Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

Hốt bạc nhờ cảnh kẹt xe.

Hốt bạc nhờ cảnh kẹt xe.
Một vụ tắc đường tại Trung Quốc. Ảnh: China Daily. Tình trạng tắc đường xảy ra ngày càng thường xuyên hơn tại các đô thị lớn của Trung Quốc, nơi mà số người sở hữu xe hơi tăng vùn vụt mỗi ngày. Nó gây thiệt hại hàng tỷ USD mỗi năm cho nền kinh tế và trở thành nỗi ám ảnh của hàng chục triệu cư dân đô thị. Nhưng với một số doanh nhân nhạy bén, cảnh tắc đường triền miên lại là cơ hội vàng để mở một lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn mới: Cho thuê người chịu cảnh kẹt xe.
China Daily cho hay, với dịch vụ cung cấp tài xế chịu cảnh kẹt xe, những người đang có việc khẩn mà lại không thể di chuyển vì kẹt xe có thể gọi điện thoại tới công ty cung cấp dịch vụ để yêu cầu công ty điều người tới thay thế họ. Một người sẽ chở tài xế tới hiện trường bằng xe máy, còn chủ xe sẽ rời phương tiện và ngồi ở phía sau của xe máy để thoát khỏi đoạn đường bị tắc nghẽn. Tài xế của công ty sẽ chịu cảnh kẹt xe hộ khách hàng và điều khiển ôtô tới đích theo yêu cầu của họ. Tất nhiên, những vụ "giải cứu" như thế chỉ thực hiện được trên những con đường mà xe máy vẫn có thể di chuyển, còn ôtô thì không.
Huang Xizhong, Giám đốc công ty cung cấp tài xế chịu cảnh kẹt xe, nói đối tượng khách hàng của ông là những người đang có cuộc hẹn hoặc công việc khẩn cấp và tình trạng tắc đường có thể gây thiệt hại lớn cho họ về mặt uy tín và tài chính. Hiện tại công ty của Huang cung cấp dịch vụ tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.
Vị giám đốc nói ông nảy ra ý tưởng thành lập công ty vào năm ngoái, sau khi nghe thấy nhiều người phàn nàn về tình trạng lỡ mất nhiều việc quan trọng do tắc đường.
Công ty của Huang cũng cung cấp dịch vụ tại thành phố Tế Nam thuộc tỉnh Sơn Đông, nơi các tài xế có thể trả 400 tệ (60 USD) để thoát khỏi tình trạng kẹt xe.
Zhang, một nhà quản lý dưới quyền Huang, nói rằng nhu cầu giải cứu người khỏi tình trạng tắc đường ở thủ đô Bắc Kinh khá cao, song do chính quyền thành phố cấm xe máy lưu thông trong đường cao tốc nên công ty không thể cung cấp dịch vụ ở đó.
Nạn tắc đường kinh niên tại Trung Quốc trở thành đề tài nóng hổi của giới truyền thông quốc tế vào tháng 8 năm ngoái, khi một vụ tắc đường kéo dài hàng chục ngày và khiến hàng chục nghìn xe cộ bất động trên một quãng đường dài hơn 100 km dẫn tới Bắc Kinh.
Một nghiên cứu do tập đoàn IBM tài trợ năm ngoái cho thấy Trung Quốc và thành phố Mexico là hai thủ đô có nhiều vụ tắc nghẽn giao thông nhất thế giới.

Không có nhận xét nào:

Flag Counter