Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

11 người nổi tiếng và giàu có đã từng có thời vô gia cư



Thật khó có thể tưởng tượng những người nổi tiếng lại từng có lúc phải vất vả vật lộn vì tiền.Nhưng nhiều người trong số họ không chỉ nghèo mà còn vô gia cư. Sau đây là câu chuyện về những người nổi tiếng đã có thời lâm vào cảnh màn trời chiếu đất.
Cuối cùng họ đã đổi đời và trở thành niềm cảm hứng cho những người đang mơ có một nghề nghiệp thực sự dù đang chẳng có gì trong tay.

Diễn viên Halle Berry, người đã từng giành giải Oscar đã từng phải ở trong lều dành cho những người vô gia cư khi mới ngoài 20 tuổi 


Khi lần đầu tiên chuyển tới Chicago để trở thành diễn viên, Berry đã tiêu hết tiền và mẹ cô đã quyết định tốt nhất là không gửi tiền cho cô con gái nữa. 

Trong suốt thời gian khốn khó đó, nữ diễn viên đã phải chấp nhận sống trong một cái lều tạm bợ dành cho những người vô gia cư.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang web Star Pulse, nữ diễn viên đã chia sẻ:

"Giai đoạn đó đã giúp tôi học được cách tự chăm sóc bản thân mình và tôi có thể sống tốt trong bất cứ hoàn cảnh nào, kể cả phải sống trong một cái lều tạm bợ, chi tiêu dè sẻn, sống tạm bợ ăn uống đạm bạc. Tôi đã trở thành người biết làm chủ cuộc sống của mình".

Jim Carrey đã từng sống trong một chiếc xe buýt VW dành cho những người đi cắm trại và một chiếc lều dựng trên thảm cỏ trước nhà chị gái 

Carrey Cho biết chính những lúc gặp khó khăn về tài chính như thế đã tạo cho anh khiếu hài hước. 

Theo trang Yahoo, diễn viên hài này đã từng bỏ học trung học và  sống trong một chiếc xe buýt VW với gia đình, và  liên tục phải di chuyển từ chỗ này sang chỗ khác suôt dọc đất nước Canada. Cuối cùng họ chuyển đến sống trong một cái lều dựng trên bãi cỏ của người chị gái và đỗ xe tại lối lái xe vào nhà.

Người đồng sáng lập nên chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng và lớn nhất Canada đã từng mất nhà vì nghiện rượu 

Theo phóng viên John Demont  của trang web The Chronicle Herald, khi  mới ngoài hai mươi tuổi Frank O'Dea đã từng phải đi ăn xin và sống trên hè phố. 

Mãi sau này ông và đối tác làm ăn mới mở Second Cup, là chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất Canada hiện nay với 360 cửa hàng.

Bậc thầy về tài chính cá nhân giờ đây đáng giá đến 25 triệu đô la nhưng năm 1973  bà đã từng sống trong xe tải trong 4 tháng liền 

Khi lần đầu tiên chuyển tới Berkeley, California, Orman không đủ tiền nên phải sống trong xe tải. Theo trang msn.com, hiện nay, bà đang sở hữu khối bất động sản trị giá 7 triệu đô la. 

Chuyên gia tư vấn tài chính nổi tiếng đã từng giành giải Emmy này cũng đã có nhiều bài viết được nhiều người đọc nhất trên tờ thời báo New York.

Sau khi bị sa thải,  Jewel đã bị vô gia cư trong 1 tháng và đã gần chết trong một bãi đỗ xe 

Trước khi trở thành ca sĩ bán được nhiều đĩa bạch kim, Jewel đã phải sống trên đường phố vì bị mất việc làm. Trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên Adam trên trang Showbizspy, nữ ca sĩ đã chia sẻ:

“Tôi bị mất việc vì bị sếp gạ tình, khi tôi từ chối, ông ta đã sa thải và không trả lương cho tôi”.

“Hôm sau tôi còn bị đuổi ra khỏi nơi đang thuê trọ vì đã đến hạn trả nhà mà tôi không còn tiền để thuê tiếp”.

“Tôi đã nghĩ  ‘Ừ, mình chỉ sống tạm trên ô tô có một phút thôi rồi đâu lại vào đó, nhưng tôi bị bệnh thận và không thể tìm được một công việc khác vì tôi thường xuyên bị ốm. Tôi không có bảo hiểm và suýt chết trong bãi đỗ xe của một phòng cấp cứu do người ta từ chối cấp cứu cho tôi vì không có bảo hiểm. Tôi kết thúc tình trạng vô gia cư sau một tháng và đi hát trở lại”.

Daniel Craig, nổi tiếng với vai diễn "James Bond," đã từng một lần phải ngủ trên ghế đã công viên ở London  

Giờ đây, anh đã có hàng tá bộ phim được giới phê bình đánh giá cao để đưa vào bản lý lịch nghề nghiệp của mình nhưng theo trang Hollyscoop thì điệp viên 007 của chúng ta đã từng phải ngủ ở ghế đá công viên khi vẫn còn là một diễn viên vô danh.

