Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

Phong cách thời trang của các CEO nổi tiếng

Hầu hết CEO nam thường lựa chọn comple với những chuẩn mực riêng biệt về màu sắc, kiểu cách trong khi các nữ doanh nhân rất tinh tế với việc sử dụng phụ kiện. Những CEO liệt kê dưới đây được đánh giá là những doanh nhân người Mỹ có phong cách thời trang mang lại ấn tượng đẹp cho người tiếp xúc.
1. James Jamie Dimon – CEO JP Morgan Chase Co.
Năm 2011, CEO nổi tiếng của Ngân hàng đầu tư JP Morgain Chase nhận lương 23 triệu USD, đồng thời được bình chọn là một trong những nhân vật ảnh hưởng nhất năm. Ông thường xuyên xuất hiện trước công chúng với hình mẫu lịch lãm, sang trọng trong bộ comple xanh, tông màu đặc trưng của JP Morgan. Không chỉ vậy, phụ kiện đi kèm cũng được CEO 56 tuổi lựa chọn cẩn thận. Thông thường là cà vạt xanh hoặc ghi xám kết hợp áo sơ mi trắng.
2. Robert Bob Iger – CEO Walt Disney Co.
Là CEO một thương hiệu giải trí truyền thông lớn nhất thế giới, Robert ý thức rất rõ tác động phong cách ăn mặc của mình tới hình ảnh ra công chúng. Ông thường chọn những bộ comple thoải mái, cách tân nhưng sang trọng, sắc nét để giúp mình hoàn toàn tự tin. Màu ưa thích nhất của Robert là ghi xám và ông cũng được toàn bộ ban giám đốc đồng tình với gu ăn mặc này.
3. Desiree Rogers – CEO Johnson Publishing Co.
Rogers hiện là quý bà thành đạt ở tuổi 52, đảm nhiệm chức vụ CEO Hãng thông tấn lớn tại Mỹ Johnson Publishing, đồng thời bà cũng từng có thời gian làm thư ký cho Nhà Trắng. Theo các nhà tạo mẫu thời trang, Rogers rất thành công với gu ăn mặc cổ điển, sang trọng, lịch sự nhưng vẫn hợp thời đại. Không chỉ vậy, bà cũng luôn biết chọn trang phục phù hợp cho từng loại sự kiện để đảm bảo hình ảnh hoàn hảo nhất trước công chúng.
4. Jay Penske – CEO PMC
PMC hiện là tập đoàn truyền thông hùng mạnh tại Mỹ sở hữu hàng loạt website mua sắm, các kênh truyền hình và kết hợp với nhiều đối tác khác nhau. Vị CEO trẻ tuổi Jay Penske được thừa hưởng cơ ngơi từ cha, tỷ phú Roger Penske. Jay khá trẻ và thường chọn phong cách ăn mặc nổi bật với comple màu đen truyền thống, tóc xoăn dài lãng tử, áo sơ mi cổ mở. Gu thời trang này khiến Jay trở nên nổi bật và năng động khi sánh vai cùng các CEO lão luyện khác.
5. Ellen Kullman – CEO DuPont
