Sử
Ngọc Trụ là một tỷ phú lừng danh ở lĩnh vực đầu tư, tài chính và trò
chơi trực tuyến tại Trung Quốc. Ông được biết đến với các sản phẩm nổi
tiếng như thuốc bổ Não Bạch Kim, trò chơi trực tuyến Chinh Đồ và Chinh
Đồ 2 cùng với nghệ thuật quảng cáo đặc sắc.
Theo
tổng kết của tạp chí Hurun, Sử Ngọc Trụ nằm trong top 50 những nhà
giàu đình đám nhất Trung Quốc năm 2011 vừa qua với giá trị tài sản lên
tới 20 tỷ NDT.
Quảng bá sản phẩm theo phong cách Sử Ngọc Trụ
Năm
1998, Sử Ngọc Trụ khởi động lại kế hoạch phát triển thương hiệu thuốc
bổ Não Bạch Kim tại huyện Giang Âm, tỉnh Tô Châu với cách làm hết sức
độc đáo. Ông tiếp cận thị trường bằng hình thức tặng sản phẩm tới các
viện dưỡng lão và các tổ chức xã hội dành cho người cao tuổi. Theo thời
gian, những người cao tuổi đã quen với loại thuốc này và họ đã cầm hộp
sản phẩm đến các tiệm thuốc tìm mua. Điều này đã tạo nên một cơn sốt
tại thị trường và các tiệm thuốc đã đổ xô đi tìm Não Bạch Kim để bán
cho người tiêu dùng. Đúng lúc này, Sử Ngọc Trụ đã đưa ra một đợt quảng
cáo mới và chiến thắng vang dội.
Từ
số tiền thu được ở Giang Âm, Sử Ngọc Trụ tiếp tục đầu tư vào thị
trường Vô Tích và dần mở rộng ra nhiều tỉnh thành khác. Chỉ trong vòng
vài tháng sau, sản phẩm này đã có mặt trên 1/3 thị trường Trung Quốc.
Đến năm 2000, Não Bạch Kim đã tạo ra kỳ tích về doanh số khi đạt 1,3
tỷ nhân dân tệ/ tháng, trở thành sản phẩm bổ dưỡng hàng đầu tại Trung
Quốc.
Khác
với cách quảng cáo “mưa dầm thấm lâu” của mặt hàng thuốc bổ, ở lĩnh
vực trò chơi trực tuyến, Sử Ngọc Trụ áp dụng phong cách quảng bá “đánh
bóng tên tuổi” .
Sử Ngọc Trụ tại buổi ra mắt Chinh Đồ 2
Vào
cuối năm 2010, công ty Giant Interactive của Sử Ngọc Trụ cho ra mắt
trò chơi Chinh Đồ 2 và đã thông qua khoản chi hơn 500 triệu Nhân dân tệ
(NDT, tương đương 1.3 nghìn tỷ VNĐ) đầu tư vào việc quảng bá thương
hiệu. Trong số 500 triệu NDT thì 200 triệu đã được rót vào chiến dịch
quảng cáo trên CCTV, kênh truyền hình lớn nhất Trung Quốc. Điều đáng
nói là kênh CCTV chưa bao giờ quảng cáo cho bất kỳ một trò chơi trực
tuyến nào, nhưng Chinh Đồ 2 là một ngoại lệ.
Sau
chiến dịch quảng bá ồn ào dư luận này, Chinh Đồ 2 trở thành một sản
phẩm giải trí được gắn mác “đại gia” và được nhiều doanh nhân lớn của
Trung Quốc biết đến. Họ trở thành nguồn khách hàng tiềm năng của sản
phẩm này.
Thông điệp quảng cáo nhắm đúng đối tượng
Nhiều
người dân xứ sở gấu Trúc rất quen thuộc với slogan của thuốc Não Bạch
Kim “Quà Tết năm nay chỉ có thể là Não Bạch Kim”. Câu slogan đơn giản
và dễ hiểu như một câu nói hằng ngày đã đi vào lòng những người cao
tuổi, khách hàng chính của sản phẩm.
Với
Chinh Đồ 2 thì thông điệp chính mà Sử Ngọc Trụ đưa ra là “Trò chơi
miễn phí, tính cân bằng cao” và cả chiến dịch đều hướng đến việc làm
nổi bật tính cân bằng, bình đẳng. Rõ ràng, “ông trùm” họ Sử đã đánh
trúng vào tâm lý của nhiều khách hàng ở lĩnh vực này là muốn gia nhập
vào trò chơi có tính bình đẳng cao và sự cân bằng của trò chơi được đảm
bảo. Được biết, Chinh Đồ 2 khi phát hành tại Việt Nam có tên gọi Chinh
Đồ Miễn Phí.
Từ
thuốc bổ dành cho người già hay trò chơi dành cho người trẻ, Sử Ngọc
Trụ đều có cách tiếp cận khách hàng rất riêng và đó là bí quyết làm nên
thành công của ông.
Theo Tầm Nhìn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét