Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Người nữ doanh nhân "của khối óc và trái tim"


Người ta thường nói ý tưởng kinh doanh hay đến trong một khoảnh khắc lóe sáng nào đó, thế nhưng với Lee Rhodes, ý tưởng ấy lại xuất hiện khi cuộc sống của cô đang có nguy cơ lụi tàn.

Lee Rhodes - một phụ nữ sống tại thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ - từng mắc một dạng ung thư phổi hiếm gặp vào năm 1998. Cô vừa nuôi ba con nhỏ, vừa phải chống chọi bệnh tật. Mệt mỏi, kiệt sức và sợ hãi là tâm trạng của Lee Rhodes khi ấy. Một lần, chồng của Rhodes mang về một chiếc ly nến từ lớp học thổi thủy tinh mà anh tham dự. Khi nhìn ánh sáng phát ra, đột nhiên Rhodes cảm thấy lạc quan và thanh thản hơn. Món quà giản dị của chồng giúp cô có thêm nghị lực và niềm tin trong cuộc chiến với bệnh tật.

Không chỉ vỗ về Rhodes trong những ngày vật lộn với căn bệnh quái ác, chiếc ly nến còn là nguồn cảm hứng để cô cho ra đời một dòng sản phẩm của hy vọng, mơ ước. Cô đã làm việc với nhiều họa sĩ để hoàn thiện kế hoạch này. Cô bày bán sản phẩm của mình ở trước cửa nhà để xe. Với bạn bè và người thân bị mắc bệnh ung thư, cô đem sản phẩm tặng cho họ.


Năm 2001, Rhodes (đã khỏi bệnh) ly dị chồng, đồng thời thành lập công ty sản xuất ly nến mang tên Glassybaby. Tới năm 2003, nhu cầu của khách hàng lớn đến nỗi Rhodes phải chuyển hoạt động sản xuất từ nhà riêng tới một xưởng thổi thủy tinh do cô xây dựng ở khu Green Lake trong thành phố Seattle. Bốn năm sau - năm 2007, cô mua một xưởng lớn hơn ở thành phố Madrona, bang Washington.


Hoạt động kinh doanh càng phát triển, nguyện vọng giúp đỡ người đang chống chọi bệnh ung thư của Rhodes càng lớn. Theo cô, phần lớn người khỏe mạnh không bao giờ hiểu nỗi khổ mà bệnh nhân phải đối mặt. Chẳng hạn, đôi khi người bệnh chỉ có một số tiền ít ỏi, đến nỗi nếu họ ăn trưa thì sẽ không thể mua vé xe buýt. Còn nếu họ quyết định mua vé xe, bữa trưa sẽ chỉ còn là giấc mơ. "Làm sao chúng ta có thể cảm thấy hạnh phúc nếu thường xuyên trải qua những lựa chọn khó khăn như vậy!", Rhodes bình luận.


Rhodes quyết định thắp sáng niềm tin cho những người ung thư thông qua việc hỗ trợ họ về tài chính. Cho tới thời điểm này, Glassybaby đã quyên góp hơn 600.000 USD để giúp những bệnh nhân ung thư trang trải nhu cầu thiết yếu của bản thân mỗi ngày. Số tiền đó đã đến với những tổ chức ung thư như Hội chăm sóc ung thư Seattle, Câu lạc bộ Gilda ở thành phố New York, Trung tâm ung thư Sloan-Kettering và Camp Korey – một thành viên của Hiệp hội các trại Hole in the Wall dành cho trẻ ung thư do Paul Newman thành lập.


Đến cuối năm nay, sản lượng của Glassybaby ước sẽ đạt trên 500 ly nến/ngày. Thành công đã khiến công ty lọt vào “mắt xanh” của Amazon.com, hãng bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới. Năm 2008, nhà sáng lập Amazon.com, Jeff Bezos đã đề nghị mua một phần Glassybaby. Ban đầu Rhodes từ chối, song sau khi gặp Bezos cô đã quyết định bán 20% cổ phần của công ty cho ông. "Bezos giúp tôi phát triển các ý tưởng nhằm mở rộng kinh doanh và cạnh tranh với những công ty khác", cô kể.

Tuy nhiên, không giống Amazon.com, Glassybaby chỉ bổ sung thêm một sản phẩm duy nhất vào dòng sản phẩm của mình – đó là ly uống nước lấy từ phiên bản ly nến. Rhodes không có ý định mở rộng danh mục sản phẩm của công ty trong tương lai gần.

Vào năm 2011, Rhodes được nhận giải thưởng "Doanh nhân của năm" do tạp chí Entrepreneur bình chọn. Với phương châm kinh doanh vì bệnh nhân ung thư, cô được khách hàng gọi là "Doanh nhân của khối óc và trái tim".

Theo Doanh nhân Sài Gòn

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Great blog! Do you have any tips for aspiring writers?

I'm planning to start my own blog soon but I'm a little
lost on everything. Would you suggest starting with a free platform like Wordpress or
go for a paid option? There are so many choices out there that I'm completely confused .. Any suggestions? Many thanks!

http://www.tanghanasshow.com/node/47443
http://www.iowalit.com/node/21515
http://www.fffin.com/blogit/jamaalellisfrwaimgnx/real-world-facts-around-how-buy-cheap-twitter-followers
http://1eur-auto.de/painless-how-to-buy-cheap-twitter-followers-methods-any-start
http://create4change.org/?q=node/14610
http://filmcouch.com/very-easy-product-located-how-buy-cheap-twitter-followers-within-uk
http://wedding-tur.ru/forum/27633
http://drupalcamp.fi/content/viicarolwuhsvorls-evaluation-commerce-kickstart-webstore-box
http://contentoanimation.com/content/step-step-logical-strategies-just-how-buy-cheap-twitter-followers
http://elvalle.elvigia.net/content/quick-coverage-intended-how-buy-cheap-twitter-followers-thought-be

Look at my website simcoe

Flag Counter