Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Tham vọng doanh số hàng ngàn tỉ đồng


Chiến lược nào sẽ giúp Tổng Giám đốc Dương Quốc Thái đem về doanh thu như mong muốn cho Công ty Cổ phần Bao bì Nhựa Sài Gòn?

Quyết định đổi mô hình kinh doanh từ công ty trách nhiệm hữu hạn sang công ty cổ phần vào năm 2007 của Tiến sĩ Khoa học Dương Quốc Thái, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bao bì Nhựa Sài Gòn (Saplastic-JSC), được cho là Chiến lược những phép cộng (Học thuyết Win – Win) của nhà quản trị. Đó là phép cộng về nguồn lực tài chính, kinh nghiệm điều hành, quản lý từ các cổ đông chiến lược đẳng cấp quốc tế. Sau hơn 2 năm cổ phần hóa, đến hết quý II/2010, Saplastic đã công bố mức lợi nhuận của mình lên đến 15 tỉ đồng, cao gấp 8 lần so với cùng kỳ năm 2009. Dự kiến lợi nhuận năm 2010 là 35 tỉ đồng/90 tỉ đồng vốn điều lệ.

Kết quả kinh doanh đó gắn với những quyết định táo bạo của Tiến sĩ Dương Quốc Thái. Không chỉ là một Tổng Giám đốc khá tự tin với chiến lược đầu tư mạnh về công nghệ và trình độ quản lý, ông Thái còn được biết đến như là một doanh nhân “chịu chi” cho các dự án nghiên cứu để cải tiến sản phẩm. Ông cho biết: “Doanh nghiệp sẵn sàng trích ra 20% lợi nhuận để đầu tư nghiên cứu nếu việc đó có thể phục vụ lại cho dự án phát triển của doanh nghiệp”.

Trong tình hình chung là các doanh nghiệp đang nỗ lực phục hồi sau cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, việc Saplastic công bố mức lợi nhuận cao gấp 8 lần so với cùng kỳ năm trước gây không ít thắc mắc cho giới kinh doanh. Ông giải thích thế nào về điều này?

Saplastic là công ty đã niêm yết nên mọi con số trong kinh doanh đều phải được minh bạch. Thực tế, mức độ cạnh tranh trên thị trường bao bì nhựa hiện rất gay gắt. Lý do dễ thấy nhất là ảnh hưởng từ cuộc suy thoái kinh tế đã làm giảm mạnh sản lượng sản xuất của nhiều ngành hàng như: cà phê, bánh kẹo, thủy sản… các ngành tiêu thụ sản phẩm bao bì nhựa nhiều nhất. Thứ nữa, việc ngày càng có nhiều công ty bao bì nhựa mới trong và ngoài nước xuất hiện cũng sẽ là thách thức đối với các doanh nghiệp nội địa.

Kết quả lạc quan trên có được nhờ chiến lược hậu suy thoái của Công ty. Từ cuối năm 2009, chúng tôi đã áp dụng thành công các biện pháp giảm chi phí đầu vào, dự trữ được nguồn nguyên vật liệu lớn để sản xuất khi giá nguyên vật liệu thế giới tăng. Ngoài ra, việc đầu tư các dây chuyền sản xuất mới kết hợp biện pháp cải tiến kỹ thuật triệt để của Công ty từ năm 2007 đến nay đã phát huy tối đa tác dụng. Chính sách giảm lãi suất ngân hàng trong 6 tháng đầu năm cũng có tác động đến hiệu quả kinh doanh của Công ty.

Công ty đã đầu tư bao nhiêu tiền cho việc cải tiến này?

Lúc khởi nghiệp, chúng tôi chỉ có một dàn máy thành phẩm đơn giản nhập từ Trung Quốc về. Việc tồn tại và phát triển trong tình hình hợp đồng đặt hàng và lợi nhuận chạy cả vào túi của những đại gia đòi hỏi nỗ lực rất lớn với 1 doanh nghiệp non trẻ như Saplastic.

