Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Dùng kế hoạch để nắm vững và điều khiển toàn cục


 Hãy khắc mục tiêu lên bê tông và viết kế hoạch lên bãi cát. Kế hoạch là khởi điểm của tất cả mọi công việc. Không có kế hoạch khác nào lâu đài mà không có nền móng vững chắc.

Tự cổ kim đông tây, những người thành đạt đều là có quan niệm rất rõ ràng về kế hoạch. Một người biết lợi dụng kế hoạch thì thời gian công tác, học tập, hoạt động, giải trí, nghỉ ngơi của họ đều được sắp xếp một cách chu đáo. Người làm việc không có kế hoạch thường là người lãng phí thời gian.

Qua thăm dò nghiên cứu cho thấy: Số người thực hiện thành công mục tiêu do trước khi làm việc đã đặt kế hoạch đạt 78%; số người thực hiện thành công mục tiêu không vạch kế hoạch trước khi làm việc chỉ là 22%.

Nhìn chung, làm việc không có kế hoạch chủ yếu do những nguyên nhân sau: Thứ nhất, không thấy được tính quan trọng của kế hoạch; thứ hai, mục tiêu làm việc không rõ ràng; thứ ba, chí tiến thủ kém hoặc là lười biếng; thứ tư, không biết cách vạch kế hoạch.

Ngày xưa dạy rằng: “Làm việc nếu được trù liệu trước ắt thành công, không được trù liệu trước ắt thất bại”. Một kế hoạch chu đáo có thể dựa trên cơ sở điều kiện hiện tại, đưa ra sự sắp xếp và điều chỉnh nhất định để phù hợp với điều kiện công tác và phát triển trong tương lai. Như vậy mới có thể làm tốt mọi công việc.

Kế hoạch có thể giúp cho một việc được triển khai theo một con đường đã định, sẽ phát triển theo một mục tiêu đã định. Một kế hoạch hợp lý và có hiệu quả có thể giúp ta lý giải mục đích công tác và yêu cầu công tác rất tốt, giúp ta có thể tự giác dựa theo kế hoạch để tiến hành tốt công việc. Kế hoạch có thể nâng cao hiệu suất sản xuất và tạo sự hài lòng của mọi người.

Theo 99 thói quen tốt giúp thành công trong cuộc sống

Không có nhận xét nào:

Flag Counter