Chris Gardner- người đã từng gây cảm hứng cho bộ phim “The Pursuit of Happyness"(Mưu cầu hạnh phúc) đã từng sống vô gia cư cùng với cậu con trai nhỏ khi đang tham dự chương trình đào tạo tài chính  

Ngoài một bộ phim dựa trên chính cuộc đời mình do diễn viên Will Smith thủ vai, Gardner cũng có tới hai cuốn sách được thời báo New York xếp vào hàng bán chạy nhất : cuốn tự truyện “The Pursuit of Happyness” và "Start Where You Are: Life Lessons in Getting from Where You Are to Where You Want to Be ".

Tuy nhiên trước khi câu chuyện của ông được chia sẻ với cả thế giới, Gardner đã từng phải sống trên đường phố với cậu con trai nhỏ. Lúc đó, ông đang theo đuổi sự nghiệp tài chính dù không hề có kinh nghiệm hay bằng cấp gì trong lĩnh vực này. Ông đã có một suất tham dự chương trình đào tạo Dean Witter Reynolds nhưng đồng lương quá ít ỏi của ông không đủ trang trải cho cuộc sống của cả gia đình và cuối cùng vợ ông đã bỏ đi. 

Ông cũng là một diễn giả tạo động lực và là CEO của Gardner Rich LLC với các văn phòng đặt tại thành phố New York, Chicago, và San Francisco.

Theo trang web riêng của ông thì, Gardner có một tuổi thơ nghèo khổ, bị bạo hành, nghiện rượu, bị lạm dụng tình dục và cả gia đình bị thất học.

Câu chuyện về tình trạng vô gia cư và khốn khó của Michael Oher trong cuốn 'The Blind Side' đã gây xúc động cho cả thế giới 

Theo NPR, trong suốt thời thơ ấu và niên thiếu, Oher sống trên đường phố trong khi người mẹ nghiện ngập của anh sống trong một khu nhà công cộng. 

Cuối cùng anh cũng được sống trong một gia đình giàu có, chơi cho đội bóng chày của trường Đại học Mississippi được chơi dự bị cho đội Baltimore Ravens tại giải bóng chày nhà nghề Mỹ NFL năm 2009. 

Câu chuyện gây xúc động của anh đã được đề cập đến trong cuốn sách xuất bản năm 2006 của Michael Lewis với tựa đề "The Blind Side: Evolution of a Game và bộ phim "The Blind Side."

Ca sỹ Ella Fitzgerald đã từng bị lạm dụng, có quan hệ với mafia và vô gia cư trước khi trở thành nữ hoàng nhạc Jazz. 

Năm 1981, bà đã từng hát cho tổng thống Ronald Reagan nghe, nhưng theo trang web poemhunter.com, trước khi trở thành “Giọng ca nữ hát nhạc jazz hay nhất mọi thời đại”, bà đã từng làm việc cho mafia một thời gian trước khi cảnh sát đưa bà vào một ngôi trường dành cho trẻ em gái.

Fitzgerald chạy trốn khỏi trường và bị vô gia cư cho tới khi lần đầu tiên ra mắt công chúng tại nhà hát Apollo năm 1934. Giọng hát tuyệt vời đã nhanh chóng mang lại danh tiếng cho bà và trong suốt sự nghiệp của mình, bà đã giành được 13 giải Grammy và nhận nhiều huy chương từ hai tổng thống Reagan và George H. W. Bush. 

Bà qua đời năm 1996, và gương mặt của bà đã xuất hiện trên con tem bưu chính của Mỹ năm 2007. 

Trước khi trở thành nhà ảo thuật vĩ đại nhất, Harry Houdini đã từng chạy trốn khỏi nhà năm 12 tuổi và đi ăn xin trên đường phố. 

Theo Appleton Public Library, khi còn nhỏ, Houdini đã có mong ước trở thành một nhà ảo thuật và chạy trốn khỏi nhà bằng cách nhảy lên một cái tàu chở hàng.

Rồi ông dừng chân tại Missouri.

Vài năm sau, ông chuyển tới thành phố New York với cha nhưng họ nghèo đến nỗi Houdini vẫn phải tiếp tục nghề hành khất trên đường phố. 

Ông khởi nghiệp năm 17 tuổi. 

Trước tuổi lên 10, Charlie Chaplin đã phải tính toán nhiều cách để sống được trên các đường phố của thành phố London 

Theo website riêng của Chaplin, sau khi cha mất sớm, mẹ ông đã phải vào viện tâm thần và cậu bé Chaplin cùng với người em trai đã phải tự lo liệu cuộc sống. 

Do cả bố và mẹ ông đều theo nghiệp biểu diễn nên Chaplin và em trai đã quyết định nối nghiệp bố mẹ. Ngày nay, ông là một trong những diễn viên nam vĩ đại nhất của thời đại phim câm.


(Dịch từ Businessinsider)

Không có nhận xét nào:

Flag Counter