Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn đọc câu chuyện về Gabriela Hernandez, một doanh nhân đã đặt cả trái tim và tâm hồn mình vào mọi công việc trong công ty do chính mình gây dựng nên, từ việc xây dựng thương hiệu, đóng gói cho đến việc lựa chọn các nhà cung cấp phù hợp.
Doanh nhân: Gabriela Hernandez, 42 tuổi
Lai lịch: Một sử gia nghệ thuật thành công và nhà thiết kế đồ họa,
Gabriela Hernandez Waist- cùng với chồng đồng sáng lập tập đoàn Alma
Group, một đại lý chuyên về thiết kế tại Los Angeles. Sau đó Hernandez
rời bỏ Alma Group và đầu tư 1 triệu đô la tiền vốn riêng sáng lập và
điều hành công việc kinh doanh mỹ phẩm. Hernandez đã biến hãng kinh
doanh của mình trở nên nổi tiếng nhờ thiết kế độc đáo tinh xảo và khéo
léo.
Công ty: Khai trương năm 2004, thoạt tiên Bésame Cosmetics bán hàng
qua trang web nhưng hiện nay hàng hóa của hãng đang bày bán tại những
cửa hàng bách hóa nổi tiếng như Printemps tại Paris, và Holt Renfrew tại Vancouver, cũng như trong rất nhiều cửa hàng bán lẻ khác.
Bán hàng: Bésame Cosmetics, đóng tại Glendale, Calif., với khoảng
40,000 đô la doanh thu bán hàng trong năm đầu tiên và lên kế hoạch đạt
doanh thu 1.2 triệu đô la trong năm 2007.
Câu chuyện của Gabriela Hernandez: Hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo
chiếm phần lớn thời gian trong cuộc sống của tôi, vì vậy suy nghĩ để tạo
ra cái gì đó: Một bức tranh, một tác phẩm điêu khắc, một bức ảnh-với
tôi chưa bao giờ là một thử thách quá khó. Điều mà tôi muốn thực hiện là
thông qua việc sử dụng những kỹ năng mà tôi học được trong 20 năm lao
động miệt mài để cố gắng tạo ra một nhãn hiệu sống mãi với thời gian
Ý tưởng về việc chế tác các sản phẩm làm đẹp đến với tôi sau khi tôi
có dịp làm việc với một số dự án thương hiệu cho các nhà sản xuất trong
ngành mỹ phẩm. Tôi may mắn là người sở hữu nhiều thứ độc đáo thừa hưởng
từ thời ông bà tôi, và suy nghĩ muốn biến những thứ đáng yêu đó thành
các tác phẩm nghệ thuật làm tôi không thể cưỡng lại được. Tất nhiên, thị
trường bị bão hòa với các nhãn hiệu mỹ phẩm, nhưng tôi chưa bao giờ
thấy Bésame là một đối thủ trực tiếp tới bất kỳ nhãn hiệu cụ thể nào
trên thị trường bởi vì sản phẩm của chúng tôi có mục tiêu riêng cũng như
dễ dàng phân biệt được với các nhãn hiệu khác.
Không bị lẫn trong đám đông
Tôi muốn xây dựng một công ty có trái tim và một linh hồn mà mọi
người có thể cảm nhận được thông qua những sản phẩm của chúng tôi. Điều
này sẽ ảnh hưởng đến phụ nữ theo một cách tích cực. Sản phẩm phải được
lưu lại trong tâm trí những người sử dụng và được cộng đồng nhắc tới với
sự trìu mến và cảm giác thân thuộc.
Làm cách nào để tạo ra một nhãn hiệu không bị lẫn trong một thị
trường đông đúc? Tạo ra một nhãn hiệu cũng giống như việc sinh ra một
người hoàn hảo đáp ứng các yêu cầu do mình đặt ra. “Con người” này có cá
tính, có đạo đức, có tính khí và có một vẻ ngoài vật chất. Khi tạo ra
Bésame, tôi đã truyền vào nhãn hiệu một cá tính rõ ràng, trong mọi chi
tiết, và khách hàng có thể cảm nhận được điều này.
Từ các kiểu dáng thiết kế của những hộp đựng đến mùi của sản phẩm cho
tới việc không ngừng sáng tạo mẫu mã, tất cả là một phần trong một quá
trình đồng bộ, thêm vào đó là sự khác biệt. Các khách hàng sẽ biết chúng
tôi là ai, chúng tôi đại diện cho cái gì, và thậm chí họ còn nói cho
chúng tôi biết họ muốn chúng tôi làm ra những sản phẩm nào. Khách hàng
luôn vui vẻ hợp tác với tôi tại các cuộc họp mặt khách hàng và nói những
điều họ thích hay không thích về những sản phẩm của chúng tôi.
Nhãn hiệu có cá tính
Nhãn hiệu có cá tính riêng là một trong những điểm khác biệt chủ yếu
và quan trọng để nhãn hiệu đọng lại trong tâm trí khách hàng. Tư cách
đạo đức của công ty cũng là một thành phần chính yếu khác góp phần tạo
nên thành công cho một nhãn hiệu. Khách hàng phải biết chỗ đứng của công
ty trong các vấn đề mà họ coi là quan trọng. “Giúp đỡ” khách hàng để họ
cảm thấy hài lòng về sự lựa chọn của mình là một cách rất hay góp phần
vun trồng mối quan hệ với khách hàng.