Tính đến nay, số tiền đầu tư vào cải tiến dây chuyền của Công ty theo công nghệ châu Âu phải lên đến hơn 20 triệu euro. Sắp tới, việc tăng vốn điều lệ từ 90 tỉ đồng lên 125 tỉ đồng cũng nhằm tập trung mở rộng đầu tư chuyên sâu cho chất lượng và tăng số lượng cung cấp cho thị trường bao bì nhựa cao cấp.
Hiện có những cổ đông lớn nào đang đầu tư vào công ty? Tỉ lệ góp vốn của họ là bao nhiêu?

Hiện nay, chúng tôi có 4 nhà đầu tư chiến lược là Vietnam Holding Ltd (Quỹ đầu tư của Thụy Sĩ) chiếm 8,33% vốn điều lệ, Công ty Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) nắm 8,33%, Vietnam Investment Fund chiếm giữ 15,05 % và Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Đầu Tư Việt Nam II sở hữu 8,40%. Trong đó, Vietnam Holding thường chỉ đầu tư vào các doanh nghiệp nhà nước đang cổ phần hóa nhưng họ cho biết khá hài lòng khi chọn đầu tư vào một doanh nghiệp có 100% vốn tư nhân đầu tiên như Saplastic.
Bao bì nhựa thường ảnh hưởng đến môi trường, Saplastic có nghiên cứu hoặc chiến lược làm bao bì tự hủy không?

Chúng tôi đã xây dựng và thực hiện quản trị thành công môi trường sản xuất theo chuẩn ISO 9001: 2008, 14001:2004 và HACCP. Với quan điểm “Bảo vệ Trái đất là bảo vệ ngôi nhà chung của nhân loại”, Công ty đã thực hiện nhất quán, tuân thủ tuyệt đối các quy định pháp luật, kiểm soát chặt lượng rác thải.

Hiện nay, chúng tôi đang xây dựng lộ trình thay thế dần các hóa chất có chỉ số tác động môi trường cao bằng loại ít có tác động hơn, chẳng hạn thay thế methanol bằng nước hoặc dung môi từ gốc nước, lựa chọn những nhà cung cấp nguyên liệu tuân thủ tiêu chuẩn an toàn thực phẩm theo quy định của FDA (Ủy ban Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ).

Trong chiến lược marketing của Công ty, phân khúc nhóm C gồm các sản phẩm bao bì túi cà phê, trà hòa tan, sữa bột, hóa chất,… đang chiếm 30% doanh thu. Ông có dự báo nào liên quan đến nhóm hàng này?

Cà phê, trà hòa tan và sữa bột… là những mặt hàng có nhu cầu về bao bì lớn. Doanh nghiệp sản xuất bao bì hoàn toàn có thể sống khỏe khi có một vài khách hàng là các đại gia nổi trội trên thị trường như Nestlé, Vinacafé, Trung Nguyên, Highlands… Tỉ suất lợi nhuận trong ngành này lại khá hấp dẫn, khoảng từ 5-8%. Song không thể phủ nhận mức độ cạnh tranh của nhóm hàng này hết sức khốc liệt. Hiện nay, 30% doanh thu của Saplastic đến từ nhóm hàng này, nên theo đó, quá trình chuyển đổi cơ cấu sản xuất cũng được chuyển đổi uyển chuyển đáp ứng nhu cầu thị trường. Theo tôi, nhóm hàng này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh.




Dự báo của ông đối với ngành bao bì nhựa mềm?

Mức tăng của thị trường này trung bình 25-30%/năm và sẽ tiếp tục tăng cao trong những năm tới. Theo tìm hiểu của chúng tôi, nhu cầu về bao bì nhựa mềm của khách hàng rất cao, dự kiến tăng từ 35% đến hơn 100% trên từng khách hàng. Với nhu cầu thị trường ở mức cao như vậy, Saplastic sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng trên 135% mỗi năm và ổn định ở vị trí 5 công ty đầu ngành từ nay cho đến năm 2015. Doanh số năm 2010 của Công ty sẽ hơn 350 tỉ đồng, năm 2013 sẽ trên 1.000 tỉ đồng và dự kiến năm 2015 là hơn 2.000 tỉ đồng. Còn những kế hoạch sau đó xin chưa tiết lộ vội.

