Thực hiện sứ mệnh “Cùng doanh nghiệp kiến tạo sự phát triển và trường tồn”, GIBC
(Global Integration Business Consultants) là tập hợp một đội ngũ những
con người giàu kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết, chuyên hoạt động trên
các lĩnh vực tư vấn chiến lược đầu tư và quản trị doanh nghiệp, nghiên
cứu chuyên sâu về kinh doanh và thị trường, tư vấn chiến lược quan hệ
công chúng và truyền thông, đào tạo đội ngũ nhân lực quản lý cấp cao
cho các doanh nghiệp.Trong đó ông Phạm Phú Ngọc Trai chính thức trở
thành Chủ tịch của Công ty Tư vấn Kinh doanh Hội nhập Toàn cầu GIBC.
Từng là Tổng giác đốc PepsiCo Đông Dương, Phó Chủ tịch phụ trách đối
ngoại PepsiCo Đông Nam Á, ông Phạm Phú Ngọc Trai quyết định nghỉ
hưu sớm theo nguyện vọng cá nhân để theo đuổi niềm đam mê mới – hỗ trợ
các doanh nghiệp Việt Nam hội nhập cùng nền kinh tế thế giới.
Khởi
đầu sự nghiệp từ vị trí một chuyên viên xuất nhập khẩu của Bộ Ngoại
thương, sau đó là Phó giám đốc Công ty FoodexCo quận 3, Chủ tịch hội
đồng quản trị Tribeco, Tổng giám đốc SP.Co, Phạm Phú Ngọc Trai được
biết đến nhiều hơn ở cương vị Tổng Giám đốc PepsiCo Đông Dương, một
trong những CEO người Việt hiếm hoi của một tập đoàn đa quốc gia. “Cái
duyên” của ông với tập đoàn nước giải khát hàng đầu thế giới này bắt
đầu từ vị trí Giám đốc điều hành của một nhà máy đóng chai, và cũng là
đối tác của PepsiCo.
Sau đó,
trên cương vị lãnh đạo của PepsiCo Đông Dương, những đóng góp to lớn
của ông Trai đã giúp PepsiCo đạt nhiều thành tựu đáng ghi nhận mà điển
hình nhất là sự thành công của các sản phẩm như Twister, Sting,
Aquafina hay Poca trên thị trường Việt Nam, mang lại doanh số ấn tượng
và lợi nhuận bền vững.
Nhờ đó,
trong 5 năm qua, PepsiCo Việt Nam đã 4 lần vinh dự nhận giải thưởng
DMK (Donald M. Kendall) – giải thưởng danh giá nhất của PepsiCo toàn
cầu dành cho những thị trường có mức tăng trưởng cao nhất trong năm.
Bên cạnh những thành công về mặt kinh doanh, PepsiCo dưới sự lãnh đạo
của Phạm Phú Ngọc Trai còn là một công ty có nhiều hoạt động xã hội
tích cực đối với cộng đồng.
Ông đặc
biệt chú trọng đến CSR (Corporate Social Responsibility – Trách nhiệm
xã hội của doanh nghiệp), và bằng những nỗ lực của mình và các cộng sự,
ông đã xây dựng hình ảnh một PepsiCo ấn tượng, gần gũi và thân thiện
thông qua các chương trình tình nguyện, những hoạt động hợp tác và hỗ
trợ các tổ chức từ thiện, những chương trình học bổng hỗ trợ sinh viên
và các chương trình phát triển tài năng trẻ…
Với
những đóng góp tích cực này, ông Trai được mọi người tin tưởng bầu chọn
vào vị trí lãnh đạo của nhiều tổ chức xã hội như: chủ tịch câu lạc bộ
Doanh nghiệp Dẫn đầu LBC (phòng Thương mại và Công nghiệp VN VCCI); Nhà
sáng lập và chủ tịch chương trình phát triển hội nhập sinh viên toàn
cầu SIFE Việt Nam; Nhà sáng lập chương trình Dynamic – Sinh viên, nhà
doanh nghiệp tương lai; nguyên Phó chủ tịch hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo
TP.HCM; cố vấn danh dự hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TP.HCM;
Phó Chủ tịch Hiệp Hội Marketing Việt Nam …
Nhận xét về 18 năm ông Trai gắn bó với PepsiCo, ông Manu Anand, Tổng giám đốc PepsiCo Đông Nam Á cho biết, “Phạm
Phú Ngọc Trai đã trở thành một hình mẫu trong hệ thống giá trị
Performance with Purpose – một chuẩn mực hành xử của PepsiCo – luôn
hướng đến sự phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm đối với cộng
đồng, môi trường.”
Còn
trong bức thư gửi cho ông Trai khi biết tin ông nghỉ hưu, bà Indra
Nooyi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc PepsiCo toàn cầu có nói, “Trong
suốt khoảng thời gian làm việc cùng PepsiCo, anh đã xây dựng được một
công ty phát triển đáng kinh ngạc tại Việt Nam. Rất nhiều những thành
công của PepsiCo Việt Nam là nhờ công sức đóng góp của anh, và anh đã để
lại những di sản kế thừa rất lớn lao cho thế hệ trẻ của PepsiCo sau
này.”
Ngoài
50 tuổi, ông Trai nhận thấy đã đến lúc mình tập trung sức lực, niềm đam
mê và kiến thức tích lũy cho chương mới của cuộc đời mang sứ mệnh hỗ
trợ doanh nghiệp Việt hội nhập và phát triển bền vững.
Sau
hàng chục năm kinh nghiệm làm việc trong nhiều môi trường doanh nghiệp
khác nhau, nhất là với các công ty đa quốc gia, Phạm Phú Ngọc Trai hiểu
rất rõ những khó khăn mà doanh giới Việt Nam đang gặp phải trên con
đường hội nhập. Hơn 20 năm đổi mới và phát triển kinh tế vừa qua là một
chặng đường không mấy dễ dàng, các doanh nghiệp của chúng ta đã đứng
trước nhiều cơ hội to lớn cũng như đã chiêm nghiệm nhiều bài học thật
quý giá.
Đặc
biệt vài năm gần đây khi Việt Nam chính thức bước chân vào cuộc chơi
của khu vực và thế giới (AFTA, BTA,WTO…), toàn cầu hóa và hội nhập đã
từng bước hình thành khá rõ nét trong định hướng phát triển của từng
doanh nghiệp Việt Nam. Vì vậy, thông qua GIBC, ông quyết định theo đuổi
một hành trình mới: hỗ trợ khát vọng hội nhập của doanh nghiệp Việt.
1 nhận xét:
Consider your wall colors or rooms look for choosing
the best fan. There are numerous alternatives of mild fixtures to pick out and all of them come with trendy and decorative
styles. so that they don't detract from the space in the room.
Here is my site ceiling fans with lights at lowes
Đăng nhận xét