Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

Người chuyên sản xuất máy tính “quý tộc”

Một kỹ sư điện tử người Romani đã tạo ra những chiếc máy tính bằng vàng, đá cẩm thạch và đá lazuli, có giá 21.000 USD.

Ông George Chirita là người Romani nhập cư sang Pháp, đã gây nên sự chú ý khi tạo ra những chiếc máy tính bằng vàng, đá cẩm thạch và đá quý. Công ty ông sản xuất 3 loại máy tính, được gọi là Louis XV, Louis XVI và Hoàng Đế, được trang trí theo phong cách cổ điển của Pháp.

Mục tiêu của công ty ông là tạo ra những món đồ xa xỉ để phục vụ những khách hàng cao cấp. Máy tính của công ty ông có hình thức bắt mắt, song vẫn không quên chất lượng phần cứng. Ông nói: “Chúng tôi thiết kế ra máy tính có hình thức sang trọng, kết hợp với sáng tạo công nghệ mới nhất. Chúng tôi thiết kế mẫu mã theo trường phái cổ điển Pháp bởi nó không bao giờ lỗi thời”.

Các công nhân của ông làm việc trong xưởng tại Melun, Pháp, dùng đá cẩm thạch và đá lazuli làm chân đế máy tính. Màn hình máy tính bọc vỏ mạ vàng hoặc đồng. Cái đáng quý nhất là hoa văn trang trí theo trường phái cổ điển Pháp trên máy tính đều được làm thủ công bằng tay, nên mỗi chiếc máy có giá đến 21.000 USD. Nếu làm bằng nguyên liệu theo yêu cầu của khách hàng thì sẽ có giá cao hơn.

Ông nhận được đơn đặt hàng từ khắp nơi trên thế giới. Nhất là khách hàng từ Trung Quốc và Trung Đông rất thích máy tính “quý tộc”.

Theo Cẩm Mai
Dân Việt/Oddity Central

Không có nhận xét nào:

Flag Counter