Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

Câu chuyện làm giàu trên đất Mỹ của Hai Tiêu Việt Nam






Làm thế nào để có được nửa triệu USD trong khi mức lương của bạn chỉ có 60.000 USD/năm? Thoạt nghe có vẻ khá khó khăn nhưng Hai Tiêu - một giáo viên 35 tuổi, đã làm nên một kỳ tích đáng ngạc nhiên khi biến mức lương dạy học ít ỏi của mình trong chốc lát trở thành nửa triệu USD.

Đối với tất cả những ai muốn tìm hiểu bí quyết đầu tư của các triệu phú, những người mà chỉ với số tiền ít ỏi trong tay nhưng cũng có thể biến thành một gia tài khổng lồ, thì Hai Tiêu sẽ là một câu chuyện khá thú vị và bổ ích.

Là một giáo viên giảng dạy tại Los Angeles với mức lương 60.000 USD/năm, Hai Tiêu rất được bạn bè đồng nghiệp coi trọng cả trong cuộc sống lẫn công việc. Nhờ làm việc chăm chỉ, cẩn trọng và những công thức đầu tư thông minh trong lĩnh vực tài chính, giờ đây anh đã có trong tay hơn nửa triệu USD.

Tiêu là người gốc Việt Nam, anh và gia đình sang Mỹ sinh sống khi mới lên 8 tuổi. Cuộc sống tại Mỹ đã làm thay đổi con người Hai Tiêu vốn hiền lành và nhút nhát. “Tại Mỹ, rất nhiều cơ hội làm giàu cho những ai thực sự quyết tâm”, Tiêu nói. Lúc đó, cuộc sống còn khá nghèo, gia đình Tiêu và một số người bạn đã cùng nhau góp tiền để mua một còn tàu bằng gỗ để vòng qua Campuchia và vịnh Thái Lan để tới Bangkok. Tám tháng sau, họ có được tấm vé thông hành sang Mỹ, cụ thể là tới Los Angeles.

Nhờ sự chăm chỉ và cố gắng, Tiêu đã dành được một vài suất học bổng cho phép anh theo học Đại học bang California, nơi mà đã nung nấu trong Tiêu một niềm yêu thích nghề giáo dục sau những giờ học căng thẳng trên lớp.

Sau khi tốt nghiệp vào năm 1993, Tiêu làm việc cho hệ thống giáo dục Los Angeles. Tuy nhiên, Tiêu không để công việc mới của mình cũng như những tấm séc tiền lương đều đặn lôi cuốn anh vào một cuộc sống bình thường trong thành phố. Thay vì đó, Tiêu đã quyết tâm làm giàu từ đầu tư tài chính và chứng khoán.Tiêu ở nhà của người thân nên mỗi tháng anh chỉ phải trả 300 USD tiền nhà. Số tiền còn lại anh dành cho các quỹ đầu tư khác nhau.

Vào năm 1997, thời kỳ đỉnh điểm của cơn sốt bất động sản, Tiêu đã dành dụm đủ số tiền 37.000 USD trả góp đợt đầu nhằm mua lại căn nhà ba phòng ngủ trị giá 182.000 USD trong khu vực có quy hoạch phát triển ở phía đông Pasadena, cách nơi anh dạy khoảng 30 phút đi xe. Tám năm sau, Tiêu đem căn nhà đi cầm cố lấy 116.000 USD. Tiêu cho biết giờ đây căn nhà đó trị giá 450.000 USD. Ngay sau khi có nhà, anh trai Tiêu đã đến ở và trả tiền thuê nhà 400 USD/tháng, khoản tiền này đã giúp Tiêu rất nhiều trong việc bù đắp khoản chi phí 1000 USD tiền lãi suất cầm cố và chi phí cho việc đầu tư.

Suốt hơn mười năm lăn lộn trong thế giới đầu tư tài chính nghiệp dư của mình, Tiêu luôn sốt sắng đặt những đồng vốn đầu tư của mình vào các quỹ chỉ số, cân đối chúng giữa quỹ chỉ số phi hưu trí và quỹ chỉ số trong kế hoạch hưu trí 403b. “Tôi thích chúng vì chúng có sự đa dạng và ổn định”, Tiêu nói về các quỹ chỉ số của mình, đồng thời cũng muốn chỉ ra rằng mình sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động đầu tư sang nhiều lĩnh vực khác, bao gồm cổ phiếu của các công ty lớn, trung bình, nhỏ, đồng tiền châu Âu và bất động sản.

Theo Tiêu, ngoài sự đa dạng và ổn định, anh bị hấp dẫn bởi các chỉ số này vì các chi phí rất thấp trong giao dịch và thanh toán của chúng. Khi Tiêu bắt đầu đầu tư, anh chỉ phải trả 1,5%/năm cho nhà môi giới. Nhưng đối với Tiêu, “khoản tiền này là quá nhiều”, Tiêu nói, “Tôi nghĩ người này đang thu lợi từ chính bản thân tôi. Quả thật mọi thứ đã xoay chuyển rất nhanh khi họ trở thành những nhà kinh doanh và mua bán thực thụ”.

Theo ecvin.net

Không có nhận xét nào:

Flag Counter