Vào tận siêu thị bán đất nền; đến khu bị giải tỏa, vướng quy hoạch, khu công nghiệp để chào mời dự án; giảm giá, khuyến mại cao... là cách giới địa ốc câu khách khi bất động sản đóng băng.
Đầu tháng 4, Công ty địa ốc Phúc Khang thuê hẳn một
gian hàng ở hành lang siêu thị Big C quận Bình Tân, TP HCM, để trưng bày
dự án. Những bà nội trợ, khách hàng mua sắm tại đây được phát tờ rơi
giới thiệu nền đất kèm theo thư mời đi xem dự án tại huyện Đức Hòa, tỉnh
Long An. Để "câu" khách đi xem dự án, chủ đầu tư còn tặng phiếu quà trị
giá 10 triệu đồng cho người đăng ký đặt mua nền đất.
Phó tổng giám đốc Công ty Phúc Khang, Luk Ban La cho biết, doanh nghiệp chọn phương án tiếp thị tại siêu thị vì ở đây rất đông khách, lại có vị trí gần dự án, thuận tiện cho việc mời mọi người đến xem đất. "Dân địa phương, sống gần dự án sẽ là khách hàng tiềm năng nên chúng tôi đã thuê mặt bằng siêu thị gần đó để mở chiến dịch", ông La nói.
Phó tổng giám đốc Công ty Phúc Khang, Luk Ban La cho biết, doanh nghiệp chọn phương án tiếp thị tại siêu thị vì ở đây rất đông khách, lại có vị trí gần dự án, thuận tiện cho việc mời mọi người đến xem đất. "Dân địa phương, sống gần dự án sẽ là khách hàng tiềm năng nên chúng tôi đã thuê mặt bằng siêu thị gần đó để mở chiến dịch", ông La nói.
Gian hàng trưng bày bất động sản của Công ty Phúc Khang chắn ngay hành lang thương mại siêu thị Big C quận Bình Tân săn khách đi mua sắm tại khu bán lẻ sầm uất. Ảnh: Vũ Lê |
Không tấn công vào siêu thị, anh Trung, nhân viên môi
giới một sàn địa ốc trên đường Trần Quốc Thảo, quận 3, tiết lộ ở công ty
anh, mọi người "kéo quân" đến những khu vực đang đền bù giải tỏa, vùng
bị vướng quy hoạch và khu công nghiệp để chào bán nhà đất. "Đầu tiên
chúng tôi phát tờ rơi để giới thiệu dự án đang bán. Kế đến là lấy ý
kiến, khảo sát sự quan tâm của họ về các kênh đầu tư và nhu cầu về nhà
ở. Cuối cùng là để lại số liên lạc kèm theo các chương trình ưu đãi bán
hàng", anh nói.
Anh Trung cho hay, sau mỗi đợt khảo sát tỷ lệ khách
hàng quan tâm, liên lạc với sàn là 10-15% trên tổng số phiếu phát đi.
Nhân viên môi giới này chia sẻ, thị trường quá khó khăn, nhà đầu tư tháo
chạy hoặc cạn vốn thì các sàn địa ốc phải khai thác nhóm khách hàng nhỏ
lẻ bằng nhiều cách tiếp thị khác nhau.
Tung chiêu giảm giá "tốc hành" trong ngày mở bán, hôm
22/4, Công ty cổ phần phát triển nhà Thủ Đức (Thủ Đức House) đã liên kết
với 10 sàn địa chào bán 4 dự án nền đất và căn hộ với mức chiết khấu
5-13%. Đây là mức chiết khấu thuộc loại cao so với mặt bằng chung của
thị trường địa ốc trong quý II.
Ngày hội sẻ chia mái ấm của Công ty Thủ Đức House hút khách bằng cách tung ra hàng loạt dự án giá "mềm" được bán với mức chiết khấu từ 5 đến 7% giá trị hợp đồng dành cho khách hàng. Ảnh: Vũ Lê |
Cụ thể, khách hàng mua dự án căn hộ TDH Trường Thọ và
TDH Phước Bình (14,9 triệu đồng mỗi m2) được giảm 5% giá trị hợp đồng và
nhận nhà ngay khi đóng 50% giá trị căn hộ. Chủ đầu tư còn tặng thêm 15
triệu đồng cho mỗi khách hàng đặt cọc trong ngày đầu tiên công bố chương
trình.
Dự án Long Hội City ở Bến Lức, Long An cũng được chủ
đầu tư chiết khấu cho khách hàng 13% giá trị hợp đồng và tặng 10 triệu
đồng cho khách hàng đặt cọc ngay. Ngoài ra, chủ đầu tư còn tặng 20 triệu
đồng cho khách hàng đặt mua dự án khu phố thương mại Antigone tại quận 9
kèm theo phiếu quà tặng trị giá 20 triệu đồng.
36 kế kinh doanh bất động sản thời ế ẩm |
|
|
|
Trước Thủ Đức House, trong tuần lễ đầu tháng 4, Công
ty cổ phần Đức Khải mở bán dự án The Era Town (quận 7) với mức giá 14-16
triệu đồng một m2 cũng tung hàng loạt chiêu câu khách. Chẳng hạn như:
thanh toán 60% giá trị hợp đồng được nhận nhà, phần còn lại khách hàng
được chủ đầu tư hỗ trợ khách hàng vay. Chủ đầu tư còn hỗ trợ khách hàng
thay đổi nội thất căn hộ nếu gia chủ có nhu cầu.
Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Đất
Lạc Việt, Lê Thanh Phong nhận định: "Thị trường trầm lắng, sụt giảm,
liên tục gặp khó khăn đã khiến nhà đầu tư quay lưng với bất động sản.
Giao dịch chỉ còn trông chờ vào người có nhu cầu thật. Vì vậy, hầu hết
giới buôn địa ốc phải nỗ lực tìm giải pháp tiếp cận nhóm khách hàng
này".
Theo ông Phong, đây là giai đoạn khách hàng có nhu cầu
về nhà đất được đặt đúng vị thế của họ. Người mua được chào mời nhiều
hàng hóa giá "mềm" kèm theo khuyến mãi, hậu mãi, ưu đãi về tài chính (hỗ
trợ lãi suất) từ phía chủ đầu tư. Tuy nhiên, ông Phong cho rằng, hiện
nay thị trường chỉ giao dịch dựa trên dòng tiền tích lũy của người dân.
"Khuyến mãi, hậu mãi, giảm giá thậm chí hạ lãi suất là tín hiệu đáng
mừng song lãi vay trên thực tế vẫn còn quá cao so với khả năng chi trả
của mọi người nên khó có thể kỳ vọng nhiều", ông nhận xét.
Vũ Lê
vnexpress.net
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét