Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

Những nghề vốn 1 triệu kiếm lời chục triệu


Trong khi hàng ngàn kỹ sư, cử nhân ra trường loay hoay không thể tìm được việc nuôi sống bản thân thì lại có những công việc vặt một vốn bốn lời.



Quán nước vỉa hè nhỏ của chị Thủy nằm đối diện trường tiểu học Lê Ngọc Hân, Hà Nội chiều nào cũng đông khách. Chị đi SH, xài iPhone 4S, bán hàng theo giờ hành chính.



Tấm biển Trà chanh Ma-rốc 7.000 đồng/cốc khiến nhiều người tò mò về thức uống lạ. Cô chủ là cử nhân HV Báo chí&Tuyên truyền với tấm bằng loại khá. Thu nhập của quán bây giờ trung bình cũng 300-500 nghìn/đêm. Hôm đông khách có thể lên tới 700 nghìn.



Theo tiết lộ của một chủ quán trà chanh vỉa hè trên đường Láng, chỉ cần bán trà chanh với giá 8.000 đồng mỗi cốc, kèm theo hạt hướng dương khoảng 10.000 mỗi đĩa, ngày nắng nóng vừa qua, chị kiếm được không dưới 10 triệu đồng.



Anh Lê Tuấn Anh, chủ quán mía đá vỉa hè ở làng Nha (Long Biên, Hà Nội) cho hay,mỗi cốc bán với giá 12.000 đồng. Sau khi trừ tất cả các chi phí, ngày đông khách, có thể kiếm được khoảng 4 - 5 triệu đồng.



Với nghề dán điện thoại, chỉ cần 1 chiếc ghế nhực và số vốn 500 ngàn đồng đã có thể kiếm đến hàng chục triệu đồng/tháng



Nếu trung bình mỗi ngày người thợ dán được 15 chiếc điện thoại và máy tính, họ có thể lãi được hơn 1 triệu đồng sau khi trừ đi các chi phí.


Theo VTC News

Không có nhận xét nào:

Flag Counter