Chất lượng món ăn bởi “Bánh Lá Việt” là nơi hội tụ của những cửa hang
bánh nổi tiếng, đặc trưng của tất cả mọi miền đất nước - nơi mà bạn
không thể không ghé vào khi đến thăm.
1.Bánh Lá Việt là?
- Tên công ty: TNHH Bánh Lá Việt.
- Tên giao dịch tiếng Anh: Viet leaf cake Co., Ltd
- Địa điểm: 256 Triệu Việt Vương – Hai Bà Trưng – Hà Nội
- Vốn điều lệ: 417.000.000 triệu đồng
- Lĩnh vực kinh doanh: Dịch vụ nhà hàng ăn uống.
- Sản phẩm và dịch vụ: Ẩm thực dân gian Việt Nam.
- Mô hình quán: Ẩm thực kết hợp với du lịch truyền thống.
- Tầm nhìn: Trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực nhà hàng chuyên về lĩnh vực Bánh truyền thống của Việt Nam, tôn vinh nét đẹp của ẩm thực Á đông.
- Sứ mệnh:
- Xây dựng và phát triển thương hiệu “Bánh Lá Việt” trở thành một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực nhà hàng ăn uống.
- Xây dựng và phát triển chuỗi nhà hàng “Bánh Lá Việt” - Đơn vị cung ứng ẩm thực chuyên nghiệp, chất lượng.
- Giá trị theo đuổi:
+ Ấn tượng
+ Ngon
+ Chuyên nghiệp
2. Tại sao lại là “Bánh Lá Việt”?
Từ lâu, người phương Đông chúng ta đã biết đến cây lúa với giá trị dinh dưỡng cao cùng cách gieo trồng phù hợp với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm.Với tập quan canh tác lúa nước, những ruộng đồng nương rẫy ở xa bản làng sinh sống, người nông dân Việt Nam từ bao đời nay đã nghĩ ra các loại Bánh để mang theo trong quá trình làm việc lao động.
Và ông cha ta đã sử dụng Lá nhiều để gói,làm gia vị chế biến các món ăn,đặc biệt là các loại bánh.Các loại lá thường được sử dụng trong chế biến các loại bánh là lá chuối,lá dong,lá gai,.. tất cả đều là những thứ cây nhiệt đới quen thuộc trong khu vườn Việt. Những chiếc là với chức năng như một bao bì nhằm bảo giữ những bữa ăn của người nông dân , tự bao giờ đã chứa đựng trong đó cả tinh hoa đất việt, linh hồn bản sắc truyền thống, là niềm hi vọng vào mùa màng bội thu, vào chiến thắng giặc ngoại xâm, của người dân việt gửi gắm vào những món quà quê này.
Từ đó nhóm tác giả đưa ra ý tưởng về một cửa hàng bán các loại bánh Việt, các loại bánh được gói bằng những chiếc lá…nơi mà bạn có thể đến để thưởng thức những chiếc bánh Việt ngon nhất, được trải mình trong một không gian đậm chất quê hương, là nơi bạn có thể được nghiên cứu về văn hóa Từ đó nhóm tác giả đưa ra ý tưởng về một cửa hàng bán các loại bánh Việt, các loại bánh được gói bằng những chiếc lá…nơi mà bạn có thể đến để thưởng thức những chiếc bánh Việt ngon nhất, được trải mình trong một không gian đậm chất quê.
