Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

Phòng chiếu phim mini – Ý tưởng kinh doanh mới lạ

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện nhiều quán càphê kết hợp phòng chiếu phim mini sức chứa chỉ từ 6 – 10 người. Ở đây chuyên trình chiếu những bộ phim điện ảnh với nguồn phim độ nét cao chép từ ổ cứng máy tính cho các nhóm bạn, đôi bạn hay gia đình… giải trí, thư giãn.

Chủ động và tiện lợi

Ông Trương Thế Hùng, quản lý quán càphê phòng chiếu phim mini Reda, quận 5 từ năm 2010 đến nay lý giải, mô hình này đang được ưa chuộng vì giới trẻ khi đi xem phim thường gặp những trở ngại trong rạp chiếu phim như phải canh suất chiếu phim, chờ đợi xếp hàng mua vé. Hoặc xem phim ngoài rạp không được chuyện trò lớn tiếng, hoặc bàn tán nội dung trong khi xem, ăn uống không thoải mái… Do vậy phòng chiếu phim mini đang được ưa chuộng bởi khách hàng khi đến xem phim chỉ cần gọi điện thoại đặt ngày giờ, thông báo số người, lựa chọn phim theo yêu cầu, chọn nước uống theo ý thích trong thực đơn. Ngoài ra, “trong khi xem phim, người xem có thể tua nhanh hoặc chiếu lại đoạn nội dung hay để cùng trao đổi, bình luận…”, ông Hùng nói.
Bài viết nổi bật - Phòng chiếu phim mini - Ý tưởng kinh doanh mới lạ
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, một trong những “đại gia” đi đầu trong việc tạo lập nhiều quán càphê kết hợp phòng chiếu phim từ Bắc vào Nam từ những năm 2009 đến nay, và đã thành lập một công ty, cho biết, để xây dựng một quán càphê kết hợp phòng chiếu phim thì tuỳ theo quy mô mà trang bị các thứ. Ví dụ, một toà nhà từ 3 – 4 tầng lầu, ngăn làm nhiều phòng nhỏ, trung bình một quán cà phê kết hợp như vậy sẽ có từ 5 – 6 phòng chiếu diện tích khoảng 5 – 10 m2; có những phòng đôi cho hai người, phòng trung bình cho nhóm từ 4 – 6 người và phòng lớn cho nhóm bạn trên 10 người. Mỗi phòng sẽ được thiết kế như phòng karaoke với nhà vệ sinh, máy lạnh, cách âm riêng biệt.
Phim độ nét cao sẽ được chiếu trên màn chiếu kích thước 100 inch, dàn loa 5.1 lắp trên tường tạo hiệu ứng âm thanh vòm… chí phí trang thiết bị và thiết kế khoảng 80 – 100 triệu đồng/phòng. Ông Hồng Lĩnh nhẩm tính, như vậy “nếu đầu tư khoảng 1 tỉ đồng thì đến năm thứ hai, thứ ba bắt đầu có lợi nhuận do nhu cầu thị trường đang thiếu”. Đặc biệt là những ngày cuối tuần, “Phòng chiếu phim đã cũng có tình trạng quá tải, có khách hàng đặt xem phim từ lúc 9 giờ sáng”, ông Thế Hùng nói.

Giải trí với giá rẻ

Hiện nay, giá trung bình từ 50.000 – 60.000 đồng/giờ, tiền nước uống tại quán từ 20.000 – 30.000 đồng/người. Nếu một nhóm bạn khoảng sáu người cùng xem một bộ phim dài khoảng 90 phút, cộng tiền thức uống thì cả nhóm chỉ trả khoảng 200.000 đồng – tiết kiệm và thoải mái hơn so với xem phim ngoài rạp. Anh Quốc Thuận, sinh viên năm ba trường đại học Khoa học tự nhiên, thường cùng bạn bè đến xem phim, chia sẻ: “Điểm hay của phòng chiếu phim mini là sử dụng nguồn phim độ nét cao và được chiếu trên các máy chiếu cao cấp, nên hình ảnh rất rõ nét”. Người xem hoàn toàn chủ động, nhiều tình huống nhanh hoặc đoạn phim có nội dung khó hiểu, có thể tua ngược để xem lại, “nhiều khi tạm ngưng xem năm phút để bàn luận với bạn bè những chi tiết lạ, hấp dẫn trong phim… những điều này coi ngoài rạp không thể làm được…”
Nhìn chung, phòng chiếu phim mini đang đáp ứng được nhu cầu giải trí của mọi người, nhất là giới trẻ bởi vừa tiết kiệm, vừa cùng nhau chia sẻ sở thích… Hình thức hoạt động cũng tương tự như những phòng karaoke nhưng tạo được điểm khác biệt đặc thù chỉ có ở Việt Nam – nhờ có nguồn phim độ nét cao chép trên các ổ cứng máy vi tính.

Lời chào hàng thông minh – Bí quyết kinh doanh của các doanh nghiệp

Trước khi quyết định mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ, khách hàng luôn muốn biết vì sao doanh nghiệp này lại vượt trội hơn so với các doanh nghiệp khác. Bí quyết kinh doanh của những doanh nghiệp thành công chính là  những lời chào hàng thông minh.
Kiến thức kinh doanh - Lời chào hàng thông minh - Bí quyết kinh doanh của các doanh nghiệp
Dưới đây là vài hướng dẫn cụ thể.

1. Nêu bật những lợi ích.

Bạn có thể kể cho khách hàng nghe mọi thứ tuyệt hảo nhất mà sản phẩm của bạn mang đến cho họ cũng như hàng loạt các tính năng bổ trợ khác, song điều họ thật sự muốn biết chính là những sản phẩm ấy sẽ giúp cải thiện cuộc sống của họ tốt đẹp hơn như thế nào, liệu nó có giúp công việc trở nên dễ dàng hơn không, có cho phép họ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình không… Vì vậy, hãy cố gắng cho họ biếtrõ các lợi ích cốt lõi của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang tìm khách hàng.

2. Có được dòng tiêu đề đầy sức hấp dẫn.

Khi thấy mẫu quảng cáo hay bất cứ lời giới thiệu nào về sản phẩm hay dịch vụ, khán giả thường có khuynh hướng lướt qua những dòng văn đầu tiên.
Do đó, dòng tiêu đề của bạn phải làm sao chiếm trọn được sự chú ý của họ và lôi cuốn họ đọc nhiều hơn, lâu hơn. Hãy sử dụng các lợi ích nêu bật ngay trong dòng tiêu đề.

3. Tránh dùng nhiều thuật ngữ.

Nếu bạn sử dụng quá nhiều những ký tự viết tắt hay các cụm từ riêng mang tính chuyên sâu trong văn phong quảng cáo, có thể bạn sẽ tạo nên cảm giác xa lạ đối với các khách hàng tiềm năng vì họ bị rối trí. Do đó, hãy viết sao cho mọi độc giả đều dễ dàng hiểu trọn thông điệp quảng cáo.

4. Sử dụng những lời nhận xét uy tín.

Những trích đoạn đáng tin cậy từ các khách hàng thân thiết và yêu mến doanh nghiệp sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tìm thêm khách hàng mới. Mọi người đều muốn hợp tác với doanh nghiệp có uy tín cao trên thị trường.

5. Cá nhân hóa.

Hãy đàm thoại trực tiếp với các độc giả. Sử dụng các từ ngữ “bạn”, “của bạn” thay vì “quý khách” hay “khách hàng” nhằm tạo sự thân thiện để lôi kéo người đọc trong lời chào hàng.

6. Mời gọi người đọc hành động.

Đừng bao giờ buộc người đọc thông tin phải tìm kiếm địa chỉ liên hệ của bạn. Nhất thiết phải đính kèm địa chỉ email và số điện thoại trong mọi lời kêu gọi hành động.

7. Ngôn từ quảng cáo trên website.

Văn phong bạn viết trên brochure quảng cáo hay thư giới thiệu sản phẩm có thể sẽ được định dạng rất khác so với dòng chào hàng sử dụng trên website.

Hãy lưu ý một số yếu tố đặc trưng khi viết nội dung quảng cáo trên website sau đây:

  • Sử dụng đúng các cụm từ khóa. Nên tìm hiểu xem đâu là những cụm từ khóa hay các từ ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn được mọi người tìm kiếm nhiều nhất trên website. Đính kèm các cụm từ ấy vào dòng quảng cáo sẽ giúp bạn đến với các khách hàng mới.
  • Viết các đoạn văn ngắn. Hãy ngắt những bài viết dài thành nhiều đoạn nhỏ nhằm giúp văn bản trực tuyến dễ đọc hơn với độc giả. Nếu đoạn văn trông quá lê thê, dài dằng dặc và gây cảm giác khó có thể đọc hết thì hẳn nhiên, mọi người sẽ nhấp chuột sang trang khác.
  • Sử dụng các đề mục nhỏ. Các đầu đề nhỏ sẽ giúp khách hàng tương lai dễ dàng nhấp chuột lướt qua toàn bộ bài viết và dừng ngay tại những phần nào lôi cuốn họ nhiều nhất.
Theo saga
Flag Counter