Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

Doanh nghiệp nhỏ cần có: logo, tài liệu tiếp thị

Ngày càng nhiều các chuyên gia khuyên rằng những công ty vừa và nhỏ cần phải khuếch trương hình ảnh nhãn hiệu của mình thông qua một biểu tượng (logo) và một tập hợp các dữ liệu tiếp thị nhất quán. Tuy nhiên, họ hiếm khi giải thích rõ lý do đằng sau các lời khuyên này. Dưới đây là 14 lý do và ích lợi mà công ty bạn có được nhờ một hệ thống các giải pháp tiếp thị hiệu quả cùng một logo khác biệt và đẹp mắt.

1. Để trông “lớn mạnh hơn”

Những tấm thiệp kinh doanh độc đáo, hay một tấm card thể hiện tầm nhìn và khiếu thẩm mỹ được thiết kế chuyên nghiệp với sự trợ giúp của một số phần mềm từ Microsoft, hoặc những tấm card kinh doanh trực tuyến sẽ đánh bóng hình ảnh công ty bạn trong mắt các khách hàng tiềm năng một cách đáng kể.

2. Để gia tăng cơ hội nhận được nguồn vốn đầu tư mạo hiểm hay bán được nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn

Nếu bạn giới thiệu thành công một bao bì, mẫu mã kinh doanh mới lạ bao gồm các dữ liệu tiếp thị và hình ảnh, sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn sẽ trông hoàn hảo hơn rất nhiều.

3. Để thu hút nhiều khách hàng hơn

Một vài khách hàng luôn tìm kiếm những công ty có tiếng tăm, vì thế, “vẻ bên ngoài cùng cảm giác lôi cuốn” có thể là một trong những yếu tố khiến họ quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

4. Để quảng bá cho bản thân bạn

Nếu bạn là một nhà tư vấn, bạn sẽ cần đến logo để xây dựng một hình ảnh và một nhãn hiệu có tác động lan toả lớn hơn những đặc tính nhận biết cá nhân của chính bạn.

5. Để truyền tải những gì bạn đã thiết lập

Một logo và các dữ liệu tiếp thị được in ấn cẩn thận, chu đáo sẽ cho thấy bạn gắn kết cả với hoạt động kinh doanh lẫn các khách hàng của bạn.

6. Để đem lại cho khách hàng một cảm giác yên tâm rằng công ty bạn luôn ổn định

Bạn có thể không bắt đầu kinh doanh “kể từ năm 1908”, nhưng sẽ rất cần thiết để khách hàng thấy công ty bạn hoạt động ổn định và phát triển như thế nào qua logo và các dữ liệu tiếp thị về thời gian thành lập. Sẽ là một chặng được dài để xây dựng được lòng tin từ phía các khách hàng.

7. Để được ghi nhớ lâu hơn trong tâm trí khách hàng

Mọi người sẽ ghi nhớ tốt hơn những gì họ được thấy so với những gì họ được nghe. Do đó, việc tạo ra các hình ảnh nhãn hiệu có mối liên hệ với hoạt động kinh doanh của bạn, cũng như duy trì tính nhất quán của những hình ảnh trên các dữ liệu kinh doanh sẽ giúp công ty bạn, sản phẩm/dịch vụ của bạn được ghi nhớ lâu bền hơn trong tâm trí khách hàng. Hình ảnh công ty bạn sẽ xuất hiện đầu tiên trong tâm trí khách hàng khi họ cần đến một sản phẩm/dịch vụ tốt.

8. Để giải thích tên công ty bạn

Nếu công ty của bạn bao gồm một số từ ít được biết đến hay những từ viết tắt, logo sẽ đưa ra những gợi mở hình ảnh nhằm giải thích rõ nghĩa tên công ty.

9. Để khách hàng quý mến tên công ty bạn

Một cái tên công ty khó phát âm hay khó nhớ có thể khiến khách hàng không có cảm tình với sản phẩm/dịch vụ mà công ty cung cấp và khi những khách hàng tiềm năng có nhu cầu đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn, họ có thể không nhớ được bạn là ai. Nhưng nếu bạn củng cố cho tên công ty bằng một sự lôi cuốn, bằng những hình ảnh hấp dẫn, các khách hàng sẽ nhớ đến bạn nhiều hơn, họ sẽ nhấc điện thoại và đặt hàng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

10. Để giải thích những sự khác biệt trong kinh doanh

Nếu các hoạt động kinh doanh của bạn khá khác biệt so với truyền thống hay tồn tại trong những ngành, lĩnh vực khó diễn giải, logo có thể giúp bạn giải thích chính xác bạn đang làm những gì.

