Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

Thiệp Blue Angel – Để cuộc sống thêm màu sắc

Bước vào cửa hàng Blue Angels một ngày cuối tuần, chúng tôi như tạm quên đi cái lạnh bên ngoài để đến với một thế giới ấm áp, ngọt ngào của mùa Giáng Sinh. Không chỉ trong những dịp lễ như thế này, cửa hàng thiệp và quà tặng Blue Angels quanh năm luôn tràn ngập màu sắc, tất bật chào đón khách hàng.
Blue Angels là một trong những cái tên quen thuộc, được nhiều bạn trẻ tìm đến để chọn mua cho bạn bè và người thân của mình những món quà độc đáo hay những tấm thiệp ý nghĩa. Nhu cầu quà tặng ngày càng tăng nhưng Blue Angels luôn làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất, với những sản phẩm thiệp, văn phòng phẩm, quà tặng và phụ kiện… không chỉ phong phú mà còn rất độc đáo, ý nghĩa.
Sản phẩm quen thuộc nhất với khách hàng của Blue Angels là thiệp. Mỗi tấm thiệp đều mang một hình ảnh chứa đựng trong đó một “tin nhắn”; là lời chúc mừng sinh nhật, cảm ơn, chia vui, xin lỗi, hay những thông điệp yêu thương khác. Các bạn trẻ khi đến với Blue Angels có thể lựa chọn những tấm thiệp nhỏ xinh xắn, hoặc những thiệp khổ lớn. Thu Hà – sinh viên năm thứ hai Trường đại học Ngoại Thương chia sẻ: “Mình chọn tấm thiệp lớn này cho sinh nhật một người bạn thân trong nhóm sắp lên đường đi du học, các bạn trong nhóm đều có thể viết chung những lời chúc trên cùng một tấm thiệp”. Một điều đặc biệt nho nhỏ, đó là đằng sau mỗi tấm thiệp Blue Angels đều mang một thông điệp xanh: “ Vì tương lai, hãy từ chối túi nilon”, “Re-use your plastic bags” (tái sử dụng túi nilon) hay “1 tuần hãy đi xe đạp 1 lần”…

Một vài trong số rất nhiều mẫu thiệp Blue Angels độc đáo
Ít ai biết rằng chuỗi cửa hàng Blue Angels đã trải qua quãng thời gian phát triển và trưởng thành từ một cuộc thi khởi nghiệp dành cho sinh viên.  Năm 2006, Phương Hạnh – sinh viên ĐH Ngoại Thương, người hiện giờ là quản lý của Blue Angels – khi ấy đã cùng những người bạn của mình mang đề án “Blue Angels” tham gia cuộc thi Khởi Nghiệp Cùng Kawai do Câu lạc bộ Nhà Doanh Nghiệp Tương Lai tổ chức dưới sự tài trợ của tập đoàn Kawai (Nhật Bản) và giành được giải nhì. Phương Hạnh chia sẻ: “Chúng mình tham dự khi cuộc thi lần đầu được tổ chức, và đã thu được nhiều trải nghiệm và bài học hữu ích. Cuộc thi không chỉ đem đến kinh nghiệm và cọ sát thực tế, mà còn là một cơ hội cho các bạn sinh viên thực sự cần vốn và đam mê với ý tưởng kinh doanh của mình. Nếu biết tận dụng, đây còn có thể là một kênh PR tốt cho hoạt động kinh doanh trong tương lai…”
Chính thức khai trương và đi vào hoạt động từ năm 2007, đến nay Blue Angels đã mở chuỗi cửa hàng tại ba địa điểm ở Hà Nội: 172 Quán Thánh, 11A Trần Quốc Toản, và 61 Trần Đăng Ninh. Trong tương lai, hi vọng rằng những sản phẩm thiệp quà tặng ý nghĩa của Blue Angels sẽ tiếp tục được phát triển và đến được tay nhiều khách hàng hơn nữa.

Câu lạc bộ Nhà Doanh Nghiệp Tương Lai

Stormie Brand – Xây dựng giá trị, chắp cánh thương hiệu

Trong đêm chung kết cuộc thi Khởi Nghiệp Cùng Kawai 2011, có một đội chơi đã để lại ấn tượng cho Ban giám khảo cũng như tất cả khán giả theo dõi chương trình khi các thành viên xuất hiện nổi bật trong bộ đồng phục sơ mi đỏ rất chuyên nghiệp; họ đã thể hiện tốt những phần khi của mình và xuất sắc giành giải Ba chung cuộc. Đó là đội Stormie Brand – Công ty phát triển thương hiệu.
Stormie Brand là dự án trực thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Giáo dục và Dịch vụ Quốc tế Naly. Dự án được lập nên bởi một nhóm gồm các bạn sinh viên có đam mê và yêu thích thiết kế cùng những copywriter (chuyên viên sáng tạo ý tưởng) với mong muốn chung là khởi nghiệp kinh doanh. Stormie Brand đã chính thức vận hành từ tháng 7/2011, hoạt động trên lĩnh vực phát triển thương hiệu doanh nghiệp; đây cũng là dự án tiên phong cung cấp các dịch vụ hỗ trợ xây dựng thương hiệu cá nhân tại Việt Nam.
Đội Stormie Brand trong đêm chung kết Khởi Nghiệp Cùng Kawai 2011

