Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

Từ ước mơ đến hiện thực


Không phải giấc mơ khởi nghiệp nào cũng trở thành hiện thực và giấc mơ nào cũng thành công. 

Nuôi dưỡng ước mơ
Rất nhiều tấm gương thành công từ hai bàn tay trắng như bầu Đức (Hoàng Anh Gia Lai), Đặng Lê Nguyên Vũ (Cà phê Trung Nguyên) hay Schuwts ( Sáng lập café star bucks)... Điểm chung giữa họ là đều theo đuổi đam mê từ khi còn nhỏ.
Rất nhiều bạn trẻ hiện nay đã sớm vào đời, với mục đích kiếm tiền, học hỏi kinh nghiệm, mở rộng mối quan hệ... Tuy nhiên, chỉ một số ít bạn định hướng tốt được công việc mình đang làm và xác định xem nó giúp mục tiêu tương lai như thế nào để từ đó có thể theo đuổi đến cùng.
Bắt đầu kinh doanh từ số tiền bạn đã kiếm được. Hãy kinh doanh với số tiền mà bạn đã bắt đầu kiếm được khi làm thêm. Với số vốn ít ỏi ban đầu đó bạn sẽ phải suy nghĩ làm thế nào để sinh lợi từ nó? Bạn nên quan tâm một số điều sau:
- Không có sự giàu có nào đến nếu như bạn không nỗ lực và lao động miệt mài.
- Phân bổ công việc và đầu tư thời gian hợp lý cho kế hoạch khởi nghiệp.
Tránh lạm dụng quá nhiều vào thời gian cho công việc mà quên đi những hoạt động khác của bạn như học tập, thể thao và tham gia các chương trình xã hội... Các hoạt động này sẽ giúp cân bằng được cuộc sống và trau dồi thêm những kỹ năng và mối quan hệ tốt.
- Có một kế hoạch kinh doanh tương đối cụ thể và rõ ràng. Nếu ban đầu các bạn vẫn chưa biết nên bắt đầu từ đâu và làm như thế nào thì nên học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm từ những người đang thành công trong lĩnh vực này. Với sự nghiêm túc và tinh thần cầu tiến, bạn sẽ nhận được sự tư vấn hỗ trợ thiết thực từ họ.
Tìm kiếm cơ hội qua mối quan hệ, internet và trực giác của bạn. Có nhiều bạn đã xuất phát ý tưởng và triển khai từ một buổi gặp một ai đó, đọc thấy một thông tin quan trọng nào đó trên phương tiện thông tin đại chúng và cũng có bạn tin tưởng vào trực giác kinh doanh của mình. Các bạn cần nghĩ rằng, để khởi nghiệp thành công thì ý tưởng của các bạn thật gần gũi và đơn giản, nó gắn liền với cuộc sống của mọi người vì thế hãy đi nhiều, lắng nghe nhiều và quan sát nhiều để hình thành cho mình môt con đường khởi nghiệp vững chắc.
Tìm kiếm cộng sự
Việc tìm kiếm sai cộng sự sẽ gặp rất nhiều khó khăn và trở ngại trên con đường khởi nghiệp riêng cho mình từ chính những tác động trong tổ chức của bạn.
Thực tế, bạn không thể thành công nếu không có sự chung vai hỗ trợ từ những công sự này vì thế việc tìm kiếm những đồng sự tốt sẽ giúp cho kế hoạch của bạn thuận lợi hơn và trách nhiệm của bạn được chia sẻ nhiều hơn.
Trong mỗi chúng ta ai cũng có một giấc mơ cho riêng mình: có bạn trở thành tỉ phú, có bạn muốn trở thành diễn viên, ca sĩ và có bạn muốn trở thành bác sĩ, nhà giáo trong tương lai. Mỗi một giấc mơ khác nhau nhưng chúng đều có chung một điểm duy nhất là muốn tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn không chỉ cho cá nhân mình mà cho cả xã hội. Tôi mong rằng, trong mỗi cá nhân chúng ta sẽ luôn luôn giữ được khát vọng và hoài bão cho mục tiêu của cuộc đời mình.

Không có nhận xét nào:

Flag Counter