Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

Tiền cũng có chân


Chẳng phải vậy sao khi ngày ngày bạn tối mắt tối mũi với cuộc mưu sinh, làm lụng vất vả cốt để thành công và giàu có, nhưng cứ như thể bạn chạy tới đâu thì chúng thoát tới đó; vậy nên cả đời bạn hụt hơi với cuộc kiếm tìm và rượt đuổi.


Một sự thật nhưng lại giống như kiểu nói đùa: Bạn chưa giàu là bởi vì bạn còn loay hoay đi làm giàu, bạn chưa có nhiều tiền là bởi vì bạn còn cố đi kiếm tiền. Thật vậy, Thành công hay Giàu có chỉ đến bằng việc bạn biết cách thu hút những điều mong muốn về phía mình!

Nếu bạn thật sự khát khao một cuộc sống giàu có và thịnh vượng, chắc hẳn bạn đã tìm thấy cả ngàn cách thức vẽ lối thành công, hơn hàng vạn “bí kíp” chỉ đường giàu có. Song, tất cả những bậc thầy ở đỉnh cao thành tựu trên thế giới đều đúc kết rằng: chỉ có một nguyên lý cốt lõi để thành công và giàu có trong đời: Biến mình thành “nam châm”! Đừng chạy theo giàu có, bởi khi đó, bạn chỉ là một thứ mạt sắt bị hút dính về thỏi nam châm ấy thôi. Dính chặt vào đó, bạn còn có được điều gì khác trong đời?

Thử nhìn xem, có biết bao nhiêu thứ bạn muốn đạt được, biết bao nhiêu mục tiêu bạn nhắm tới, biết bao nhiêu mặt của cuộc sống bạn muốn cải thiện – sức khỏe, các mối quan hệ, gia đình, sự nghiệp, tài chính…Nhưng hễ tập trung vào cái này thì mất cái khác, giữ được cái này thì mất cái kia, tìm kiếm cái kia thì để tuột mất cái nọ. Cứ thế mà bạn hoài mắc kẹt và dần chấp nhận bế tắt này như một điều hiển nhiên: “Ôi, đời là thế! Cái gì nó cũng có cái giá của nó!”.

Nhưng thật may cho chúng ta là đời không như thế! Cái giá mà chúng ta phải trả để có được thành công không nhất định phải đánh đổi bằng sức khỏe, cái giá mà chúng ta phải trả để có được sự giàu có không nhất định là phải mất đi đời sống êm ấm và hạnh phúc của gia đình… Cái giá ở đây có chăng là cái giá của những nỗ lực không ngừng để phát triển và vun đắp những giá trị đích thực của bản thân.

Càng nâng cao giá trị bản thân, bạn càng có sức hút mạnh mẽ; lúc này, thành công hay giàu có sẽ bị thu hút về phía bạn. Cũng giống như một bông hoa tươi thắm tỏa hương thơm ngát, nó chẳng phải nhọc công tìm đến các loài ong, bướm để khoe hương sắc; nhưng chính hương thơm và sắc màu từ nó thu hút những đàn ong, bướm đến vây quanh rập rờn múa lượn.

Nắm được nguyên lý này, bạn chẳng phải chạy đâu cho mệt, kiếm gì cho xa; hãy cứ chuyên tâm mà vun bồi và làm triển nở những giá trị của bản thân. Cứ thế, chẳng mấy chốc mà bạn thấy thành công hay giàu có chẳng phải là chuyện xa quá tầm tay. Một lần nữa: đừng đâm đầu vào bất cứ thứ gì, hãy trở thành “nam châm” để thu hút những điều bạn mong muốn trong đời. Nhớ rằng: tiền cũng có chân, đừng chạy theo nó, mà hãy để nó “chạy” về với bạn.

Hoclamgiau.vn

Không có nhận xét nào:

Flag Counter