Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

Nữ triệu phú trẻ hốt bạc nhờ đồ lót nam


Với mái tóc thả ngang vai, Ling Yuhui, cựu sinh viên 26 tuổi tự tin khi nói về niềm say mê của mình: “Tôi thích nghĩ về việc ăn diện và trang điểm, tôi rất quan tâm đến quần áo và cả việc bán sản phẩm này”.



Từ niềm đam mê đó, Ling Yuhui đã đứng ra thành lập công ty TNHH Công nghệ và Thông tin Dihe. Công ty này sở hữu một website chủ yếu bán đồ lót cho nam giới. Cộng với doanh thu bán hàng của các cửa hàng thực và cửa hàng nhượng quyền thương mại, công ty của Ling đã thu về 2 triệu nhân dân tệ trong năm 2008.
Sau khi tốt nghiệp Đại học Fudan, trong khi một người bạn cùng phòng kí túc của Ling tiếp tục theo học tại một trường đại học nổi tiếng ở Anh, hai cô bạn khác thì bán đồ trang sức và tìm được công việc ổn định tại một nhà băng ở Thượng Hải thì Ling khởi nghiệp bằng việc kinh doanh đồ lót. Cha của Ling vốn là một doanh nhân, chính ông là động lực lớn để Ling theo đuổi niềm say mê của riêng mình “Cha tôi đã thay đổi quan điểm của ông ấy. Mặc dù tôi kiếm được lợi nhuận ít hơn ông nhưng khối lượng bán hàng của tôi thì lớn hơn”, Ling nói.
“Gia đình tôi có một lịch sử lâu dài làm dân kinh doanh. Cả ông tôi và bố tôi đều là những doanh nhân”, Liu tự hào. Khi Liu còn nhỏ, bố cô đã dạy cô rằng “Con gái thì nên dịu dàng, đoan chính và biết cách làm công việc nội trợ”. Khi đó, Ling được bố trả 0,5 NDT cho việc rửa chén và 1 NDT để quét sàn nhà. Điều đó trang bị cho Ling một nền tảng kinh tế khi chỉ mới là một cô bé. Lúc Ling bước vào trung học cơ sở, cha Ling đã thành lập một nhà máy may với một doanh nhân Đài Loan và đó là cơ sở để Ling bắt đầu công việc làm ăn của mình sau này.
Ling phải trải qua rất nhiều khóa học bắt buộc khi cô mới là sinh viên năm nhất và năm thứ hai “Tôi đã hoàn thành rất nhiều các khóa học bắt buộc nhưng tôi còn làm rất nhiều công việc part-time như nghề gia sư để kiếm tiền. Khi đi học đại học, tôi cảm thấy khó chịu khi phải ngửa tay xin tiền bố mẹ, do vậy tiền tự tôi kiếm được đủ cho tôi trang trải chi phí và cho phép tôi sống một cuộc sống tốt đẹp hơn”, Ling mỉm cười khi nhắc lại những trải nghiệm này “Các bạn cùng lớp tôi cũng là các công việc part-time nhưng họ không làm việc nặng nhọc như tôi làm”.
Khi đang học năm hai, Ling quen một giáo viên tại trường ngoại ngữ ngoài Đại học Fudan. Cô giáo này cũng giống Ling ở khoản đam mê thời trang và trang điểm. Sau đó, người này trở thành đối tác làm ăn đầu tiên của Ling. Năm thứ ba đại học, Ling bắt đầu “thử nghiệm” kinh doanh với đại lý BBS tại Đại học Fudan. “Thời điểm đó, tôi thích chơi cầu lông, vì vậy, tôi đã bán áo chơi cầu lông cho một nhãn hiệu”. Tại một cuộc thi đấu cầu lông liên trường, Ling đã tài trợ áo cho đội tuyển của trường Fudan. Khi đại học Fudan và đại học Tongji bước ra thi đấu, cả hai đội mới ngã ngữa ra: áo của hai đội giống hệt nhau. Hóa ra cộng sự của Ling cũng đã bán được một lô áo cho đội tuyển trường Tongji.
Sau đó, Ling và người cộng sự đã mở một cửa hàng mang tên Luola Fashion ở phía bắc đại học Fudan cho sinh viên thực tập thuê quần áo. Cửa hàng bán đồ rất ngẫu hứng. Lúc đầu, Ling không có ý định kiếm tiền, nhưng sau đó, cô nhận thấy cửa hàng hoạt động rất tốt và đã hoàn vốn 100% chỉ trong năm đầu tiên. Kết quả đó đã khích lệ Ling và giúp cô vạch ra một kế hoạch khá “hoành tráng”: “Tôi sẽ mở một chuỗi các cửa hàng, sẽ có những thương hiệu của riêng tôi và mở rộng việc làm ăn ra cả nước”.
Tuy nhiên, ở thời điểm rất quan trọng này, Ling đã vấp phải một trở ngại đầu tiên khi bắt đầu thành lập công ty: cộng sự của Ling rời bỏ cô. Điều đó khiến Ling gần như tuyệt vọng bởi cô nhận thấy trong một năm qua, cô chỉ đóng vai trò là người thực hiện chứ không nắm quyền lãnh đạo. Tất cả các quyết định mang tính chiến lược đều do người cộng sự của cô đưa ra. Mọi việc đều diễn ra rất bất ngờ, công ty thua lỗ và không biết đi đến đâu. Thất bại này đến vào thời điểm Ling chuẩn bị tốt nghiệp đại học, do đó cô phải xem xét tương lai của mình một cách nghiêm túc. Ling tìm được việc làm tại một công ty.
Sau khi làm việc một thời gian, qua một người bạn cùng lớp, Ling biết đến Tianshi, một quỹ kinh doanh công nghệ và khoa học của sinh viên trường Đại học Thượng Hải. Ling quyết định gửi thư ngỏ lên quỹ Tianshi và tìm lối đi cho công việc kinh doanh của riêng mình.
Ling bắt đầu thành lập một nhóm gồm một người bạn cùng lớp đang làm chủ cửa hàng tại Đại học Fudan và một người bạn cùng học hồi trung học đã tốt nghiệp Đại học Tongji. Hai người này là đại lý quần áo thể thao của Ling. Cả ba cô gái trẻ đều bắt đầu bỏ công sức để thực hiện một chương trình với tên gọi “Đế chế đồ lót”. Ling cho hay “Tại thời điểm đó, tôi không nghĩ đến việc liệu chúng tôi có hỗ trợ được lẫn nhau hay không, nhưng tôi chỉ nghĩ rằng chúng tôi nên làm điều đó cùng nhau vì chúng tôi đều muốn thành công”.
Dựa vào những kinh nghiệm “làm ăn” có từ thời học đại học, dự án kinh doanh độc đáo neiyidiguo.com và nhóm làm việc của Ling đã được đã được Quỹ Tianshi lựa chọn. Vào tháng 5 năm 2007, Liu đã thực sự thành công khi nhận được nguồn hỗ trợ từ quỹ này. “Tại thời điểm đó, neiyidiguo.com không hơn gì một ý tưởng. Mãi đến tận tháng 10, dự án mới bắt đầu khởi động”, Ling chia sẻ. Những mối lo ngại của gia đình Ling được loại bỏ khi họ chứng kiến cô nhận được tài trợ của chính phủ và có được sự trợ giúp từ phía các trường đại học.
Vào tháng 3/2008, công ty của Ling chính thức được đặt trụ sở tại Khu khoa học và công nghệ cao Yangpu, chấm dứt một năm dài kinh doanh tại nhà.
Năm 2005, Ling mở một cửa hàng trong khuôn viên trường. Năm 2006, Ling đã rất nỗ lực để khai trương một cửa hàng trực tuyến trên trang taobao.com. Sau đó, Ling bắt đầu quan tâm đến mô hình thương mại điện tử…
Ling bắt đầu nảy ra ý tưởng bán đồ lót trên mạng. Và đồ lót dành cho đàn ông là sự lựa chọn đầu tiên của cô bởi nó được vận chuyển dễ dàng và chẳng mấy ai cần phải thử trước khi mua. Bên cạnh đó “chưa có ai dám kinh doanh mặt hàng này”, Ling nói. Việc phát hiện ra điểm “mù” này trên thị trường rất quan trọng đối với neiyidiguo.com nhưng không dễ chút nào khi áp dụng ý tưởng này vào thực tế “Rất khó để tạo lập trên mạng Internet một thương hiệu nhất định. Ngoài những quan ngại về vấn đề chi phí, còn có rất nhiều hàng giả và hàng nhái tràn lan trên mạng. Thật khó khăn để trấn an khách hàng rằng chúng tôi đang bán hàng chính hãng”...
Mục đích chính của Ling và các cộng sự của cô trong năm nay là phải xây dựng được thương hiệu riêng. Ling tiết lộ công ty của cô đã sản xuất một số sản phẩm phù hợp với thị hiếu của thị trường. Các sản phẩm đó bao gồm đồ lót, quần áo may sẵn chủ yếu dành cho nam giới, thứ hai mới đến cho nữ giới “Việc bán hàng chủ yếu phụ thuộc vào Internet”...

Theo: doanhnhan.net

Không có nhận xét nào:

Flag Counter