hương, là nơi bạn có thể được nghiên cứu về văn hóa vùng miền sản sinh ra loại bánh đó…là nơi mà bạn có thể được hướng dẫn để tự làm chiếc bánh yêu thích ngày thơ ấu của mình. Và nhóm tác giả đã chọn một cái tên thật đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng:“Bánh Lá Việt”
3. Sự khác biệt của Bánh Việt:
Trong lĩnh vực nhà hàng ăn uống thường rất khó khăn để tạo sự khác biệt. Nhưng, nhóm tác giả mang đến cho bạn: vùng miền sản sinh ra loại bánh đó…là nơi mà bạn có thể được hướng dẫn để tự làm chiếc bánh yêu thích ngày thơ ấu của mình. Và nhóm tác giả đã chọn một cái tên thật đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng:“Bánh Lá Việt”
Nét độc đáo của ẩm thực cổ truyển Á đông: đến đây bạn sẽ được thưởng thức không chỉ là một món ăn mà còn cả một không gian văn hóa rực rỡ màu sắc của các loại bánh: màu xanh của bánh chưng, màu đen của bánh ít, bánh gai, màu vàng của bánh xèo Nam bộ….những màu sắc tự nhiên đẹp mắt,cùng với đó là mùi vị quê hương, ngan ngát từ cốm, ấm áp từ gạo… những nguyên liệu đặc trưng của Việt Nam và vô cùng có lợi cho sứ khỏe.
Đặc biệt hơn là việc ứng dụng hệ thống Băng chuyền giúp đáp ứng một cách tốt nhất khẩu vị và ý thích của từng thực khách, phải tranh cãi hay làm mất lòng ai vì sự khác nhau trong khẩu vị, hệ thống bánh băng chuyền giúp mỗi người chỉ cần ngồi tại chỗ và thoải mái lựa chọn món bánh cho mình, các vị trí chỗ ngồi được sắp xếp khoa học để nhóm bạn đông vui nhất cũng có thể tụ tập với nhau, hoặc một cặp vợ chồng lão niên cũng có thể tìm thấy chỗ riêng cho mình trong một không gian “chuyển động không ngừng”.
Chất lượng món ăn bởi “Bánh Lá Việt” là nơi hội tụ của những cửa hang bánh nổi tiếng, đặc trưng của tất cả mọi miền đất nước - nơi mà bạn không thể không ghé vào khi đến thăm. Đây đều là những cửa hang đã tồn tại rất lâu, qua nhiều thế hệ, chất lượng sản phẩm đã được chính người tiêu dung khẳng định.
Sự kết hợp giữa văn hóa ẩm thực và du lịch truyền thống trong cách thiết kế giúp khách hàng cảm nhận được nét đẹp truyền thống một cách dễ dàng nhất. Bánh Lá Việt chú trọng tạo sự khác biệt trong cách thức cung ứng dịch vụ.
4.Ý tưởng kinh doanh:
4.1 Ý tưởng kinh doanh của nhóm tác giả hình thành từ đâu?
- Vị thơm ngon của bánh Giò nóng trước cơn gió lạnh đầu mùa…mùi thơm của lá bánh Nếp và bột gạo đánh thức cái mũi đang đỏ ửng vì gió đông của cu Tý…đôi má ửng hồng vì làn hơi ấm áp bốc lên từ nồi bánh Chưng ngày bé! Dường như ký ức tuổi thơ đang sống lại trong huyết quản mỗi chúng ta!
- Không gian đậm chất Việt Nam , những mảng tranh tường lớn là những bức tranh dân gian ba miền .Tiếng nhạc rộn ràng, cùng tiếng chuyển động nhịp nhàng của vô vàn đĩa thức ăn đầy màu sắc hoà chung tiếng cười vui của niềm sum vầy sẽ biến bữa tiệc của bạn trở nên thật ý nghĩa và đáng nhớ.
- Kế thừa nghệ thuật làm bánh truyền thống của dân tộc ta từ ngàn xưa đến nay, Bánh Lá Việt sáng tạo và phát triển ra các hương vị bánh phong phú và độc đáo, mang đến sự đa dạng cho thực khách lựa chọn cùng với các loại nước uống dân gian bổ dưỡng, ngon miệng.
- Phong cách ẩm thực băng chuyền của Bánh Lá Việt chuyên nghiệp, ấn tượng! Sẽ là điểm đến thực thụ cho nhóm bạn quây quần tụ họp, sẽ là bất ngờ cho hai người bạn thân gặp mặt và hàn huyên hay lại là nơi cả gia đình khám phá những góc thú vị của cuộc sống.
- Sức chuyển động mạnh mẽ của xã hội, Bánh Lá Việt đang lan tới từng góc phố nhộnnhịp, các trung tâm thương mại sầm uất của Hà Nội, thổi bùng văn hóa ẩm thực Việt Nam.
- Chỉ một cử chỉ, giảm ga và dừng lại trước cánh cửa ấm áp của Bánh Lá Việt, để nhân viên phục vụ xe cho bạn và “thiên đường ẩm thực Bánh lá Việt” đang chờ đón bạn sau cánh cửa kỳ diệu ấy.
4.2 Động lực kinh doanh của nhóm tác giả là gì?
- Niềm đam mê với văn hóa dân gian nói chung, ẩm thực dân gian nói riêng…
- Mơ ước quảng bá rộng rãi hình ảnh ẩm thực dân gian Việt Nam, giữ gìn những nét đẹp về ẩm thực của người Việt…
- Niềm đam mê và khát vọng kinh doanh, ý thức bảo vệ môi trường…
- Đem đến những tiện ích, hệ thống phục vụ ưu việt nhất có thể hài long bất cứ thực khách khó tính nào cả trong và ngoài nưacs
- Đưa thương hiệu Việt vươn tầm ra thế giới
Ý tưởng của nhóm tác giả mong muốn xây dựng và phát triển hệ thống “Bánh Lá Việt” – chuỗi nhà hàng phục vụ ẩm thực dân gian Việt Nam với phương châm hoạt động: “Niềm tin ghi dấu ấn” – Niềm tin về tình yêu của người Việt với ẩm thực người Việt, niềm tin về những nụ cười hài lòng của du khách nước ngoài khi được phục vụ, niềm tin về nhiệt huyết đam mê đang cháy bỏng sẽ là động lực để nhóm tác giả xây dựng và điều hành nhà hàng thật tốt. Đây cũng chính là nguyên tắc chỉ đạo xuyên suốt các hoạt động của chuỗi nhà hàng “Bánh
lá Việt”.
4.3 Lịch biểu hoạt động:
- Giai đoạn 1: Thành lập Công ty TNHH Bánh lá Việt dưới hình thức nhà hàng “Bánh lá”. Với sự nỗ lực hết mình của các thành viên ban dự án, nhóm tác giả quyết định đưa nhà hàng vào
hoạt động sau 3 tháng kể từ ngày hoàn thành dự án. Thời gian này dành cho sự chuẩn bị về cơ sở vật chất và nhân lực. Tổng quát:
- Tháng thứ nhất: đăng ký kinh doanh, huy động vốn, thuê thiết kế nhà hàng, chuẩn bị địa điểm mở nhà hàng: sửa chữa, trang trí…; thuê nhân viên, xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, đăng ký nhãn hiệu, mua sắm trang thiết bị cho khu vực văn phòng và khu vực ẩm thực.
- Tháng thứ hai : tiếp tục hoàn thiện địa điểm, đào tạo nhân viên quy trình phục vụ để đạt được yêu cầu phục vụ chuyên nghiệp, lên kế hoặch Marketing cho giai đoạn đầu dự án. Chuẩn bị thực hiện marketing cho ngày khai trương và giai đoạn sau khai trương.
Sau 2 tháng chuẩn bị đưa nhà hàng vào hoạt động, nhà hàng sẽ mở cửa từ 7h đến 22h để phục vụ khách hàng. Nhà hàng phục vụ 3 bữa chính trong ngày sáng, trưa, tối.
-Giai đoạn 2: Mở thêm 3 Cửa hàng Bánh lá khác ở 3 quận lớn ở thành phố Hà Nội là quận Hoàn Kiếm, quận Ba Đình và quận Cầu Giấy để đảm bảo phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng. Mở thêm nhiều dịch vụ phụ trợ khác: tư vấn về cách làm các loại bánh dân gian Việt Nam, kết hợp với các tour du lịch trong và ngoài nước tới Hà Nội và các thành phố khác nhằm phục vụ các món ăn dân gian, mở showroom giới thiệu về các món ăn dân gian kết hợp đồ thủ công mỹ nghệ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét