Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Bé gái 5 tuổi kiếm bộn tiền nhờ vẽ tranh siêu tài


Năm 2 tuổi, khi hầu hết các bé trai, bé gái mới chỉ bắt đầu bập bẽ nói, bé Aelita Andre, đến từ Melbourne, Australia đã biết vẽ tranh siêu tài và trở thành một họa sỹ chuyên nghiệp nhỏ tuổi nhất thế giới khi mới 5 tuổi.

Hơn nữa, những bức tranh của Aelita còn giúp em nổi tiếng và kiếm bộn tiền.

Bé Aelita kiếm bộn tiền nhờ tài vẽ tranh đặc biệt của mình
Bé Aelita được gọi là họa sỹ chuyên nghiệp nhỏ tuổi nhất thế giới sau khi những bức tranh tự tay vẽ của em kiếm về hơn 100.000 bảng Anh (tương đương 3.3 tỷ VND). Các tác phẩm của em được trưng bày ở các triển lãm trong nước và sắp tới sẽ được xuất hiện tại phòng trưng bày Agora ở New York (Mỹ). Thậm chí, những bức tranh của thần đồng này còn được so sánh với những tác phẩm nghệ thuật hiện đại của họa sỹ Jackson Pollock và Pablo Picasso.
Aelita bắt đầu vẽ tranh từ năm 2 tuổi và hiện, các tác phẩm rẻ nhất của em cũng trị giá 3.000 bảng/bức (khoảng 100 triệu VND). Theo ước tính, cho tới nay, em đã kiếm được hơn 100.000 bảng Anh, nhiều hơn cả số tiền mà đa số các họa sỹ chuyên nghiệp kiếm được trong khoảng thời gian đó. Được biết, toàn bộ số tiền thu được từ bán tranh của em đều được đưa vào một quỹ do bố mẹ em quản lý.




Một trong những tác phẩm của Aelita

Mẹ Aelita là người gốc Nga có tên Nikka Kalashnikova và bố em là Michael Andre, người Australia. Cô Nikka cho biết cô sớm nhận ra cách tiếp cận và kỹ năng vẽ tranh của con gái mình rất khác biệt so với những đứa trẻ khác.


“Sự kết hợp của con bé, cách phối màu và thời gian tập trung. Đôi khi con bé vẽ liên tục trong khoảng 1 tiếng, thậm chí 1 tiếng rưỡi rồi đi dạo một lúc và sau đó lại trở lại vẽ tiếp. Trong khi đó, những đứa nhỏ khác chỉ vẽ trong 2 hay 3 phút rồi chạy đi chơi”, mẹ bé chia sẻ với Sky News.




Khó tin với tài năng đặc biệt của Aelita, một số người đã nghi ngờ rằng những tác phẩm của họa sỹ nhí được “tiếp tay” từ bố mẹ. Tuy nhiên, để chứng minh cho tài năng của con gái mình, ông Michael đã quyết định quay lại từ đầu đến cuối cảnh con gái vẽ một bức tranh trên tấm vải và đăng tải lên trang Youtube. Người cha tự hào về con gái chia sẻ: “Con bé tự chọn màu. Cháu rất quyết đoán, mạnh mẽ và sẽ thực sự cáu giận nếu bạn cố tình khuyên bé sử dụng màu nào khác”.


Trước đây, khi bố mẹ Aelita mới nhận ra em có năng khiếu đặc biệt, họ đã gửi tác phẩm của em tới một phòng triển lãm địa phương và sau đó giám đốc phòng tranh đã sắp xếp một cuộc triển lãm đặc biệt cho bé, dù chưa hề biết tuổi tác của chủ nhân các bức tranh.




Được biết, bố mẹ Aelita không hề bắt em vẽ tranh và tác phẩm của cô bé cũng được đánh giá dựa trên giá trị nghệ thuật, không phải tuổi tác. Ông Michael cho biết: “Aelita đã có một thời gian vô cùng khó khăn khi ban đầu tác phẩm của cô bé được đánh giá, người ta không đơn thuần dựa vào bức vẽ. Vì thế, vợ tôi đã phải giấu tuổi của con bé để xem phản ứng của những người đánh giá thế nào”.

Hiện tại, bé Aelita có hẳn một không gian riêng để em thỏa sức sáng tạo nghệ thuật trên những chất liệu vải dệt. Bố mẹ em hi vọng rằng thành công bước đầu sẽ mở ra một tương lai sáng láng cho cô bé.





Theo Dân trí

Không có nhận xét nào:

Flag Counter