11. Để thể hiện sự khác biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh

Một logo được thiết kế hợp lý có thể mang nhiều ý nghĩa sâu xa khác nhau và có thể truyền tải lịch sử về việc bạn kinh doanh như thế nào, bao gồm cả những hoạt động đặc biệt khiến công ty bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.

12. Để nổi bật trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh

Một logo phù hợp và một hệ thống nhận biết hiệu quả có thể giúp bạn nổi bật hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt nếu chúng được kết hợp với một chương trình tiếp thị tích cực.

13. Để tuân theo những quy định chung

Trong một vài lĩnh vực kinh doanh, logo là điều bắt buộc, thậm chí trong lĩnh vực dịch vụ sáng tạo, việc có logo là một tiêu chuẩn của ngành.

14. Để biểu lộ sự gắn kết của công ty bạn và tạo cho mọi người cảm giác có được niềm kiêu hãnh cá nhân

Nói cách khác, bạn làm ra nó vì chính bản thân bạn.
Có thể nói, những lợi ích kể trên sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty phát triển ngày một lớn mạnh hơn, cũng như gia tăng sự tự tin của chính bản thân bạn. Vì vậy, hãy bắt đầu nghĩ đến việc xây dựng một logo và các dữ liệu tiếp thị quảng bá hình ảnh càng sớm càng tốt.
Theo bwportal.com

Kế hoạch kinh doanh với 5 câu hỏi quan trọng

Hãy đặt ra câu hỏi, kế hoạch kinh doanh có thể làm gì cho bạn, thay vì bạn có thể làm gì cho kế hoạch kinh doanh. Những câu hỏi về giá cả, tuyển dụng và các lĩnh vực khác có thể xuất hiện khi việc kinh doanh phát triển. Một kế hoạch kinh doanh chi tiết và thường xuyên được sửa đổi sẽ trả lời những câu hỏi đó.
Bài viết nổi bật - Kế hoạch kinh doanh với 5 câu hỏi quan trọng
Những câu trả lời này có thể giúp bạn kiểm soát được mục tiêu dài hạn trong tâm trí trong khi vẫn lèo lái công ty hướng theo các mục tiêu ngắn hạn.
Đây là 5 câu hỏi cốt lõi và cách mà một kế hoạch kinh doanh trả lời cho những câu hỏi đó :

1. Giá của tôi có hợp lý không?

Có 2 thành phần cần thiết của giá cả nằm trong kế hoạch kinh doanh của bạn
Xét xem liệu giá cả có đồng hành với những thông điệp của bạn. Nếu bạn tuyên bố cung cấu một sản phẩm hay dịch vụ chất lượng cao, bạn không thể đưa ra một mức giá thấp mà không đi kèm vỡi những mâu thuẫn với những thông điệp tiếp thị. Bạn nên đặt giá theo những giá trị liên quan thứ mà bạn cung cấp, hoặc nguy cơ làm rối loạn thị trường tiềm năng của bạn.
Kế hoạch kinh doanh nên bao gồm cả doanh thu và chi phí trên mỗi sản phẩm nền tảng, chi phí tổng thể trực tiếp và phần vượt quá. Những yếu tố này có thể giúp bạn thiết lập các hạn chế liên quan đến lợi nhuận. Bạn phải trang trải những chi phí, bao gồm các chi phí ngoài các chi phí trực tiếp mua những gì bạn bán, chẳng hạn như yếu tố tiền thuê nhà và lương nhân viên.

2. Tôi có đủ khả năng để tuyển dụng?

Đặc biệt khi bạn đang điều hành một công ty mới, bạn không thể không nghĩ tới việc tuyển dụng thêm vài người có thể giúp bạn với hàng tá công việc phải làm. Chuyện gì xảy ra nếu bạn tuyển thêm một nhân viên kinh doanh ? Hay một quản lý nữa có thể giải quyết được vài vấn đề của bạn?
Quay lạ kế hoạch kinh doanh và quyết định cái gì xảy ra với những kế hoạch nếu bạn thêm vào mức lương và những lợi ích. Đoán xem liệu những bổ sung về sức người có thêm vào doanh thu, hay làm giảm chi phí.
Hoặc có thể bạn nên xem xét tuyển thêm một người làm theo hợp đồng. Hiển nhiên, tuyển dụng một người nào đó gần như là rẻ hơn, nhưng chỉ khi có một cần dài hạn mà biện minh cho thêm các chi phí cố định. Nếu chỉ là ý muốn ngắn hạn thì chi phí đó ko ảnh hưởng mãi mãi đến phần vượt quá.
Dù bằng cách nào, làm việc những con số không thể loại bỏ được sự không chắc chắn, những nó có thể dễ hiểu hơn những yếu tố thay đổi.

3. Tôi có đang thực hiện chiến lược của tôi?

Thử nghiệm sự liên kết chiến lược của bạn : Thực hiện những sự kiện quan trọng, chi tiêu cho hoạt động tiếp thị và phát triển cho sản phẩm hay dịch vụ mới, những chi phí lien quan cho thấy được những ưu tiên được phản ánh trong chiến lược của bạn. Không hiếm những trường hợp chiến lược một đằng nhưng trong thực hiện và chi tiêu thì lại ra một nẻo.
Ví dụ, bạn nói bạn sẽ nhấn mạnh chuyên môn máy tính mở rộng trong chiến lược, nhưng lại trả cho nhân viên dịch vụ dưới giá thị trường. Hoặc bạn nói sẽ tập trung một sản phẩm, nhưng lại bỏ tiền quảng cáo cho sản phẩm khác.

4.Tôi có đủ khả năng để chuyển đi?

Trong một số trường hợp người chủ mới cần chuyển đi để cắt giảm chi phí, hoặc tới một nơi có thể giúp chiếm ưu thế trong kinh doanh. Nếu bạn muốn thay đổi, quay về với những con số cơ bản và phá vỡ các thành phần của kế hoạch kinh doanh.
Ước tính tiền thuê một tháng sẽ là bao nhiêu với chỗ mới, chi phí di chuyển, tu sửa và cả phần doanh thu kinh doanh bị mất đi khi bạn di chuyển.
Sau đó điều chỉnh những dự đoán về doanh thu với những phần được thêm trong kinh doanh hay là phần chi phí có thể được cắt bớt. Nếu trong dài hạn mà không có sự phát triển, có lẽ bạn nên quên chuyện chuyển đi thì hơn.

5. Tôi có đang kìm hãm sự phát triển kinh doanh của chính tôi?

Xem lại kế hoạch kinh doanh và cho sự kiêu căng của bạn một cái nhìn được làm mới. Để tâm đến thị trường mục tiêu và chiến lược, và thêm việc cung cấp kinh doanh của bạn những sự khác biệt đặc biệt. Những thứ mà bạn cung cấp có phù hợp với thị trường? Thông điệp bạn gửi đi có tới đúng những khách hàng tiềm năng của bạn không?
Suy nghĩ về những thứ bạn có thể dễ dàng thêm vào để bán thêm cho mỗi khách hàng? Có những thứ dễ hái mà bạn lại để quên mất? Có thể khách trong nhà hàng của bạn, ví dụ, muốn những chiếc cố, T-Shirt hay những món tráng miệng. Những khách khách hàng sử dụng dịch vụ máy tính của bạn muốn dịch vụ tự động back-up, hay nâng cấp hệ thống.
Giờ hãy nhìn lại marketing. Những thông điệp bạn phát đi đã thay đổi cho phù hợp với thị trường? Kế hoạch truyền thông có điều chỉnh công nghệ, truyền thông và xã hội? Nếu bạn bỏ thêm tiền và thời gian với marketing, doanh thu của bạn có tăng lên?
Kế hoạch kinh doanh không phải là một tờ giấy tĩnh – Nó là một công cụ tốt nhất định hướng kinh doanh của bạn. Trả lời những câu hỏi này một cách định kỳ giúp bạn giữ được kế hoạch dài hạn trong tâm trí và điều chỉnh những bước đi tức thời phù hợp .
Theo Tim Berry – Entrepreneurs
Flag Counter