Nữ CEO xinh đẹp và đầy quyền lực năm nay 56 tuổi, hiện điều hành tập đoàn dược lớn thứ 3 thế giới. Phong cách thời trang ưa thích nhất của Ellen là hình mẫu cổ điển, quý phái nhưng phải toát lên vẻ uy lực. Bà thường chọn những phụ kiện như khăn quàng màu hồng, ngọc trai hạt lớn để củng cố thêm vẻ sang trọng, quyền uy.
6. Kevin Plank – CEO Under Armour Inc.
Thời còn trẻ, Plank rất năng nổ trong những hoạt động thể thao, đồng thời cũng là thành viên đội bóng đá của trường đại học. Chẳng ai ngờ sau khi tốt nghiệp, ông quyết tâm thực hiện ước mơ là sáng lập tập đoàn sản xuất các phụ kiện thể thao. Hiện nay, Plank là CEO hãng Under Armour với 25 chi nhánh khắp thế giới. Theo thẩm mỹ của mình, ông đã kết hợp giữa gu ăn mặc lịch sự, nam tính của một doanh nhân với hình mẫu thể thao. Các loại comple, ca vát hay sơ mi Plank lựa chọn đều phải có sọc nhỏ đặc trưng.
7. Millard Mickey S. Drexler – CEO J.Crew Group
CEO tập đoàn phân phối sản phẩm hàng đầu nước mỹ năm nay 68 tuổi. Thời trang ưa thích nhất của ông là áo thun màu xám kết hợp sơ mi thả cúc, quần jean kèm áo vest cách điệu bên ngoài. Comple hầu như không phải sự lựa chọn thường xuyên với Millard. Tuy vậy, nhiều đồng nghiệp cũng như những nhà tạo mẫu thời trang đều nhận xét gu ăn mặc này giúp ông trông trẻ trung, cá tính hơn.
8. Antonio L.A Reid – CEO Epic Records
Hãng thu âm Epic Records là đơn vị từng làm việc với rất nhiều ngôi sao ca nhạc nổi tiếng thế giới. Do vậy, CEO Antonio cũng rất quan tâm tới vẻ bề ngoài và hình ảnh trước công chúng. Ông thường mang một cặp kính vuông cổ điển đồng thời rất khắt khe với chất liệu vải quần áo. Những bộ comple Antonia mặc phải là loại vải mỏng, không nhàu, đường may chính xác đến từng li.
9. Jack Dorsey – CEO Square Inc.
CEO Jack hiện điều hành Square Inc., một doanh nghiệp danh tiếng trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến, đồng thời anh cũng là thành viên ban quản trị mãng xã hội Twitter. Jack rất trẻ, năm nay anh mới 35 tuổi, phong cách ăn mặc cũng khá đơn giản với comple đen hoặc trắng, áo sơ mi cách tân và không cà vạt. Gu thời trang này của Jack luôn được đánh giá cao và gây ấn tượng mạnh nhờ vẻ trẻ trung, khỏe khoắn.
10. Oprah Winfrey – CEO Hapro Inc.
Người phụ nữ da màu nổi tiếng thế giới với những chương trình đối thoại truyền hình ăn khách cũng nằm trong danh sách CEO ăn mặc đẹp nhất nước Mỹ. Bà thường chọn bộ trang phục có màu đậm, táo bạo để củng cố hình ảnh cá tính của mình. Không chỉ vậy, Oprah không bao giờ ngại việc phối trang phục với những màu đối lập nhau, chẳng hạn đỏ tươi và nõn chuối.

Nguồn: VNEXPRESS/CNBC

Doanh nghiệp Việt Nam đang "ngủ quên trong chiến thắng"

Bất chấp thời tiết lạnh mưa lâm râm của Brussels, sáng 24/4, hoà vào dòng người đông nghịt, vali kéo, tay xách lỉnh kỉnh, chúng tôi tiến về Trung tâm hội chợ của Bỉ.
Xe đậu kín cả khu vực bán kính hơn cây số. Nhìn về phía trước sảnh toà nhà hội chợ, thấy lá cờ Việt Nam phấp phới bay ngay vị trí trung tâm, niềm kêu hãnh dân tộc dâng trào dâng.
Bên trong, qua mấy lần kiểm soát, một không gian choáng ngợp hiện ra, các gian hàng triển lãm của hơn 1.600 công ty từ 80 quốc gia được trang trí ấn tượng trong khu vực rộng đến 34.000m2.
Mặc dù nền kinh tế khu vực Châu Âu đang trong thời kỳ báo động, nhưng hình như ngành công nghiệp thực phẩm ở đây vẫn đang chuyển mình trỗi dậy. 230 gian hàng lấp đầy 3.614m2 sảnh số 5, điều mà trước đây chưa hề xảy ra.

Người tham dự dễ dàng nhận ra màu cờ sắc áo của các quốc gia. Gian hàng của Việt Nam được thiết kể giản dị bên cạnh sự hiện đại với sắc màu rực đỏ lá phong của Canada.
Việt Nam là nước có nền công nghiệp chế biến thuỷ sản được xếp vào top đầu của khu vực châu Á, nhưng khi đến hội chợ lần này, tôi bỗng giật mình khi nhìn thấy gian hàng của các nước trong khu vực lân cận thể hiện bước chuyển mình ngoạn mục.
Gian hàng của Ấn Độ được thiết kế sang trọng, mang đậm nét văn hoá truyền thống của người Ấn, tất cả tạo nên một khối đồng nhất vững chắc. Mười năm về trước, Ấn Độ còn là nguồn cung cấp nguyên liệu cho Việt Nam.
Gian hàng Việt Nam
Thời bấy giờ Việt Nam đã đi đến giai đoạn sản xuất hàng tinh chế, trong khi một số nước trong khu vực như Ấn Độ, Bangladesh, Sri Lanka, Indonesia, Philippines còn ở giai đoạn sơ chế, bán nguyên liệu thô. Nhưng hôm nay trong giai đoạn kinh tế còn đầy khó khăn, ngay tại hội chợ này, họ đã vươn lên, nắm bắt cơ hội.
Khi mang quân đi đánh xứ người, các công ty của họ đã có bước chuẩn bị khá kỹ càng, hàng hoá trưng bày đã chuyển sang hàng tinh chế, bao bì đóng gói đẹp mắt và bài bản; đặc trưng văn hoá dân tộc được thể hiện trên những vật lưu niệm, màu cờ sắc áo.
Nhân viên của họ đon đả chào mời khách hàng với những cái bắt tay thân thiện, ví như khi bạn đến gian hàng của Ấn Độ, nếu bạn muốn tìm một mặt hàng mài người đang tiếp bạn không sản xuất mặt hàng đó, họ sẽ nhiệt tình nắm tay bạn dắt đến giới thiệu cho một bạn hàng Ấn Độ khác.
Gian hàng Ấn Độ
Và tôi cũng nhìn thấy đâu đó sự quyết tâm đồng lòng nắm bắt thị phần trong thị trường thế giới của các quốc gia trong khu vực châu Á thể hiện qua giá cả mềm hơn của Việt Nam, Thái Lan...
Chúng ta không thể lý giải mãi cái lý do là giống tôm của Việt Nam lúc nào cũng ngọt và ngon hơn so với nước khác trong khu vực nên bán đắt hơn, hoặc Việt Nam đang là nước có công nghệ chế biến cao so với các nước trong khu vực nên giá cao hơn.
Gian hàng Malaysia
Lần đầu tiên sau nhiều năm tham gia hội chợ, tôi đã thấy rất nhiều đại gia tên tuổi trong ngành của Việt Nam vắng mặt, thay vào đó là các công ty mới ra đời, công ty thương mại. Hàng hoá trưng bày đa phần là mấy mẫu cá tra phi lê các loại, ai cũng như ai, rất ít mặt hàng tinh chế, các tủ đông trưng bày còn bỏ trống vì đơn vị tham gia mang hàng mẫu rất ít hoặc không mang.
Ngoại trừ gian hàng của Cầu Tre có sự chăm chút về bao bì, đa phần đóng gói mang thương hiệu của các nhà nhập khẩu. Chúng ta không có thương hiệu riêng của mình. Đây cũng là điểm nóng đưa đến việc dễ cạnh tranh lẫn nhau.
Điều này dẫn đến việc các nhà nhập khẩu có thể mua của bất kỳ công ty Việt Nam nào, miễn là giá cả và chất lượng hợp lý. Và họ sẵn sàng thay đổi nhà cung cấp, dẫn đến sự cạnh tranh ngay trên sân nhà của các công ty trong nước. Đây quả là một thực trạng đáng buồn.
Gian hàng Canada
Tôi tự hỏi, phải chăng vì các công ty Việt Nam đã có đủ tự tin cho thị phần của mình nên không cần tham gia hội chợ nữa, hay là quá quen thuộc việc khách hàng tìm đến mình nên cắt giảm chi phí marketing trong gian đoạn khó khăn này?
Cho dù lý do gì thì sự xuất hiện một cách bài bản và chuyên nghiệp của các quốc gia trong cùng khu vực cũng đã nhắc nhở chúng ta không nên ngủ quên trong chiến thắng, vì "khi bạn đứng lại đồng nghĩa là bạn đã thụt lùi".
Đã đến lúc chúng ta cần nhìn nhận vấn đề nghiêm túc hơn, và cần phải làm thương hiệu hàng hoá riêng cho mình nhằm tránh sự cạnh tranh lẫn nhau và để cạnh tranh trên thế giới.
Rời khỏi khu vực hội chợ, tôi lang thang cuốc bộ dọc đoạn đường đầy hoa tulip, hoa anh đào. Sắc hoa sặc sỡ mà lòng tôi trĩu nặng tâm trạng của người thất trận, cho dù trận đánh chỉ mới bắt đầu...

ĐÔNG XUÂN (Ghi nhận từ Hội chợ Triển lãm Thuỷ sản Thế giới - Brussels)
 
Doanh Nhan Sai Gon
Flag Counter