản phẩm mà còn bởi cô luôn giành một phần trăm lợi nhuận của mình để làm từ thiện. Bây giờ, công ty đang thiết kế những chiếc áo phông được mọi người bình chọn. Các mẫu thiết kế được nhiều người bình chọn sẽ được sản xuất đại trà và 3% lợi nhuận của những mẫu này sẽ được tặng cho các tổ chức từ thiện phi chính phủ. Tính đến nay, đã có hơn 50.000 đô la đã được chuyển đến nhiều quỹ từ thiện khác nhau.

3. Smule
Palo Alto, California
Năm thành lập: 2008


Khi các ứng dụng cho điện thoại đi động bùng nổ khắp nơi trên thế giới, một trong những công ty cực kỳ thành công trong lĩnh vực này là Smule, công ty chuyên cung cấp các ứng dụng cho iPhone như "I am T-Pain." "Ocarina," và "Magic Piano". Hai người sáng lập ra công ty - Jeff Smith và Ge Wang đều từng là nhân viên của các công ty công nghệ cao. Sau khi thành lập năm 2008, công ty đã phát triển nhanh chóng ở mọi mặt như doanh thu, số lượng nhân viên, cơ sở hạ tầng và số ứng dụng. 

4. Sevans Strategy
Elgin, bang Illinois
Năm thành lập: 2009

Bất kỳ ai từng được tạp chí Vanity Fair bầu chọn là người thành công trong lĩnh vực chuyên môn của họ đều cảm thấy vô cùng vinh hạnh. Đó cũng là cảm giác của Sarah Evans, người sáng lập Sevans Strategy - công ty tư vấn về quan hệ công chúng và truyền thông mới. 


Sáu tháng sau khi thành lập công ty, số lượng khách hàng của Sarah đã lên tới sáu con số, trong đó không thể không kể đến các khách hàng “khủng” như Fox News Chicago, Fox Corporate, Qmobius và Radio Shack. Evans là người dùng Tweeter and Facebook thường xuyên và cô coi đó là một kênh tư vấn khách hàng hiệu quả. Giờ đây, cô trở thành một diễn giả nổi tiếng với các chủ đề về phương tiện truyền thông xã hội. 

5. Frogbox
Vancouver, BC và Seattle
Năm thành lập: 2008


Với nỗi khổ của người phải chuyển nhà nhiều lần, Doug Burgoyne quyết tâm tìm ra phương án tối ưu trong việc gói ghém đồ đạc mà không lãng phí nhiều hộp bìa các tông. Tình cờ vợ ông, nhân viên của một hãng bán lẻ cho biết công ty của bà thường vận chuyển hàng hóa trong các hộp nhựa có thể tái sử dụng. Burgoyne nhận thấy rằng ông có thể mở dịch vụ cho thuê các hộp nhựa này như một giải pháp thân thiện với môi trường. Ý tưởng này nhận được nhiều sự đồng tình và công ty của ông đang có kế hoạch để đạt mức doanh thu 1 triệu đô la trong năm nay, mở rộng thị trường ra 30 thành phố hàng đầu ở Bắc Mỹ trong vòng năm năm. 

6. Foursquare
New York
Năm thành lập: 2009


Foursquare là một ứng dung do Dennis Crowley và Naveen Selvadurai sáng lập ra trong năm 2009. Đó vừa là một mạng xã hội giống như Facebook và Twitter, vừa là một ứng dụng tối ưu cho phép người dùng biết mình đang ở đâu và các địa điểm gần đó. Không chỉ có vậy, người dùng có thể truy cập Foursquare để kiểm tra thông tin cũng như nhằm lọt vào top người truy cập nhiều nhất để giành giải thưởng. Hiện tại, có thông tin cho rằng Yahoo! đang xem xét việc mua lại ứng dụng này với giá 100 triệu đô la.

7. Consult A Doctor
Miami
Năm thành lập: 2007

Một trong số những lo lắng của người dân khi đi khám sức khỏe là mức phí cho mỗi lần khám bệnh quá cao. Và đó là lý do khiến doanh nhân Wolf Shlagman thành lập Consult A Doctor, một công ty y học chuyên cung cấp từ xa cho khách hàng các kế hoạch chăm sóc sức khỏe, các nhóm bảo hiểm tự nguyện, những lời khuyên về sức khỏe… Khách hàng có thể đăng ký nhận tư vấn của bác sĩ qua điện thoại và e-mail, nhờ vậy giảm chi phí phải đi khám bác sĩ trong những tình huống không khẩn cấp. Cũng theo nghiên cứu, chỉ có 45% trường hợp đến phòng khám là cấp cứu. 55% còn lại là đi khám do không có dịch vụ tư vấn từ xa. Shlagman cũng chia sẻ ông rất hài lòng vì công ty của mình đã giải quyết được vấn đề này.

8. Game Truck Party
Tempe, Arizona
Năm thành lập: 2006


Năm 2006, khi Scott Novis cảm thấy thất vọng với không khí trong bữa tiệc sinh nhật của cậu con trai anh khi lũ trẻ không mấy hào hứng với các trò chơi ở đây. Anh cũng nhận ra một điều là hầu hết trẻ em chỉ hứng thú với các trò chơi ở nhà mình hơn là những trò chơi tại buổi tiệc. Khi trở về nhà, một ý tưởng lóe lên trong đầu Novis. Anh bắt đầu trang bị thêm một bàn điều khiển chơi game, màn hình phẳng, màn hình và nội thất thoáng mát cho chiếc xe tải của mình, tạo ra một GameTruck chơi game di động đầu tiên. Sau khi mang thành quả của mình tới bữa tiệc sinh nhật của một người bạn, dịch vụ GameTruck của anh đã phát triển với tốc độ chóng mặt. Kể từ đó, công ty đã đạt doanh thu 2 triệu đô la, và phát triển mạnh với gần 40 xe tải tại 20 địa điểm trên toàn quốc và 12 nhân viên thường trực tại văn phòng.

9. RetireLife.net
Charlestown, Mass.
Năm thành lập: 2009


Các văn phòng điều tra dân số ước tính rằng số người có độ tuổi từ 65 trở lên sẽ tăng từ 40,2 triệu trong 2010 lên đến 88,5 triệu vào năm 2050, và thị trường sản phẩm và dịch vụ cho lớp người cao tuổi lên đến gần 200 tỷ đô la. Nắm bắt được điều này, cô gái 26 tuổi Meagan Shea đã thành lập lên trang web RetireLife.net – trang web cho phép người cao tuổi và con cái của họ dễ dàng tìm thấy các giải pháp chăm sóc giành riêng cho người cao tuổi. 

Shea nảy sinh ý tưởng sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng những cơ sở vật chất và dịch vụ y tế và chăm sóc thích hợp cho người già. Thành lập công ty dịch vụ từ tháng bẩy chỉ với 79,000 đô la tiền vốn, giờ đây công ty cô đã cung cấp hơn 5.800 dịch vụ. Hai trong số các bạn cùng lớp cô đã gia nhập công ty, và họ đang có kế hoạch mở rộng thị trường ra toàn quốc.

10. GiftZip.com
East Lansing, Michigan
Năm thành lập: 2008

Trong năm 2008, một sinh viên khoa quản trị kinh doanh - Sam Hogg đã trăn trở rất nhiều sau khi nhận thấy trong ví của mình có vô số các thẻ quà tặng bằng nhựa mà anh nhận được trong Giáng sinh. Vì vậy, thay vì chú ý trong lớp học, ông bắt đầu định hình một mô hình doanh nghiệp. Cuối năm đó, anh đưa ra East Lansing dựa trên GiftZip.com, một trang web thẻ quà tặng tích hợp điện tử với ưu điểm giảm bớt các thẻ quà tặng bằng nhựa lãng phí.


"Nghiên cứu về các loại thẻ quà tặng, tôi nhận ra rằng 75 triệu bảng đã nằm sâu trong các bãi rác mỗi năm", Hogg nhận định. "Nếu mọi người biết đến con số này, có lẽ họ sẽ không bao giờ mua một thẻ quà tặng nhựa nào nữa." Giờ đây, Giftzip.com đã phát triển số khách hàng từ 120 đến 275  các nhà bán lẻ.
Theo TTVN/Entrepreneur

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hey There. I found your blog the usage of msn.
This is a really well written article. I'll be sure to bookmark it and come back to read extra of your useful information. Thank you for the post. I will definitely comeback.

My homepage kahlil gibran quotes

Nặc danh nói...

Hi this is kinda of off topic but I was wondering if blogs use WYSIWYG editors or
if you have to manually code with HTML. I'm starting a blog soon but have no coding expertise so I wanted to get advice from someone with experience. Any help would be greatly appreciated!

Here is my web blog; teddy roosevelt quotes

Flag Counter