Stormie Brand có hai đối tượng khách hàng chính là các khách hàng cá nhân và các doanh nghiệp vừa và nhỏ; với mỗi nhóm khách hàng này công ty đều cung cấp những gói sản phẩm và dịch vụ phù hợp đặc trưng. Đối với các khách hàng cá nhân, CV Pro là gói sản phẩm nổi bật của Stormie Brand. Khách hàng sẽ được cung cấp mẫu CV chuẩn, tư vấn chỉnh sửa nội dung và hình thức…để mỗi bộ hồ sơ cá nhân đều trở nên chuyên nghiệp, đồng bộ, có tính nhận diện cao, phù hợp với phong cách của khách hàng, và tạo ấn tượng đối với các nhà tuyển dụng.
Còn đối với khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các doanh nghiệp mới thành lập và đi vào hoạt động, Stormie Brand cung cấp các gói dịch vụ thiết kế logo, website, clip quảng cáo và các sản phẩm hỗ trợ Marketing khác. Đặc biệt với gói dịch vụ Your Design Room (Phòng thiết kế của bạn), các doanh nghiệp chưa có nhân viên thiết kế chuyên biệt, ngân sách dành cho các hoạt động thiết kế không lớn nhưng lại có nhu cầu thiết kế thường xuyên, sẽ được hưởng những dịch vụ ưu đãi của Stormie Brand, đảm bảo về cả chất lượng lẫn tiến độ công việc. Điều này giúp tạo nên tính liên kết lâu dài, bền chặt với các khách hàng đối tác
Lĩnh vực hoạt động của Stormie Brand đã phát triển ở Việt Nam được năm, sáu năm; sự cạnh tranh giữa các công ty đang trở nên ngày một mạnh mẽ nên họ đã gặp không ít khó khăn. Anh Trần Quang Tùng – Phó Giám Đốc công ty Naly, thành viên dự án – chia sẻ: “Trở ngại lớn nhất mà chúng mình gặp phải là vấn đề về vốn và kinh nghiệm. Chúng mình đều là những sinh viên mới ra trường và còn rất non trẻ, dù các thành viên đều đã có thời gian làm việc tại nhiều công ty quảng cáo khác nhau. Khi bắt tay thực hiện dự án trên giấy, chúng mình mới nhận ra thực tế khác rất nhiều”. Qua thời gian, họ từng bước tích lũy kinh nghiệm, điều chỉnh hướng đi, cung cấp những sản phẩm và dịch vụ mới thiết thực hơn, giá cả thích hợp hơn với các đối tượng khách hàng khác nhau. Điều cốt yếu mà Stormie Brand mong muốn làm được là giúp các khách hàng tìm được và thể hiện giá trị cốt lõi của mình.
                 
Trần Quang Tùng (SN 1989, Stormie Brand) với bộ CV cá nhân “không thể không tuyển dụng” Nguồn: forums.arena.vn
Khởi Nghiệp Cùng Kawai là cuộc thi đầu tiên về lĩnh vực kinh tế mà chúng mình tham gia, vì thế mà chúng mình đã thu được nhiều kinh nghiệm và bài học giá trị. Không chỉ học hỏi từ các đội chơi khác, các thành viên của dự án đã nhận được những nhận xét, đánh giá khách quan của Ban giám khảo cuộc thi trong suốt cả quá trình; nhờ thế mà dự án Stormie Brand mới thành hình và đi vào hoạt động như hôm nay. Cuộc thi cũng là bước đi đầu tiên để cái tên Stormie Brand được mọi người biết đến, bởi sau đó chúng mình đã nhận được những lời đề nghị từ các khách hàng, đối tác, và thậm chí cả các nhà đầu tư”.
Hiện nay Stormie Brand vẫn đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện. Trong thời gian tới, các thành viên của dự án đang có những kế hoạch mới, với mục tiêu hỗ trợ và phát triển thương hiệu Việt và quốc tế, bởi họ nhận thấy việc cạnh tranh bằng giá của nhiều sản phẩm Việt Nam hiện nay không phải là hướng phát triển bền vững; chính tên tuổi, thương hiệu mới làm tăng giá trị và tạo chỗ đứng vững vàng cho sản phẩm trên thị trường quốc tế. Mỗi thành viên của Stormie Brand cũng nỗ lực và cố gắng hoàn thiện chính bản thân mình, bởi họ là những người làm về thương hiệu, họ chính là những người cần hiểu rõ nhất về năng lực, nguyện vọng, mong muốn đóng góp cho xã hội, hiểu rõ về giá trị cốt lõi của chính mình. Anh Tùng cho rằng: “Giá trị con người là điều quan trọng nhất; phát triển thương hiệu của mỗi con người là phát triển thương hiệu của quốc gia”.
Câu lạc bộ Nhà Doanh Nghiệp Tương Lai
Flag Counter