Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2012

Dự án Công ty TNHH Du lịch Trắng - Xanh


Dự án của tác giả Đoàn Văn Thịnh (Hà Nội) là xây dựng công ty du lịch cho sinh viên hàng đầu Việt Nam và đem giá trị cho xã hội nhiều nhất trong lĩnh vực du lịch.


Tour du lịch Bái Đính dành cho sinh viên do Công ty TNHH du lịch Trắng - Xanh tổ chức

I. Giới thiệu chung

Công ty TNHH du lịch Trắng Xanh tầm nhìn tháng 06/2012 là công ty du lịch cho sinh viên hàng đầu Việt Nam và tháng 06/2013 là công ty đem giá trị cho xã hội nhiều nhất trong lĩnh vực du lịch.

Sản phẩm đã và đang tung ra thị trường hiện nay là tour du lịch tình nguyện, tour ngoại ngữ, tour vui chơi. Còn rất nhiều sản phẩm tour tạo dựng giá trị cho xã hội nói chung, cho sinh viên nói riêng đang trong quá trình nghiên cứu và thử nghiệm.

Sáng lập ngày 21/05/2010, đến nay Trắng Xanh đã hoạt động 10 tháng. Thành quả đầu tiên là tour du lịch tình nguyện dọn rác vịnh Hạ Long ngày 28/06/2010 với 34 khách hàng. Ngày 30 và 31/10/2010 tour du lịch tình nguyện Mai Châu – phát sách vở trẻ em bản Xăm Khòe với 79 khách hàng. Ngày 20/11/2010 quyết định chính thức thành lập doanh nghiệp và hình thành cơ cấu tổ chức. Ngày 18/01/2011 được Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp giấy phép kinh doanh và chính thức hoạt động tour cho đến nay, website chính thức http://www.trangxanh.vn. Ngày 27/02/2011 tổ chức tour Hoa Lư – dọn rác Bái Đính được ban truyền hình thanh niên TW đoàn quay phim phát sóng trên VTV1.

Trắng Xanh đã khám phá đại dương xanh. Chỉ nói riêng đến đối tượng khách hàng là sinh viên, Trắng Xanh đã đi tiên phong. Chưa có công ty du lịch nào đứng ra chuyên tổ chức tour cho sinh viên. Trắng Xanh còn tự tạo ra đại dương xanh cho mình bằng cách sáng chế ra các sản phẩm tour du lịch riêng biệt. Có thể nói hiện tại Trắng Xanh là người đi tiên phong nên cơ hội chiến thắng là 86% (marketing căn bản). Chính bởi sự tiên phong của mình nên Trắng Xanh đã xây dựng chiến lược thương hiệu và định vị thương hiệu rất rõ ràng ngay từ khi khởi tạo ý tưởng.

Trắng Xanh thâm nhập thị trường từ từ bằng lần lượt các tour thử nghiệm khảo sát trong thời gian dài 05/2010 – 02/2011 và gây dựng uy tín với khách hàng. Rồi bất ngờ ra mắt rầm rộ với kế hoạch marketing tổng thể nhiều công cụ, nhiều phương pháp (marketing sự kiện, marketing onl, SEO, viral marketing, PR, truyền thanh, truyền hình, báo chí, marketing trực tiếp) và 2 chiến lược kinh doanh chính vết dầu loang, lực đòn bẩy. Hiểu rõ khoảng 50% doanh số do mối quan hệ tạo ra, ngoài 2 chiến lược kinh doanh chính Trắng Xanh còn tiến hành thuật tạo dựng quan hệ, tạo lập cộng đồng, lên qui trình tương tác giữa Trắng Xanh với khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm cũng như qui trình kích cầu khách hàng tiềm năng.

Với việc cắt giảm tối đa chi phí, tổng số vốn cho hoạt động của Trắng Xanh trong 6 tháng đầu kể từ ngày chính thức thành lập doanh nghiệp là 59.004.000 VNĐ (cả chi phí cố định và chi phí lưu động). Dự báo lợi nhuận ròng hàng tháng 5.579.000 vnđ trên tổng số doanh thu hàng tháng là 57.668.000 vnđ. Theo kế hoạch tài chính kể từ tháng 06/2011 Trắng Xanh hòa vốn.

II. Mô tả doanh nghiệp

Thông điệp:

Chúng ta ai ai cũng có nhu cầu được giải trí, vui chơi. Du lịch là lựa chọn đứng đầu. Một hành trình trọn vẹn tinh hoa đặc sản, văn hóa của điểm đến. Một hành trình với chi phí phù hợp mà các bạn tràn ngập tiếng cười, tận hưởng toàn bộ từng giây từng phút sảng khoái xuyên suốt chuyến đi.

Và Trắng Xanh biết, mỗi ngày nhu cầu của con người ngày càng cao hơn vì thế Trắng Xanh đam mê, sáng tạo, nỗ lực để đáp ứng các bạn. Trắng Xanh tự hào và hân hạnh phục vụ các bạn đạt được chuyến du lịch tuyệt vời.

Tầm nhìn:

Dịch vụ du lịch giành cho sinh viên hàng đầu Việt Nam và vươn ra thế giới. Trắng Xanh với hoạt động du lịch tình nguyện và các tour độc đáo sẽ là công ty đem lại nhiều giá trị cho cộng đồng trong lĩnh vực du lịch!

Sứ mệnh:

Sứ mệnh của Trắng Xanh là phục vụ khách hàng. Sáng tạo tour du lịch cho khách hàng. Tuyên truyền cho cộng đồng ý thức bảo vệ môi trường sống, xây dựng xã hội tốt đẹp. Chúng tôi khao khát ra tăng giá trị cho xã hội!

Lịch sử công ty 1 năm về trước trở lại đây:

Công ty TNHH du lịch Trắng Xanh là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ ra đời và khởi xuất ý tưởng ngày 21/05/2010. Ngày đầu hoạt động chỉ có duy nhất thành viên sáng lập chạy công việc chính với sự giúp đỡ của bạn bè. Trắng Xanh đã có thành quả đầu tiên ngày 28/06/2010 đó là tour du lịch tình nguyện dọn rác tại vịnh Hạ Long - số lượng 34 sinh viên các trường đại học khác nhau http://vntourist.wordpress.com/

Ngày 30 và 31/10/2010 Trắng Xanh tiếp tục tổ chức tour du lịch tình nguyện Mai Châu – phát sách vở cho trẻ em bản Xăm Khòe (tỉnh Hòa Bình) – số lượng 78 sinh viên http://vntourist.wordpress.com/ . Kể từ sau tour du lịch tình nguyện Mai Châu đơn đặt hàng tour du lịch từ các đoàn sinh viên liên tục đến với Trắng Xanh điển hình có thể kể đến như: lớp Nhật 2 – k48 – Ngoại Thương tour Mai Châu, nhóm sinh viên năm 1 đại học Khoa Học Tự Nhiên tour Bái Đính, nhóm sinh viên năm 3 Kinh Doanh Công Nghệ tour Thung Nai,…

Ngày 20/11/2010 chính thức quyết định thành lập công ty TNHH du lịch Trắng Xanh. Công ty du lịch hàng đầu cho sinh viên.

Ngày 18/01/2011 Trắng Xanh được cấp giấy phép kinh doanh chính thức và hoạt động tour du lịch đến nay! http://www.trangxanh.vn

Mô tả sản phẩm tour du lịch của Trắng Xanh

Hiện tại Trắng Xanh có những sản phẩm tour du lịch mang tính độc quyền và là sự sáng tạo của công ty. Trên đây xin được mô tả 3 sản phẩm đã và đang tung ra thị trường:

1. Tour du lịch tình nguyện:
2. Tour du lịch ngoại ngữ:
3. Tour du lịch teambuilding:

Vốn đầu tư ban đầu

Tổng số vốn đầu tư ban đầu: 15.920.000 VNĐ
Hiệu quả hoạt động kinh doanh sau năm đầu tiên là:
Đơn vị: nghìn đồng
Tổng doanh thu
576.683
Tổng chi phí hoạt động tour
437.130
Tổng lợi nhuận thuần từ hoạt động tour
139.553
Tổng chi phí hoạt động ngoài tour
83.760
Lợi nhuận trước thuế
55.793

Không có nhận xét nào:

Flag Counter