Theo Doanhnhan360.com

Giám đốc 8X: 5 năm tới sẽ nâng tiềm lực vốn của công ty lên 100 tỷ VND


Trong cuộc nói chuyện với một người lần đầu tiên gặp mặt, sau 2 lần bất ngờ bị nói đúng điều vừa chợt nghĩ đến trong đầu, tôi cảm nhận được trực giác của người đối diện rất tuyệt. Đây là tuýp người có khả năng lập tức-biết-một-điều-gì-đó. Anh là Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Công ty Bất động sản Hà Nội Mới – người hội tụ đầy đủ tố chất của một doanh nhân trong kỷ nguyên mới, bao gồm: tâm, tầm nhìn, trí tuệ và bản lĩnh được hỗ trợ thêm khả năng đặc biệt vừa nói đến ở trên.

Tính “focus” cực mạnh

Để có thể lột tả được nhân vật trong bài phóng sự chân dung, bắt đầu buổi phỏng vấn, tôi thường thích vặn vẹo về gốc gác gia đình của họ. Những thông tin này giúp tôi hiểu sâu nguyên nhân những hành động, những quyết định… trong cuộc đời về sau của nhân vật. Đối với Hai, tôi cũng bắt đầu như thế. Sau khi trả lời ngắn gọn vài câu hỏi của tôi, Hai thẳng thừng từ chối: Em nghĩ chị nên tập trung vào cuộc sống của một người làm kinh doanh.




Đối với thế hệ 7x trở về trước, hầu như không bao giờ tôi gặp phải những phản ứng như vậy. Khi đã nhận lời gặp, họ thường trả lời khéo léo tất cả các câu hỏi của phóng viên. Không từ chối mà chỉ lái thông tin trong câu trả lời theo hướng không gây lại bất lợi cho mình. Trên cơ sở những thông tin không-gây-bất-lợi đó, họ thường phó mặc cho phóng viên tự định hình bài viết.

Còn Hai mang đặc trưng của một 8x thành công, càng đầu cuối, thậm chí 9x tính cách này nổi rõ. Đó là tính “focus” rất mạnh. Họ muốn tự định hình bài viết và chỉ cung cấp thông tin trong giới hạn đó. Không hơn. Đích cuối mới là sự quan tâm của họ chứ không phải sự khéo léo trong ngôn từ.

Dấu ấn của người cha và cuộc sống tâm linh

Hai sinh ra và lớn lên tại Nam Định trong một gia đình có 3 chị em. Cha mẹ anh là cán bộ nhà nước. Hai cho biết, anh chịu ảnh hưởng tình cảm từ mẹ và lý trí từ cha. Cha luôn chia sẻ và gần gũi với cậu con trai duy nhất trong nhà. Thông qua những câu chuyện thực tế của những người xung quanh, cha luôn rút ra những bài học thiết thực cũng như định hình tính cách của người con.

Hai không chia sẻ cụ thể với tôi những ấn tượng và cảm xúc về cha mình. Nhưng có thể cảm nhận được, cha anh đã để lại dấu ấn sâu đậm trong cuộc sống tinh thần hiện tại của anh. Cha anh đã làm tròn trách nhiệm của một đấng sinh thành với đúng nghĩa của nó. Không những sinh, mà còn biết cách chăm chút nuôi dưỡng cuộc sống vật chất và tinh thần để đứa con của mình trưởng thành vững vàng như ngày hôm nay. Đó là:

Một đứa con có nhận định rõ ràng về ngành học của mình trước khi thi đại học, điều mà phần đông các bạn cùng lứa tuổi không xác định được. Anh chọn ngành học là công nghệ Nano bởi vì các thông tin báo chí phân tích: đây là chính là cơ hội giúp cho các nước nghèo có khả năng bứt phá và phát triển nhanh chóng. Sự rõ ràng đó đã trở thành một phần trong con người Hai, luôn đồng hành cùng anh trong mỗi quyết định bước ngoặt.

Một đứa con tự lập, từ đầu học kỳ II của năm thứ nhất đại học, Hai đã không phải xin tiền của gia đình, mặc dù bố mẹ anh có thể chu cấp cho con. Không xin tiền của chị ruột, mặc dù người chị đang sống ở nước ngoài sẵn sàng làm điều đó. Không xin tiền cho bản thân, Hai còn nuôi em gái, hiện cũng là sinh viên học đại học ở Hà Nội.

Một đứa con hiểu được chữ tâm trong đạo làm người và lấy đó làm kim chỉ nam cho việc điều hành doanh nghiệp cũng như các quyết định kinh doanh của mình. Gia đình anh là gia đình theo Đạo Thiên Chúa. Cha mẹ hướng cho con học theo những điều tốt đẹp trong kinh thánh để sống. Anh cho biết, khi đứng trước 2 quyết định kinh doanh, một xấu (tham lam, hại người…) nhưng lãi suất cao và một tốt (mọi bên đều có lợi) nhưng lãi suất thấp, anh chọn phương án 2 mà không phải suy nghĩ nhiều lắm. Bởi vì, anh tin rằng hướng thiện là con đường duy nhất đúng trong mọi trường hợp. Đối với anh, người doanh nhân phải có cái tâm tốt; phải lấy mục đích làm giàu là giúp người khác làm giàu; người kinh doanh không nhất thiết phải bon chen chụp giật mà nên là người kiếm tiền bằng cách giải quyết những bài toán của người khác.

Hiện tại, Hai vẫn thường xuyên đến nhà thờ vào cuối tuần. Mỗi tuần một lần, anh tự tạo cho mình cơ hội được nghe các cha xứ giảng về những đạo nghĩa trong cuộc sống để nhìn lại những hành động hay dở trong tuần qua của mình và được thư giãn trong không gian âm nhạc của các bài thánh ca. Thứ âm thanh thánh thiện, hùng tráng, giàu năng lượng có khả năng len lỏi vào từng tế bào của sự sống, giúp anh refresh lại bản thân.

Hai cho biết, những người có niềm tin, thường hạnh phúc hơn những người không có. Đạo Thiên Chúa không những là chỗ dựa tinh thần, mà từ kinh thánh anh còn rút ra những bài học bổ ích hỗ trợ mình trong cuộc sống cũng như thương trường. Muốn vươn mình lên một tầm cao mới, trong cuộc sống nói chung cũng như trong kinh doanh nói riêng, phải biết chăm sóc và phát triển cuộc sống tâm linh của mình là điều mà Hai tâm niệm.

Những bước chân đầu tiên trong kinh doanh

Xác định phải tự lập ngay từ khi bước chân vào đại học, cuối năm thứ nhất, Hai đã góp những đồng vốn ít ỏi của mình, bỏ sức ra là chính, cùng với một chị bạn mở quán cơm văn phòng. Hai xắn tay vào làm tất cả các công việc của quán, từ trực điện thoại, quản lý các nhân viên, marketing cho quán, đến tự đưa cơm cho khách hàng. Sau 3 tháng làm việc, đúng vào lúc giá cả thực phẩm tăng, nhưng khó có thể nâng giá được xuất ăn, làm hầu như không có lãi, cảm thấy kinh doanh khó có thể phát triển tốt, Hai quyết định thôi công việc này để đi tìm hướng đi mới.

