Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

CEO Hồ Huy - Mai Linh - "ISO quân ngũ" - chuẩn mực của những người đi trước

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, lớn lên tại nông thôn, khởi nghiệp chỉ có 300 triệu tiền vốn, mua được 2 xe và thuê 18 chiếc khác để kinh doanh.

Trải qua 2 năm liên tiếp khi có nhiều người ghét tung tin đồn nhảm để hạ uy tín thương hiệu công ty hay gặp khó khăn từ phía chính quyền, có lúc lâm vào cảnh “bâng khuâng đứng giữa hai dòng nước”: làm tiếp hay rút lui… Song ông Hồ Huy không bỏ cuộc mà bằng phẩm chất người lính của mình, ông đã bình tĩnh tìm cách giải quyết.

Hy sinh quyền lợi của mình trước rồi mới vận động mọi người làm theo.

Ông đi vay mượn, cầm cố nhà cửa và vận động các thành viên lãnh đạo khác làm thế để cứu công ty. Với các nhân viên, ông thuyết phục họ giảm 10% lương để cùng chia sẻ khó khăn trong giai đoạn gian truân đó.

Vượt qua giai đoạn khó khăn, ông nghiệm ra rằng, ai cũng có khát vọng cả và không nên dễ dàng từ bỏ nó. Muốn đi đến tận cùng thì phải đưa ra được những quyết sách táo bạo nhưng đúng đắn và phù hợp với thời cuộc. Ông không sợ chịu trách nhiệm trước thất bại, với ông nếu thất bại thì làm lại sao cho tốt hơn chứ đừng bỏ cuộc.

Có người hỏi ông, trong quá trình làm việc của mình, ông làm thế nào để thuyết phục nhân viên, giải quyết mâu thuẫn giữa cái cũ và cái mới, giữa thế hệ trẻ và thế hệ đi trước. Ông khẳng định rằng, mình phải cố gắng có những lý lẽ thuyết phục để người khác cùng làm. Nếu chỉ có một mớ lý thuyết suông thì làm lãnh đạo sao được. Ông trị “bệnh bướng bỉnh” của nhân viên mình bằng sự đoàn kết trong công ty, ông “thu phục” các nhân viên trẻ của mình thông qua việc luôn gương mẫu trong công việc và đời sống. Với ông người kế tục mình nhất thiết phải có hai thứ: Đức và Tài, trong đó, Đức là cái quý nhất, cần thiết nhất.

Không quên trách nhiệm làm cha và trách nhiệm với họ tộc.

Mặc dù bận, nhưng ông vẫn tranh thủ tâm sự cùng các con trong lúc đưa các con tới trường, những lần về nhà hay là qua mail, qua chat, qua điện thoại.

Với ông, sợi dây họ tộc rất thiêng liêng, là nơi hỗ trợ cho cả công việc và tình cảm, cả những vấn đề về tâm linh nữa, do đó, ông dành thời gian cho họ tộc mình nhiều không kém gì công việc. Theo ông, những dòng tộc lớn như Honda, Huyn-đai, Ford, Mercedes, Kenedy, Bush… ở nước ngoài đã có rất nhiều đóng góp cho xã hội. Lịch sử nước ta cũng chứng kiến họ Nguyễn, họ Lê, họ Trần, họ Hồ,… đã góp phần bảo vệ bờ cõi, phát triển đất nước. Vì vậy, ông cũng muốn họ tộc mình đóng góp một phần trong việc mang lại sự hạnh phúc và phát triển trong dòng chảy tích cực ấy! 

 

Nguồn http://doanhnhancuoituan.vn

 

Không có nhận xét nào:

Flag Counter