Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

4 Bí quyết thành công tuyệt đỉnh của Barbara Corcoran




Để trở thành một doanh nhân kiêm triệu triệu phú và là một biểu tượng của giới kinh doanh thì cần những phẩm chất gì? Hãy cùng khám phá những bí quyết thành công của người đàn bà quyền lực nhất trong giới bất động sản Mỹ:


Để trở thành một doanh nhân kiêm triệu triệu phú và là một biểu tượng của giới kinh doanh thì cần những phẩm chất gì? Tại diễn đàn kinh doanh thế giới được tổ chức tại thành phố New York vào thứ Ba,  người có thế lực trong giới bất động sản và là nhà đầu tư chương trình Shark Tank - Barbara Corcoran đã chia sẻ một số bí quyết thành công của bà.

Corcoran cho biết "Tôi đã thực sự khởi đầu việc học kinh doanh khi quan sát mẹ tôi điều hành mọi việc trong nhà”. Với mười đứa con và số thu thập ít ỏi, mẹ bà đã phải chèo lái một con thuyền khó khăn. Theo Corcoran, điều quan trọng nhất là mẹ bà đã dạy con cái phải cố gắng ngay cả khi chúng không đạt được thành công. Bà cho hay: “ Tôi đã học cách nhảy ra ngoài cửa sổ với niềm tin là tôi có thể học cách bay lên”.

Niềm khao khát mạo hiểm của Corcoran đã khiến bà có nhiều cách tân hơn các đối thủ. Giờ đây khi đã là một trong những doanh nhân nữ nổi danh nhất trên thế giới,  Corcoran chia sẻ một số bí quyết tạo nên tinh thần doanh nhân và sự tăng trưởng nhanh chóng của bà:

Tuyển mộ những người có chí. Làm việc trong lĩnh vực bất động sản, Corcoran thường phải tuyển những nhân viên kinh doanh không có kinh nghiệm. Bà biết cách bố trí sắp xếp những người có khả năng thành công nhất-những người được bà gọi là các siêu sao. Họ đều có một kỹ năng chung, đó là: "Khi gặp thất bại, họ không mất quá nhiều thời gian để vượt qua”.

Trong các cuộc phỏng vấn, bà tìm kiếm những người đã từng vượt qua những trở ngại trong quá khứ; những người coi thất bại là một cơ hội để thành công, chứ không phải là dấu chấm hết. Bà cho rằng: “Những người như vậy sẽ đưa công ty tới thành công to lớn”.

Sống theo khát vọng lớn nhất của bạn. Khi Corcoran có được tháng lương đầu tiên, bà đã không dành nó vào những món đồ cho thuê hay đồ ăn; bà đi thẳng tới cửa hiệu Bergdorf Goodman để mua một chiếc áo khoác đắt tiền. Bà quan niệm "Nếu trông tôi có vẻ có tài thì tôi sẽ có tài. Trực giác sẽ tạo ra hiện thực".

Bà đã áp dụng đúng nguyên tắc này vào công việc kinh doanh của mình bằng cách viết các báo cáo truyền thông về các xu hướng của thị trường bất động sản bất chấp thực tế là công ty non trẻ của bà đang có doanh số bán hàng thấp. Tờ Thời báo New York đã  bắt đầu trích dẫn bà là một chuyên gia, tạo ra ảo giác là công ty của bà lớn hơn vị trí thực tại của nó. Bà cho rằng: "Điều đó đã trao cho tôi quyền lực để xây dựng thương hiệu của mình nhanh chóng hơn bất cứ ai khác”.

Tạo nên ảo giác về sự nổi tiếng. Khi Corcoran còn đang vất vả để đạt được các mục tiêu bán hàng của mình, bà đã ghi nhớ một sự thật rất hiển nhiên rằng: "Ai cũng muốn thứ mà tất cả mọi người muốn”. Để cho các bất động sản của mình trở nên đáng thèm muốn hơn, bà đã tạo nên một buổi bán hàng bí mật và yêu cầu các nhân viên bán hàng mời những khách hàng tốt nhất tới dự vào một thời gian nhất định, lúc đó các bất động sản mới được hé lộ.

Hơn 200 người đã mua 88 bất động sản. Corcoran cho biết: "Họ đã mua những bất căn hộ xấu nhất vì họ thấy hơn 100 người khác xếp sau họ cũng đang thèm muốn những căn hộ này”.

Biết rằng bạn có quyền thành công. Biết mình chỉ là một con cá nhỏ trong cái ao “bất động sản” rất lớn nên Corcoran đã tự nhủ: “Tôi có quyền có mặt ở đây”.  Chính sự quả quyết đó đã cho bà sự tự tin để thắp sáng con đường đầy tham vọng của mình ngay cả khi bà là người phụ nữ duy nhất trong ban điều hành công ty.

Corcoran cho biết cứ khi nào cảm thấy chệch hướng, bị áp đảo bà sẽ nhắc lại câu nói trên để xua tan bất cứ cảm giác bất an nào. Bà cho rằng:"Chính niềm tin kỳ lạ đó đã tạo nên thành công hôm nay của tôi”.
(Dịch từ Entrepreneur)

8 lý do bạn không được cấp vốn



Thay vì đóng vai nạn nhân, bạn nên chủ động tránh tất cả những bước đi dưới đây để có được những khoản đầu tư đáng giá.
Lúc trước, tôi (Martin Zwilling, chuyên gia tu vấn cho các doanh nghiệp mới) nhận được tin nhắn đầy thất vọng từ một doanh nhân đã có bằng sáng chế và một ứng dụng phần mềm y học nhưng lại không tìm nổi một hào tiền đầu tư và càu nhàu rằng vốn đầu tư thời buổi này không sẵn nữa. Sau khi trao đổi một vài tin nhắn nữa, tôi kết luận rằng cô ấy giống như một nạn nhân của mục 1 trong danh sách từ chối của tôi dưới đây hơn là một người khát vốn.

Có quá nhiều người vẫn tin rằng chỉ cần bạn trình bày ý tưởng ra một tờ giấy là mọi người sẽ dồn tiền vào mình. Thật ra, huy động vốn là một việc rất khó khăn dù ở bất cứ giai đoạn nào, và tìm vốn đầu tư ban đầu là việc khó khăn nhất. Câu trả lời đơn giản là nếu bạn cần vốn, hãy chuẩn bị kế hoạch thật kỹ càng và đầy đủ.

Tôi nhận thấy những điểm chung trong các câu chuyện của những người không nhận được tiền, vì vậy tôi đã đối chiếu danh sách của mình với những điều được kiệt kê trong một cuốn sách mang tựa đề “Start up smarts” của Barry H. Cohen và Michael Rybarski. Chúng tôi đều thống nhất về các vấn đề đang phá hỏng các nỗ lực huy động vốn được sắp xếp theo trình tự giảm dần sau:

1. Thiếu một câu chuyện hấp dẫn. Câu chuyện đó phải mở đầu bằng một vấn đề xương máu do một nhóm lớn các khách hàng có thật chia sẻ cùng với giải pháp đầy tính cạnh tranh của bạn. Thêm nữa, bạn cần phải truyền tải điều cốt yếu của câu chuyện đó và giá trị của nó đối với các nhà đầu tư trong một vài dòng.

2. Thiếu các mục tiêu/ mục đích rõ ràng. Câu hỏi đầu tiên các doanh nhân thường không giải quyết được là: “Bạn cần bao nhiêu tiền, và bạn định giá công ty mình như thế nào”? Sau đó bạn cần phải có bằng chứng hỗ trợ đề nghị cấp vốn của mình. Tôi đã hỏi những người xin cấp vốn câu này rất nhiều lần tại các cuộc họp cấp vốn, và thường nhận lại cái nhìn trống rỗng.

3. Không chuẩn bị phân tích đánh giá với trách nhiệm cao nhất. Bất cứ nhà đầu tư nghiêm túc nào cũng sẽ xem xét rất kỹ thông tin về doanh nghiệp cũng như hồ sơ cá nhân của bạn trước khi ký séc. Họ không thích những điều ngạc nhiên, vì vậy bạn cần giải thích trước nếu có bất cứ vấn đề nào, càng mạch lạc càng tốt trước khi họ đặt câu hỏi cho bạn.

4. Thiếu hiểu biết về qui trình/ các nguyên tắc cấp vốn. Chìa khóa ở đây là tạo là tình huống hợp tác đôi bên cùng có lợi cho các nhà đầu tư của mình. Thảo luận về các rủi ro một cách cởi mở, không dùng chiêu trò hay đi đường tắt sẽ thuyết phục các nhà đầu tư rằng họ có thể tin tưởng bạn và sẽ tránh được các vụ kiện cáo sau này giữa những người nắm giữ cổ phần.

5. Tin cậy những chuyên gia kinh doanh không phù hợp. Dùng những chuyên gia có tiếng để ủng hộ những nỗ lực của bạn là một chìa khóa. Nếu bạn có thể thu hút những chuyên gia tư vấn, các luật sư và kế toán, các nhà đầu tư tiềm năng sẽ có cảm giác thoải mái rằng các ý tưởng và sự chính trực của bạn đã được chứng thực.

6. Chọn sai nguồn cấp vốn. Các nhà đầu tư sẽ không thể yêu thích ý tưởng không phù hợp với các tiêu chí năng lực đầu tư của họ. Đừng phí thời gian nói với các nhà đầu tư mạo hiểm về những lời đề nghị cấp vốn dưới 1 triệu đô la vào giai đoạn sơ khai và đừng mong các nhà đầu tư chuyên nghiệp nhảy vào nếu bạn không có nổi một đồng vốn.

7. Không thực hiện phân tích đánh giá với trách nhiệm cao nhất về nguồn cấp vốn. Bạn cần phải hoàn tất việc phân tích đánh giá với trách nhiệm cao nhất về những nhà cấp vốn tương lai của mình khi họ hoàn tất việc phân tích đánh giá bạn. Tìm hiểu xem gần đây họ đã đầu tư vào đâu, giai đoạn nào và hồ sơ lưu về những dự tính và bước đi tiếp theo của họ. Bạn không cần những điều bất ngờ hay thất vọng đúng không nào.

8. Không chuẩn bị cho những bước đi tiếp theo. Sau buổi trình bày đầu tiên, các nhà đầu tư sẽ hỏi về kế hoạch kinh doanh chính thức và kế hoạch tài chính của bạn. Đừng làm họ cụt hứng và làm hỏng sự chuyên nghiệp của mình bằng việc không chuẩn bị sẵn để trình ngay những tài liệu này. Công ty của bạn cũng phải có sẵn danh sách nhân sự chủ chốt và các trang thiết bị như yêu cầu.

Còn nhiều cơ hội khác để bạn tự bắn vào chân mình. Thay vì đóng vai nạn nhân, bạn nên chủ động tránh tất cả những bước trên và đi trước các đối thủ của mình một bước về sự chuyên nghiệp, đúng lúc và chuẩn bị tốt. Tất cả các nguồn tài liệu trên đều có ích cho bạn, như quyển sách đã được đề cập tới trên đây và nhiều nguồn khác nữa. Hãy sử dụng chúng và giành chiến thắng. 

(Dịch từ Businessinsider)
Flag Counter