Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

Sinh viên đua mở shop trực truyến



Bán hàng trực tuyến hiện đang là sự lựa chọn của nhiều người để khởi nghiệp kinh doanh.
Với số vốn không nhiều, không tốn chi phí nhân công, mặt bằng và đóng thuế, lại có thể chủ động về thời gian, bán hàng online thể hiện nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn hình thức kinh doanh truyền thống.


Kinh doanh trực tuyến khởi sắc

Kinh doanh trực tuyến đang trở thành việc làm thêm khá hấp dẫn với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Những cái tên như chodientu.vn, 5giay, muare, rongbay… đã trở nên quá quen thuộc không chỉ với người mua mà còn với những người có nhu cầu chào và bán các sản phẩm trực tuyến.


Bạn Thanh Hương, sinh viên Trường Đại học Ngoại Thương chia sẻ: “Mình là sinh viên nên vốn cũng không có nhiều. Tìm một địa điểm thuê đẹp mà giá hợp lý lại không phải là dễ. Vì vậy, mình đã quyết định chọn thị trường online để thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình. Lúc đầu mình chỉ đăng thử một số sản phẩm quần áo để thứ nghiệm và đã nhận được khá nhiều đơn đặt hàng của khách hàng. Đến giờ mình đã mạnh dạn đầu tư thêm cả mặt hàng túi xách và đồ phụ kiện đi kèm”.


“Chỉ cần thành thạo một số kỹ năng Internet, hằng ngày dành ra một khoảng thời gian cố định để online, rao vặt và theo dõi phản hồi của khách hàng là bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc bán hàng online của mình”. Bạn Hương chia sẻ thêm.




Không mất chi phí quảng cáo, chỉ cần thông tin sản phẩm cùng với địa chỉ liên lạc thì có thể hoàn thành xong giai đoạn chào bán sản phẩm. Nhiều cửa hàng lớn, bên cạnh việc bán trực tiếp ở cửa hàng cũng xuất hiện thêm hình thức bán online, giao hàng tận tay người nhận.


Sinh viên đua nhau mở shop trực truyến

Tại thời điểm này, không quá khó để tìm kiếm một địa chỉ bán hàng trực tuyến trên mạng. Tuy nhiên, tìm kiếm một diễn đàn có uy tín, website hoạt động quy củ để kinh doanh hiệu quả là vấn đề cần lưu tâm. Một thực tế mà ai cũng phải nhìn nhận, hiện nay hầu như các hoạt động mua bán trực tuyến đều được dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau là chính. Vì thế, để sản phẩm tạo được uy tín với người mua, việc chọn lựa bán hàng trên kênh nào cũng là một yếu tố quan trọng cho những ai yêu thích lĩnh vực mua bán này.


Bạn Hồng Hạnh, chủ một gian hàng trên chodientu.vn cho biết: “Trước đây mình cũng từng đăng bán hàng hóa của mình trên rất nhiều các website rao vặt nhưng không hiệu quả, số lượng đơn đặt hàng và khách hàng biết đến sản phẩm của mình không nhiều. Thậm chí có Topic còn không có người xem do bị trôi đi quá nhanh. Qua một thời gian tìm hiểu và được bạn bè tư vấn thêm, mình đã chọn website mà mình đang dùng hiện nay. Quả thật có sự khác biệt lớn, số lượng khách ghé thăm và tìm mua sản phẩm khá nhiều, việc kinh doanh của mình cũng thuận lợi hơn trước”.


“Để bán được hàng và khách hàng nhớ tới mình không phải là điều dễ dàng khi hiện nay có hàng ngàn người bán hàng theo hình thức này. Việc xây dưng uy tín trong cộng đồng mua bán ngay từ khi bắt đầu kinh doanh là điều cần quan trọng nhất. Mua bán online chủ yếu dựa vào niềm tin, nếu làm mất niềm tin của khách hàng một lần thì không bao giờ có thể lấy lại được”. Hồng Hạnh chia sẻ.


Bên cạnh đó, một trong những rào cản lớn của mua bán online vẫn là vấn đề thanh toán. Đây cũng chính là điều làm người mua băn khoăn nhất khi chọn hình thức mua hàng này. Nắm bắt được tình trạng này, thời gian gần đây đã có nhiều website bán hàng trực tuyến mạnh dạn tích hợp cổng Thanh toán trực tuyến trung gian. Cổng này có vai trò như một cầu nối giữa người mua và người bán thông qua ngân hàng. Việc ra đời của các cổng Thanh toán trực tuyến trung gian giúp hạn chế tình trạng gian lận, lừa đảo khi mua bán online.


Thanh toán online – Xu hướng tất yếu

Tại Việt Nam, thanh toán trực tuyến đang có nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển. Về cơ sở hạ tầng, cáp ADSL được sử dụng ở hầu hết các doanh nghiệp, thậm chí còn được kết nối đến tận các xã. Mạng wifi được dùng phổ biến ở các thành phố. Một số công nghệ cao như Wimax, 3G đã được các công ty viễn thông khai thác. Số thuê bao Internet ngày càng gia tăng. Đây là lý do mà thị trường thanh toán trực tuyến càng trở nên hấp dẫn.


Thực ra, các hình thức Thanh toán trung gian đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam cách đây gần 6 năm. Nhưng chỉ đến khi các Cổng thanh toán trực tuyến trung gian như Nganluong.vn, Payoo, VinaPay, VnPay… ra đời mới làm thay đổi cái nhìn của người dùng với Thương mại điện tử và Thanh toán online tại nước ta. Cũng từ đây mà các cá nhân và doanh nghiệp cũng bắt đầu đẩy mạnh sự đầu tư vào kênh bán hàng hiện đại này.


Ngoài việc hỗ trợ người bán thì các cổng thanh toán trực tuyến trung gian cũng giúp bảo vệ người mua trong các giao dich mua bán online của mình. Thông qua các Cổng thanh toán này, Người mua hoàn toàn yên tâm vì có thể được hoàn trả lại tiền trong trường hợp gặp rủi ro vì vậy cũng yên tâm hơn khi thực hiện các giao dịch mua bán online.


Nếu như trước đây, chỉ có các doanh nghiệp lớn quan tâm đến Thanh toán trực tuyến thì ngày nay hình thức thanh toán này đã được cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí các forum, blog, hay website rao vặt sử dụng. Điều này cho thấy sự phát triển và phổ cập nhanh chóng của công cụ thanh toán đến người tiêu dùng.


Với sự phát triển của các cổng thanh toán trực tuyến, rào cản cuối cùng của Thương mại điện tử đã được gỡ bỏ. Các cá nhân và doanh nghiệp có thể mạnh dạn hơn để đầu tư vào kênh bán hàng trực tuyến đầy tiềm năng. Giúp người kinh doanh tiến gần hơn với thế giới bởi xu hướng kinh doanh trực tuyến chính là xu hướng phát triển chung trên toàn cầu.


Theo dangnhanh.vn

Không có nhận xét nào:

Flag Counter