Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

Nữ CEO Yahoo từng trúng tuyển 10 trường đại học

Quyết định đầu quân sang Yahoo của Mayer khiến làng công nghệ thế giới vô cùng thán phục cô.
Mayer hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Yahoo. Trước đó, bà là CEO của Google. Quyết định rời bỏ Google để sang đầu quân cho một công ty đang gặp nhiều khó khăn như Yahoo của người phụ nữ tài sắc vẹn toàn này làm làng công nghệ thế giới vô cùng thán phục.

Mayer sinh ngày 30/5/1975. Ngay từ khi tốt nghiệp THPT, Mayer đã trúng tuyển cả 10 trường đại học mà bà nộp hồ sơ. Sau đó, Mayer chọn chuyên ngành Hệ thống ký hiệu tại Đại học Stanford làm hướng đi cho mình. Đây có thể coi là quyết định vô cùng đúng đắn trên bước đường sự nghiệp khiến bà có được vị trí cao trong làng công nghệ như hiện nay.

Ngay sau khi tốt nghiệp đại học năm 1997, Marissa Mayer đã nhận được 14 lời chào mời của các công ty công nghệ. Và Google là cái tên được cô lựa chọn. Bà Mayer gia nhập Google vào năm 1999 khi thương hiệu này còn non trẻ chứ không phải là “Gã khổng lồ” Internet như ngày nay.

Tại Google, Mayer chịu trách nhiệm giám sát sự ra mắt của một số sản phẩm mang tính biểu tượng nhất của công ty bao gồm: Gmail, Google Maps và iGoogle. Nhưng những quan tâm về mặt thẩm mỹ trong thiết kế sản phẩm của Mayer là một phần dẫn đến thành công của bà tại Google. Bà đã góp phần phát triển công ty này thành một trong những công ty công nghệ và Internet lớn nhất trên hành tinh.

Sau khi làm việc tại Google, tài sản của Mayer đã lên tới con số 300 triệu USD. Tuy nhiên, Mayer đã quyết định rời bỏ môi trường làm việc quen thuộc mà bà đã gắn bó trong suốt 13 năm qua để sang đầu quân cho Yahoo trong khi công ty này đang rơi vào tình trạng khủng hoảng. Làng công nghệ thế giới một lần nữa trầm trồ thán phục trước quyết định có phần liều lĩnh của mỹ nhân này. Nhưng, họ đều hiểu, Mayer sang Yahoo không phải vì tiền trong khi bà đã quá giàu như hiện nay.

Dù ở bất cứ nơi đâu, Mayer luôn có phương châm: “Tôi luôn lắng tai nghe bởi tôi đang làm cho một công ty nơi ý tưởng luôn được đón nhận và nể trọng". Có lẽ chính bởi thái độ tích cực trong công việc, luôn sẵn sàng lắng nghe, nể trọng các nhân viên của mình mà đến bất cứ đâu Mayer cũng luôn được chào đón và ủng hộ hết mình.

Không chỉ được nhân viên cũng như các đồng nghiệp trong làng công nghệ nể trọng mà người dùng Internet cũng hết sức tin tưởng vào Mayer. Ngay khi bà mới đầu quân cho Yahoo, cư dân Internet đã đưa ra một đề nghị với bà: “Hãy sửa trang chia sẻ ảnh Flick và làm cho nó hoàn thiện hơn”.

Marissa Mayer được tạp chí Fortune bầu chọn là 1 trong 50 phụ nữ quyền lực nhất trong làng công nghệ thế giới liên tiếp trong 4 năm 2008, 2009, 2010 và 2011.

Theo Thanh Vân
Người đưa tin

Không có nhận xét nào:

Flag Counter