Tôi chọn cho Bésame một phong cách nữ tính, một cá tính lãng mạn,
thanh lịch và độc đáo. Bésame mang trong mình những giá trị thời trang
cổ điển, những giá trị tin cậy và đã được kiểm chứng qua thời gian.
Tính nhất quán là chìa khóa
Để xác định cách thức dùng để truyền đạt tính độc đáo cho nhãn hiệu
của mình, tôi đã phải quan sát toàn cảnh những nhãn hiệu khác cùng loại
mặt hàng trên thị trường. Tôi đã nhìn thấy một biển những hộp nhựa đen
với những biểu tượng khác nhau được đóng dấu lên trên những bề mặt kém
hấp dẫn đó. Tôi quyết định làm Bésame trở nên độc nhất vô nhị nhờ công
nghệ đúc khuôn và sử dụng nhiều kim loại hơn trong việc làm bao bì.
Chính những thiết kế rất riêng đó đã làm các sản phẩm của chúng tôi rất
khác biệt và nổi bật.
Trong việc sử dụng đồ họa, tính nhất quán là chìa khóa. Những màu
sắc, những kết cấu và kích cỡ tất cả đều góp phần tạo ra một hình ảnh
đáng nhớ cho khách hàng, và chính điều này là điểm đầu tiên tạo ra nét
riêng cho thương hiệu. Màu sắc là một trong những đặc điểm quan trọng
nhất của bao bì. Nó thường được dùng làm phương tiện đem lại sự nổi bật
cho nhãn hiệu trong hàng loạt các sản phẩm cùng loại nằm chen chúc trên
giá bán.
Tôi chọn màu gạch đỏ và màu kem mát mẻ vì màu đỏ đại diện cho cảm xúc
mạnh mẽ và sự thanh lịch của vua chúa, trong khi đó màu kem cân bằng
sức mạnh của màu đỏ làm cho nó đỡ chói gắt. Mô típ hoa được chúng tôi sử
dụng trong mỗi sản phẩm. Mô típ này hiện diện trên các danh thiếp và nó
làmcho nhãn hiệu của chúng tôi được xác định rõ ràng trong bất kỳ môi
trường bán lẻ nào.
Người thiết kế giúp tôi xây dựng một hệ thống mẫu mã đóng gói nhất
quán cũng như tạo lập hệ thống bán lẻ và xây dựng trang web. Một nhãn
hiệu mới đòi hỏi người ta phải hao công tốn của như nuôi một đứa trẻ sơ
sinh.
Những nhà cung cấp cũng là các đối tác
Đây là một việc khó, đặc biệt khi có rất nhiều sự lựa chọn. Chúng tôi
đã quyết định dùng công nghệ đúc cho các sản phẩm của mình. Điều này
yêu cầu nhiều thời gian và tốn nhiều nguồn lực hơn, nhưng nó lại tạo nên
ý nghĩa cho nhãn hiệu của chúng tôi, bởi vì chúng là một phần trong
toàn bộ nhãn hiệu. Chúng tôi không đi theo sau những khuynh hướng, chúng
tôi lựa chọn việc sản xuất những sản phẩm không theo mùa và hữu ích
quanh năm đối với đa số phụ nữ. Chúng tôi không muốn đi theo chu kỳ hàng
hóa theo mùa cứ ba tháng một lần lại bị gián đoạn.
Việc tuân thủ chiến lược được vạch sẵn dẫn đến việc phải tìm được các
nhà cung cấp có thể nhìn thấy được nhãn hiệu của chúng tôi khác biệt ở
đâu. Những đối tác - nhà cung cấp này cần coi trọng công việc, những
thiết kế, tầm nhìn của chúng tôi và đồng hành cùng chúng tôi.
Nhiều phương thức của các nhà cung cấp được giới thiệu đã không phù
hợp với tầm nhìn của chúng tôi về nhãn hiệu. Chúng tôi đã buộc phải từ
chối những đề nghị không phù hợp.
Thật là khó khi cùng một lúc từ chối nhiều các cửa hàng muốn bán sản
phẩm của chúng tôi nhưng lại không cùng chung tầm nhìn. Công việc của
người phát triển nhãn hiệu là một trong số những nhiệm vụ thử thách nhất
mà tôi từng đảm nhiệm. Bésame là một nhãn hiệu mới trong thị trường xa
xỉ, với ý định chiếm giữ một không gian mà trước đây dành cho những tên
tuổi lớn về chăm sóc sắc đẹp, việc này đã thử thách mối quan hệ của
chúng tôi với những nhà bán lẻ.
Yêu công việc 24/7
Nhiều người đã từng hỏi liệu tôi có những kỳ nghỉ hay có lúc nào đó
tạm ngừng không nghĩ về công việc hay không, và câu trả lời của tôi là
“không”. Tôi thực sự yêu công việc của mình và nó đã trở nên một phần
con người tôi. Đó là định mệnh của bạn, nếu bạn muốn trở thành một doanh
nhân. Bạn sẽ luôn luôn bị thôi thúc muốn vươn tới thành tựu tiếp theo
và không bao giờ thỏa mãn. Điều hành một công ty và xây dựng một nhãn
hiệu không hề dễ dàng, nhưng đối với tôi, đó là việc đáng làm nhất mà
tôi đã từng thực hiện.
Theo Bwportal
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét