Trong trang phục quần jeans, giày thể thao, Ross Harper và Ed Moyse trông chẳng khác gì những thanh niên Anh quốc khác, ngoại trừ dòng chữ "buy my face" và "sold" trên mặt được viết bằng sơn dạ quang.
Giữa trung tâm mua sắm Oxford Circus ở London, khuôn
mặt "lạ" của hai sinh viên tốt nghiệp Đại học Cambridge này thu hút
nhiều người đi đường đứng lại xem.
Hai nam sinh với dòng chữ "buy my face" và "sold" trên mặt. Ảnh: Edvantage. |
"Bao nhiêu?", một khách du lịch người Tây Ban Nha lên
tiếng hỏi giá. Harper, cựu sinh viên khoa học thần kinh trả lời: "100
bảng" (hơn 3,3 triệu đồng tiền Việt). Đây là giá thuê 2 khuôn mặt nam
sinh này để làm biển quảng cáo trong vòng một ngày. "Những 100 bảng
sao?", vị khách kia vung hai tay chế nhạo rồi phá lên cười.
Có vẻ hôm nay không may mắn với hai nam sinh bởi chẳng có ai thuê họ, song tờ Edvantage cho
biết, tại những nơi khác, người ta phải xếp hàng để đợi thuê "khuôn mặt
quảng cáo" của đôi thanh niên. Từ tháng 10 năm ngoái đến nay, Ross
Harper và Ed Moyse đã thu được 30.000 bảng Anh để trả các khoản nợ từ
thời sinh viên của mình.
Cặp sinh viên cho biết, mỗi người đang nợ chính phủ
25.000 bảng, trước đây họ mượn để đầu tư cho việc học hành, nghiên cứu.
Trong suốt thời gian ngồi nghĩ ra kiểu kinh doanh "bán mặt" như trên, cả
hai toàn phải ăn mì tôm cầm hơi.
"Chúng tôi đang nợ 50.000 bảng và phải tìm ra hàng
nghìn bảng nữa để đầu tư kinh doanh", Moyse bày tỏ lý do đến với ý tưởng
kinh doanh không phải đầu tư nhiều vốn này. Cậu cho biết thêm, riêng
khoản tiền mua sơn nhiều màu để vẽ mặt cũng tốn hơn 100 bảng.
Kế hoạch kinh doanh táo bạo của hai chàng trai nhận
được sự hưởng ứng từ các doanh nghiệp kinh doanh qua mạng, những công ty
có nhu cầu quảng cáo trang web trên các website giải trí.
"Chúng tôi được ưu ái ở nhiều quốc gia như Hong Kong, Canada, Australia, Mỹ và các nước Châu Âu", Harper chia sẻ.
Mỗi ngày hai chàng trai kiếm được 100 pound. Ảnh: Edvantage. |
Tỷ lệ thanh niên thất nghiệp ở Anh hiện khá cao,
khoảng 22%. Thậm chí nhiều sinh viên tốt nghiệp những trường đại học nổi
tiếng như Cambridge cũng phải vật lộn khó khăn mới kiếm được một cơ hội
kinh doanh. Trong hoàn cảnh này, việc "bán mặt" của Ross Harper và Ed
Moyse là câu chuyện kinh doanh thành công lạ thường.
"Chúng tôi xây dựng ý tưởng dựa trên những điều dự
định thực hiện sau khi tốt nghiệp. Tôi nghĩ rằng trong thời buổi thị
trường việc làm đang gặp khó khăn, tại sao không thử sáng tạo một dự án
mới trong năm tới", Moyse, tốt nghiệp khoa kinh tế phát biểu trên tờ Edvantage.
Thi Trân
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét