Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Những sản phẩm '1 vốn 10 lời'


Nếu so giá bán với chi phí sản xuất, những sản phẩm này mang lại lợi nhuận lên tới hàng chục lần cho nhà sản xuất.
Bỏng ngô.Bỏng ngô.
1. Bỏng ngô

Giá bán mỗi hộp bỏng ngô so với giá thành sản xuất gấp tới gần 13 lần. Điều này giải thích vì sao hầu hết các rạp chiếu phim thường cấm người xem mang đồ ăn từ ngoài vào, nhưng lại khuyến khích họ mua bỏng ngô được bán trong rạp bởi đây là nguồn thu cực lớn của họ.

2. Thuốc

Những sản phẩm '1 vốn 10 lời' (1)

Bạn đang mang lại doanh thu cho các hãng dược với số tiền trung bình bỏ ra cho mỗi viên thuốc gấp từ 2 đến 30 lần chi phí sản xuất. Giải pháp tiết kiệm tốt nhất là hỏi ý kiến bác sĩ, mua thuốc theo toa thay vì làm giàu một cách không mong muốn cho nhà sản xuất bằng việc mua thuốc theo ý thích.
3. Kim cương

Những sản phẩm '1 vốn 10 lời' (2)

Tuy giá thành sản xuất ra kim cương rất đắt đỏ, nhưng các nhà cung cấp ít khi cảm thấy phiền bởi giá bán các sản phẩm này thường cao hơn từ 50% đến 400% so với chi phí.
4. Nước đóng chai

Những sản phẩm '1 vốn 10 lời' (3)

Để mua một chai nước, số tiền bạn phải bỏ ra cao gấp 40 lần so với chi phí sản xuất. Thực tế, nước đóng chai còn đắt đỏ hơn cả xăng.
5. Món salad

Những sản phẩm '1 vốn 10 lời' (4)

Đậu xanh, củ cải, ngô bao tử, xà lách... đều có giá gấp 3 lần so với thực tế khi chúng được bán dưới dạng món salad.
6. Gọng kính

Những sản phẩm '1 vốn 10 lời' (5)

Chi khoảng 450 USD để mua một chiếc gọng nhãn Armani cũng có nghĩa là bạn đang trả số tiền cao gấp 10 lần chi phí sản xuất.
7. Sô đa

Những sản phẩm '1 vốn 10 lời' (6)

Với mỗi ly nước ngọt sô đa, số lợi nhuận mà nhà sản xuất thu được gấp 2 đến 5 lần chi phí.

8. Tin nhắn SMS

Những sản phẩm '1 vốn 10 lời' (7)

Thường xuyên gửi tin nhắn SMS cũng có nghĩa bạn đang làm giàu cho nhà mạng. Nhiều người nghĩ giá cước gửi tin nhắn chẳng đắt đỏ gì, nhưng so với chi phí mà nhà cung cấp phải bỏ ra, nó cao gấp 60 lần.

9. Rượu vang

Những sản phẩm '1 vốn 10 lời' (8)

Nhấm nháp một ly rượu cũng giống như việc trả cho các khâu từ sản xuất đến bán lẻ số tiền gấp 4 lần chi phí.

10. Thực phẩm đóng hộp tại khách sạn

Những sản phẩm '1 vốn 10 lời' (9)

Hầu hết các khách sạn đều có tủ lạnh chứa đồ uống và các loại đồ ăn vặt đi kèm. Nếu khách hàng sử dụng những thứ này, số tiền phải trả sẽ cao gấp 4 lần so với giá bán trong siêu thị.
Theo Hạ Minh
Zing/Infonet/Business Insider

Thị trường điện tử - điện máy: Cuộc chơi của Nguyễn Kim và Thế giới di động















Từ giữa năm 2011 đến nay, thị trường điện máy đã chứng kiến hàng loạt doanh nghiệp đóng cửa, thu hẹp hoạt động. Tuy nhiên, đó chủ yếu là các doanh nghiệp quy mô nhỏ.

Các doanh nghiệp lớn trái lại vẫn “sống khỏe” và tiếp tục mở rộng cửa hàng, vươn ra các địa phương khác. Những số liệu dưới đây phần nào cho thấy quy mô của một số doanh nghiệp lớn nhất trong ngành. Các số liệu doanh thu, lợi nhuận tính đến cuối năm 2011.


Một số chỉ tiêu tài chính năm 2011 của một số doanh nghiệp bán lẻ hàng điện tử, điện máy
(Nguồn số liệu: Báo cáo của CIC)

Nguyễn Kim và Thegioididong.com (TGDD) là 2 doanh nghiệp thuộc hàng lớn nhất trong ngành với lợi nhuận vượt trội so với các doanh nghiệp còn lại.

Doanh thu của Nguyễn Kim cao hơn 21% so với TGDD, tuy nhiên, lợi nhuận cao gấp đôi.
Nguyễn Kim có cơ cấu sản phẩm đa dạng từ các mặt hàng công nghệ, điện tử, điện máy, hàng gia dụng… trong khi TGDD chủ yếu kinh doanh sản phẩm công nghệ thông tin và chỉ mới tham gia vào thị trường điện máy với thương hiệu Dienmay.com.

Cách thực hoạt động của 2 ông lớn này cũng khác biệt: Nguyễn Kim chủ trương đầu tư những trung tâm mua sắm quy mô lớn. Hiện Nguyễn Kim chỉ có 11 trung tâm mua sắm tại 6 tỉnh thành.

Trong khi đó, TGDD thực hiện chủ trương đầu tư các cửa hàng trên khắp cả nước và hiện công ty này có hơn 220 cửa hàng tại 63 tỉnh thành, đội ngũ nhân viên tính tới tháng 5/2012 lên đến gần 7.000 người. Hệ thống Dienmay.com cũng đã có 12 cửa hàng tại 9 tỉnh thành.

Số lượng cửa hàng và số tỉnh thành hiện diện của một số thương hiệu
(Số liệu cập nhật tại thời điểm viết bài)


KAL
Theo TTVN
Flag Counter