Đây cũng là thời điểm, Hai nhận thức được ngành học của mình còn quá mới mẻ và nhiều tranh cãi. Sự thay đổi cấu trúc phân tử bằng công nghệ Nano có thể tạo ra nhiều sản phẩm hữu ích trong cuộc sống. Nhưng nó lại có những tác dụng phụ đang còn gây tranh cãi về vấn đề môi trường. Hầu hết những phát minh trong lĩnh vực này chưa được áp dụng trong thực tiễn. Các sinh viên ra trường, một vài người rất giỏi được chuyển sang học tiếp tại Nhật, một vài người làm giảng viên trong trường hoặc làm việc trong các viện nghiên cứu còn phần lớn đều làm việc trái ngành nghề. Trong khi các bạn cùng khóa theo quán tính cứ đi tiếp hoặc chuyển hướng chú ý sang lĩnh vực công nghệ thông tin, Hai tự xác định cho mình, học chỉ để rèn luyện tư duy và kinh doanh mới là nơi anh đam mê và lựa chọn để dấn thân.

Có tầm nhìn mới cho tương lai, kết thúc quán ăn, Hai thử sức trong môi trường thương mại điện tử. Đây là một lĩnh vực hoàn toàn mới ở Việt Nam. Với bản tính nhanh nhậy và ham học hỏi, Hai nâng thu nhập của mình lên trên 10 triệu/1 tháng trong vòng 3 tháng. Một con số thu nhập rất “khủng” trong giới sinh viên không những hồi bấy giờ mà ngay cả bây giờ. Sau bốn tháng Hai nhượng lại hệ thống của mình và kiếm được hơn 100 triệu VND đầu tiên. Anh đã dùng số tiền này để đầu tư tiếp vào một hướng kinh doanh mới, một phần để biếu gia đình và làm từ thiện.

Tài chính không phải là thành công lớn nhất mà Hai thu nhận được trong giai đoạn này, nhân sinh quan mới mẻ về cuộc sống cũng như những tri thức, quan hệ và kỹ năng mới là những tài sản vô giá. Lần đầu tiên, anh hiểu được sức mạnh của môi trường Internet và nhận thức sâu sắc rằng dù có kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào, thì Internet cũng sẽ là công cụ hỗ trợ rất mạnh. Thiếu nó, khó có thể thành công trong thời đại hiện tại. Từ đó đến nay, dù làm bất cứ việc gì, anh đều trăn trở tìm cách tận dụng nguồn tài nguyên vô tận này. Và vì vậy Internet luôn đem lại lợi nhuận và sự khác biệt cho mọi hoạt động của anh.

Thời gian tiếp theo, Hai thực sự bước chân vào thế giới ảo - không có biên giới này. Anh bắt đầu nhận và thực hiện những gói quảng cáo trực tuyến cá nhân nhỏ đồng thời bán một số sản phẩm do nhà máy trực thuộc Bộ Quốc phòng sản xuất. Anh tổ chức mạng lưới cộng tác viên lên tới gần trăm người, chủ yếu là sinh viên và một số là dân văn phòng nhàn rỗi làm mạng lưới chân rết trên các diễn đàn và mạng xã hội.

Một cơ hội mới lại đến với Hai khi có người bạn quyết định thành lập công ty hoạt động trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, mời Hai về làm người phụ trách kinh doanh kiêm trợ lý. Sau vài ngày suy nghĩ, anh nhận định nếu nhận lời anh được 3 điểm lợi: học miễn phí tất cả các khóa học không hề rẻ; làm quen với một lượng học viên toàn là CEO của nhiều công ty – một tài sản vô giá đối với một người định bước chân vào thương trường; được thử sức trong một lĩnh vực hoàn toàn mới. Hai nhận lời làm việc với mức lương khởi điểm chỉ 3 triệu VND/1tháng cộng với % hoa hồng.

Với tâm thế càng làm nhiều càng tích lũy được nhiều, trên thực tế, Hai không nề hà bất cứ công việc gì của công ty, từ việc tổ chức lớp học; làm việc với giảng viên; sắp xếp lịch học; hỗ trợ cho giảng viên đến việc đi giải quyết những ca khách hàng khó tính. Sau vài tháng, cảm thấy mục đích ban đầu đã đạt được cộng với sự không hài lòng về cách đối xử với nhân viên của ban lãnh đạo công ty, Hai quyết định ra đi.

