Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Khởi nghiệp cùng Kawai 2013: "Cần những ý tưởng sáng tạo, đi đầu"

Tăng số lượng đề án được hiện thực hóa và thành công.
Họp báo phát động cuộc thi "Khởi nghiệp cùng Kawai 2013".
Ngày 10/10 tại trường Đại học Ngoại thương (91 Chùa Láng, Hà Nội), CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai thuộc Đoàn trường ĐH Ngoại thương chính thức phát động cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2013” dưới sự tài trợ của Quỹ học bổng Kawai (Nhật Bản).

“Khởi nghiệp cùng Kawai” là cuộc thi về ý tưởng kinh doanh dành cho các SV các trường ĐH trên địa bàn Hà Nội được tổ chức thường niên. Sau 7 năm tổ chức (từ năm 2006), cuộc thi đã góp phần tạo nên môi trường thi đua tích cực và khuyến khích SV phát huy khả năng sáng tạo, hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh.

Cuộc thi năm nay có một số thay đổi trong format sẽ cung cấp thêm nhiều hoạt động bổ trợ kiến thức cho SV dưới sự đánh giá và đóng góp của nhiều chuyên gia giàu kinh nghiệm. Ngay từ vòng 1, SV tham gia cuộc thi sẽ nhận được sự tư vấn kỹ lưỡng của các nhà bảo trợ chuyên môn để có được định hướng tốt và tính khả thi cao, Chủ tịch CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai Lê Hồng Ngọc Hân chia sẻ.

Điểm mới ở cuộc thi năm nay là vòng tóm tắt ý tưởng và thuyết phục nhà đầu tư. Tất cả các vòng thi sẽ mang đến cho SV những kiến thức bổ ích về khởi nghiệp; cung cấp một số gợi ý, giải pháp cho dự án đồng thời truyển cảm hứng, kết nối niềm đam mê kinh doanh trong SV, chị Hân nói thêm.

Ông Katsuo Hasegawa, Đại diện Quỹ học bổng  Kawai (Công ty General Engineering Co.Ltd).
Tại cuộc họp báo, ông Katsuo Hasegawa, Đại diện Quỹ học bổng Kawai (General Engineering Co.Ltd), phát biểu:“Bất cứ quốc gia nào cũng có thời kỳ phát triển hưng thịnh. Ở Nhật Bản, thời kỳ tăng trưởng cao nhất diễn ra vào năm 1956-1973. Trung Quốc cũng đang bước vào giai đoạn phát triển ổn định. Còn ở Việt Nam vẫn trong giai đoạn phát triển và đây là thời điểm để các bạn trẻ cần nắm bắt cơ hội khởi nghiệp”. 

Ông Hasegawa cũng khen ngợi sinh viên Việt Nam luôn mang trong mình nhiều nhiệt huyết và hoài bão. Dù năm nào cũng tìm ra người thắng cuộc, song ông kỳ vọng các SV dự thi nên thử sức ở những lĩnh vực cao hơn. “Tôi mong các bạn hãy suy nghĩ, thử sức ở những dự án mà mình tham gia”, ông nói.

Tham dự nhiều cuộc thi ở các nước, ông Hasegawa nhận thấy SV nước ngoài đưa ra những ý tưởng 
Quỹ học bổng Kawai do ngài Mitsumasa Kawai – Chủ tịch Công ty General Engineering Co.,Ltd (Nhật Bản) sáng lập nhằm phát hiện và bồi dưỡng những tài năng kinh doanh trẻ, cũng như truyền cảm hứng cho các bạn trẻ nhiệt tình, năng động, đang ấp ủ những hoài bão lớn. 
Thông qua các cuộc thi khởi nghiệp và các suất học bổng, Quỹ học bổng Kawai đã đến với các SV của nhiều trường ĐH trên thế giới. 
sâu, thể hiện trình độ công nghệ cao. Giữa khối tự nhiên và xã hội cũng có sự chênh lệch lớn về trình độ. Ông khuyên SV các trường cần kết nối để có những ý tưởng mang tính sáng tạo, đi đầu.

Ông Nguyễn Cảnh Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn AlphaBook, cố vấn cuộc thi, có mặt tại buổi phát động nhấn mạnh: nhược điểm lớn nhất của các bạn SV tham gia dự thi là ý tưởng “lệch so với thực tế kinh doanh”, trình bày còn rườm rà, chưa khoa học. Nhiều dự án ít triển khai thành công trong thực tế vì nhiều đội chỉ đặt tiêu chí giải thưởng. Song, ông cũng đánh giá cao tinh thần sáng tạo, kỹ năng làm việc và vốn kiến thức của các bạn SV. 

Sau 7 lần tổ chức, nhiều thương hiệu sinh viên đã được hỗ trợ và ghi dấu trên thị trường như như Blue Angel - cửa hàng thiếp và quà tặng, Izzi Review - Cổng thông tin tư vấn đánh giá tiêu dùng (nay là Công ty Cổ phần Giải pháp Phần mềm Việt Nam – VSSC), Kênh14.vn - website dành cho giới trẻ, Tanpopo - cửa hàng hộp quà và tặng phẩm phong cách Nhật bản, dự án Le petit Café – 25 Hạ Hồi, Hoàn Kiếm, HN và gần đây nhất là Đồ chơi giấy OQ (dự án kinh doanh đạt giải nhất cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2011”).

Cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2012” đã thu hút sự quan tâm của hơn 5000 sinh viên đến từ các trường Kinh tế và Kỹ thuật trên địa bàn Hà Nội như: ĐH Ngoại thương, ĐH FPT, ĐH RMIT, ĐH Mỹ thuật Công nghiệp, ĐH Công nghiệp, FPT-Arena,… với 80 đề án dự thi theo nhiều lĩnh vực phong phú như kinh doanh thiết bị giáo dục, phần mềm công nghệ cao, dịch vụ giải trí,… Cuộc thi có 80 đội dự thi với tổng số thành viên lên tới 300 SV. 

Tổng trị giá giải thưởng dành cho SV miền Bắc lên đến 900.000 Yên. 
Tân Hoa
Theo TTVN

Không có nhận xét nào:

Flag Counter