Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

Chuyện làm giàu của 1 kỹ sư xây dựng






Yêu thích lĩnh vực nông nghiệp và đến với nó bằng sự quyết tâm. Đó là điều mà nhiều người nhắc đến khi nói về ông Văn Thông, kỹ sư xây dựng - chủ một trang trại lớn tại thành phố Đà Nẵng hiện nay. Và câu chuyện làm giàu từ nghề nông của ông như một sự sẻ chia, tạo thêm động lực giúp người nông dân làm giàu trong thời đại mới.










Cách đây 4 năm, khi ông Văn Thông - chủ doanh nghiệp tư nhân Đồng Nghệ, Hoà Vang, Đà Nẵng quyết định chọn đồi núi làm nơi khai hoang, lập trang trại thì cũng là lúc ông vấp phải sự phản đối từ nhiều phía. Bởi nhiều người nghĩ, một kỹ sư xây dựng như ông sẽ khó làm tốt vai trò của một nhà nông. Tuy nhiên, bằng sự yêu thích, cộng với sự kiên trì, chịu khó tìm tòi học hỏi cái hay, cái mới trong xây dựng mô hình nông nghiệp hiện đại, ông đã thành công dù phải trải qua khá nhiều khó khăn vào thời điểm ban đầu.



Ông Văn Thông, chia sẻ: “Nếu thuận lợi, một ngày tôi cung cấp ra thị trường 40.000-45.000 trứng gà, tháng thấp điểm thì khoảng 23.000 con gà/ngày".



Vượt qua những trắc trở khi khởi nghiệp, hiện tại trang trại của ông Thông đã được mở rộng và phát triển theo hướng hiện đại với một quy trình khép kín từ khâu chăn nuôi đến phân phối sản phẩm.



Bên cạnh việc kết hợp nuôi cá, trồng rừng và nuôi heo, trong 10 trại, ông còn nuôi trên 60.000 con gà. Đối với trại gà, ông sử dụng phương pháp đối lưu không khí nên nhiệt độ bên trong trại luôn được duy trì từ 21-25 độ. Mỗi tháng sau khi trừ chi phí, nguồn thu từ mô hình tổng hợp cho thu nhập hơn 200 triệu đồng.



"Với mô hình này, nói chung lỗ thì không lỗ nhưng so với tiền mình gửi ngân hàng, lãi suất cao hơn, trời mưa gió cũng không bị ảnh hưởng”, ông Thông cho hay.



Để thành công trong lĩnh vực nông nghiệp thì cần có sự cần cù, kiên trì và cả sự đam mê, bởi nông nghiệp là một nghề vất vả, ít lợi nhuận nhưng lại chứa đựng khá nhiều rủi ro. Và câu chuyện làm giàu từ nghề nông của những người như ông Thông như một sự sẻ chia, tạo thêm động lực giúp người nông dân làm giàu trong thời đại mới.





Tác giả : Phương Anh

Không có nhận xét nào:

Flag Counter