Thực sự dấn thân vào thương trường

Trong những người mới quen ở môi trường đào tạo, có một người hé mở cho Hai cơ hội đến với lĩnh vực bất động sản. Nhanh chóng nhận thấy đây là thị trường đầy tiềm năng và cũng đầy thách thức. Cân nhắc không lâu, Hai quyết định đầu quân cho một sàn bất động sản để học nghề. Đây là khoảng thời gian Hai tích lũy kiến thức chuyên môn và nung nấu quyết tâm xây dựng một thương hiệu về sàn bất động sản trong tương lai gần.

Sau hơn một năm làm việc, Hai cảm nhận được mình bắt đầu có “cảm giác” về bất động sản. Anh giải thích thêm, giống như người đi xe máy, lúc đầu phải rất tập trung để lái, sau một thời gian khả năng lái đã đi sâu vào tiềm thức trở thành một thói quen, người lái có thể điều khiển xe rất thoải mái mà không cần phải suy nghĩ.

Mặc dù vốn tích lũy được chưa phải là nhiều so với những đại gia kinh doanh trong lĩnh vưc này, nhưng Hai cảm thấy anh có đầy đủ điều kiện để thành lập công ty, bao gồm:

Cảm giác tốt về thị trường bất động sản;

Những kiến thức, kỹ năng cơ bản về bất động sản đã nắm vững;


Có nhiều mối quan hệ rộng và chất;


Các kiến thức về quản trị công ty đã tích lũy được rất nhiều trong thời gian tham gia các khóa học ở công ty đào tạo nguồn nhân lực lãnh đạo;


Kinh nghiệm đúc kết được, những bài học rút ra trong cách điều hành doanh nghiệp của các công ty mà mình từng làm.

Tất cả những điều đó giúp Hai định hình được tầm nhìn cũng như mô hình hoạt động cho công ty sắp mở của mình. Để gia tăng sức mạnh, từ nguồn quan hệ phong phú của mình, Hai mời một số người cùng hợp tác và đầu tư. Tháng 08/2009, Công ty Bất động sản Hà Nội Mới được thành lập.

Sau hơn một năm hoạt động, công ty phát triển tốt, có doanh thu ổn định, ngay trong tháng ngâu vừa rồi, nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực này lỗ, nhưng công ty của Hai vẫn làm ăn tốt và có lãi với một lượng khách hàng quen luôn tìm đến với công ty. Thành công trên là do ban giám đốc công ty đã định hướng đúng dòng sản phẩm chung cư trả góp giá rẻ dành cho người thu nhập thấp.

Anh quan niệm một công ty lớn phải như một cây đại thụ, có cành lớn tỏa ra các cành nhỏ và sau đó mới là lá. Người đứng đầu phải biết cách tự phát triển bản thân ngày càng lớn mạnh (thân cây cổ thụ) và thu hút được nhân tài (cành lớn) từ đó làm nền tảng để phát triển toàn bộ hệ thống nhân viên (cành nhỏ, lá). Nếu người lãnh đạo quá ôm đồm, dù có giỏi đến đâu, thì bất quá cũng chỉ giống một cây cau đơn độc, cao chót vót với lơ thơ vài tán lá ở trên khó có thể tỏa bóng mát ra cả một vùng rộng lớn.

Với quan niệm đó, Hai rất quan tâm đến việc đào tạo và trao quyền độc lập cho nhân viên. Tất cả nhân viên của anh đều được rèn thói quen liên tục cập nhập thông tin về bất động sản cũng như của các đối thủ cạnh tranh, phải nghiên cứu sâu về các luật liên quan đến đất đai, những thông tư và nghị định của nhà nước về bất động sản cũng như liên tục tham gia các khóa học về lĩnh vực này. Anh luôn nhắc nhở mọi người trong công ty, hãy tư vấn đủ và đúng trước khi tư vấn hay. Chính vì vậy, ngay cả các chủ đầu tư cũng tìm đến công ty anh để hợp tác về việc phân phối các dự án của họ.

Bên cạnh việc đào tạo, các chính sách đãi ngộ nhân viên cũng được Hai đặc biệt chú ý. Có những nhân viên trong công ty anh có thu nhập tới 30-50 triệu/tháng.

Tích hợp sức mạnh của Internet vào vào kinh doanh bất động sản là điều anh luôn để tâm ngay từ những ngày đầu thành lập công ty. Vào cuối tháng 09 này, công ty sẽ cho ra mắt website batdongsan.org, một dự án được đầu tư kỹ và khá tốn kém, đây sẽ là nơi tổng hợp mọi thông tin giao dịch và kiến thức về bất động sản, cũng như một môi trường tương tác mạnh giữa mọi thành phần quan tâm đến bất động sản. Theo lời Hai: một thứ khá mới mẻ ở Việt Nam. Anh tin tưởng, đây sẽ là công cụ mạnh, làm điểm tựa để công ty có những bước phát triển đột phá trong tương lai, đồng thời là một giải pháp hữu hiệu cho các công ty bất động sản cũng như khách hàng có nhu cầu giao dịch.

Trong cả quãng đường đã đi qua của Hai, có thể nhìn thấy, mỗi hành động của anh đều có mục đích và sự được mất của mỗi bước đi đều được anh cân nhắc, có lẽ đó là một trong những “bí mật” giúp anh luôn gặp thuận lợi trên bước đường kinh doanh của mình.

Viễn cảnh trong tương lai

Hai chia sẻ mục tiêu của anh trong 15 năm tới sẽ đưa Công ty Bất động sản Hà Nội Mới lọt vào Top500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, theo xếp hạng của VNR500. Trong vòng 5 năm tới sẽ nâng tiềm lực vốn của công ty lên 100 tỷ VND. Theo anh, đây là những mục tiêu khả thi được tính toán dựa trên tình hình kinh doanh cũng như mức tăng trưởng của công ty tại thời điểm hiện tại và các mục tiêu cho thời gian tới.

Tuy nhiên, bất động sản không phải lĩnh vực duy nhất mà anh quan tâm. Anh cho biết đào tạo cũng là niềm đam mê và y tế là lĩnh vực cũng thực sự thu hút anh. Hiện tại, anh còn là cổ đông chiến lược cho một công ty chuyên về tổ chức hội thảo, đào tạo và tư vấn doanh nghiệp - Viettraining. Hai mơ ước, sau 20-25 năm nữa, anh sẽ mở một trường đại học theo mô hình Đại học Harvard với mô hình đào tạo - nghiên cứu và kinh doanh, một nơi đối với sinh viên dễ vào nhưng khó ra.

Để đạt được mục tiêu đó, hiện tại anh phải làm việc cật lực, chỉ ngủ có 5 tiếng rưỡi/1 ngày. 5 tiếng buổi tối và nửa tiếng buổi trưa. Hai chỉ cho tôi phương pháp rút ngắn giờ ngủ của mình bằng cách mỗi tuần bớt ngủ đi 15 phút, bằng cách để sớm chuông báo thức lên 15 phút – cách mà anh đã thực hiện trước đây. Một câu chuyện nhỏ nhưng thể hiện rõ nét tính cách của một người rất có bản lĩnh.

Khi cần tìm lời giải cho những vấn đề khó Hai thường ngồi tĩnh tâm, dần dần đóng mọi giác quan, hít thở thật sâu và tập trung cao độ vào điều cần giải quyết, khi đó các bài toán khó sẽ lần lượt được tháo gỡ. Hy vọng, phương pháp đã hỗ trợ Hai đạt được thành công ngày hôm nay sẽ còn phát huy tác dụng trong quãng đường đi tới ước mơ của anh trong tương lai.

Theo Học làm giàu

Flag Counter