Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

Những bí quyết kinh doanh của nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey

Việc Oprah ngừng xuất hiện trên truyền hình cũng chính là một bí quyết kinh doanh của bà, đây là  cách gợi ý cho các doanh nghiệp cách xây dựng thương hiệu, thu hút nhân tài và biết lui về đúng thời điểm.
Sau 4.560 show truyền hình, nữ hoàng truyền hình đã nói lời tạm biệt tới những người hâm mộ. Show truyền hình cuối cùng của cô được đánh dấu bởi sự xuất hiện của những nhân vật nổi tiếng, như Tom Hanks, Jamie Fox, Maria Shriver …
              Bài viết nổi bật - Những bí quyết kinh doanh của nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey
Tỷ lệ người xem gần như bùng nổ vào tập cuối trong show của Bà, tăng hơn 18 triệu người. Một số nhân vật khác cũng đã từng nhận được sự tôn vinh như thế này khi kết thúc show truyền hình của mình, và điều đó đã khiến chúng ta phải đặt ra câu hỏi: Làm thế nào để xây dựng được một thương hiệu như Oprah?
Dưới đây là một số bí quyết kinh doanh mà bạn có thể học được từ thành công của Oprah.

1. Hãy luôn đáp lại những người hâm mộ mình.

Giống như bất kỳ một thương hiệu có tiếng nào, Oprah đã khiến người hâm mộ cô cảm thấy mình được tôn trọng. Trong Trong mục “những vật dụng yêu thích của Oprah”, Winfrey đã đề cập đến rất nhiều thứ, từ máy quay video xách tay, đến bánh sừng bò, đến những chiếc ô tô. Bí kíp dẫn đến thành công của mọi hoạt động kinh doanh đó là luôn tạo ra những phương thức mới lạ, ngoài sức tưởng tượng cho khách hàng để từ đó có thể thu hút họ trở thành những khách hàng trung thành tiềm năng.

2. Dám đương đầu với thách thức.

Trong năm 1988, Winfrey đã mời một nhóm người theo chủ nghĩa tân phát xít từ California đến Chicago xuất hiện trong buổi trình chiếu của cô. Mặc dù sau đó Winfrey đã nói cô lấy làm tiếc về quyết định đã gây nên nhiều tranh cãi này, nhưng chính hành động này lại giúp cô trở thành một nhân vật nổi bật và rất nhiều khán giả lại thấy rằng cô ấy là người không ngại thách thức.

3. Khám phá những đỉnh cao mới:

Winfrey bắt đầu sự nghiệp vào năm 1983 với vai trò là người dẫn chương trình talk show AM Chicago thời lượng 30’ buổi sáng hàng ngày của đài WLS-TV. Chương trình này vốn không thu hút được người xem ở Chicago. Kể từ đấy, Oprah đã đưa sự nghiệp hoạt động của mình lên một đỉnh cao mới trong lĩnh vực truyền thông, trong đó bao gồm chương trình truyền hình mang tên của Bà, O: The Oprah Magazine (khởi đầu vào năm 2000), kênh truyền hình OWN (thành lập năm 2011) cũng như những hình ảnh xuất hiện của mình trên các tạp chí và chương trình của mình.

4. Không giấu giếm đời tư cá nhân.

Một số người thường cố gắng giấu đi những hình ảnh không đẹp về mình nhưng Oprah thì không. Cuộc nói chuyện đã hé mở những bí mật riêng tư của cô ấy, một điều đáng chú ý là cô ấy đã bị lạm dụng tình dụng khi lên 9. Mặc dù không phải tất cả mọi người đều cần chia sẻ hết những bí mật riêng tư, nhưng thông điệp này cho thấy rõ ràng giữa bạn và doanh nghiệp của bạn nên trung thực và tạo lòng tin cho khách hàng thấy.

5. Tận dụng sự nổi tiếng.

Bên cạnh các giải Oscar, một vài sự kiện cũng có thể giúp Oprah trở nên nổi tiếng. Một phần giúp Oprah trở nên nổi tiểng đó chính là phóng cách của cô ấy trong mỗi cuộc phỏng vấn.

6. Trở thành một người có tầm ảnh hưởng lớn.

Trong bài phỏng vấn Craig Garthwaite, một giáo sư ở trường đại học tây bắc Kellogg trong Tạp chí Time khi nói về sự ngay thẳng và thành công của Oprah. Tầm ảnh hưởng của cô ấy đến mức nào? “Ví dụ, cuốn tiểu thuyết đó Anna Karenina đã bán 11.648 cuốn trong 12 tuần,” Garthwaite nói “trong 12 tuần tiếp theo, Anna Karenina đã bán được 643.122 cuốn-một mức tăng trong mặt 5.421%, sau khi có sự hỗ trợ của Oprah.”.

7. Biết lui về đúng thời điểm.

Sau 25 năm, cuối cùng Oprah đã quyết định ngừng xuất hiện trên truyền hình kênh OWN. Điều này cho ta thấy các doanh nghiệp đừng e ngại tạm ngừng hoạt động khi việc kinh doanh đang tiến triển tốt.
Theo marketingchienluoc

Kỹ thuật hội ý nhân viên trong doanh nghiệp

Hội ý cùng các nhân viên  hay brandstorming là một hình thức thường được các doanh nghiệp áp dụng nhằm thu thập ý kiến của các thành viên, từ đó đưa ra những chương trình hành động, những dự án dựa trên những ý tưởng tốt nhất. Dưới đây là những kỹ thuật mà doanh nghiệp có thể áp dụng để giúp nhân viên tham gia hội ý tốt hơn.
Kiến thức kinh doanh - Kỹ thuật hội ý nhân viên trong doanh nghiệp

Tổ chức các hoạt động bên ngoài.

Karen Littman, nhà sáng lập của Morphonix, một công ty sản xuất trò chơi giáo dục trên máy vi tính, cho biết bà thường tổ chức các hoạt động bên ngoài công sở cho nhân viên khi bà muốn họ trở thành những con người sáng tạo hơn.
“Nếu có thể, không nên thường xuyên triệu tập các cuộc họp bàn tròn. Cứ hai năm một lần, tôi lại cho các nhân viên thuê một căn nhà lớn ở một bãi biển để cùng hội ý. Tôi nghĩ khi tham gia vào các hoạt động bên ngoài văn phòng, các nhân viên sẽ nâng cao được khả năng sáng tạo”, Littman khuyên.

Mời những người ra quyết định cùng hội ý.

Steven Pritzker, giáo sư tâm lý Đại học University, từng là một nhà biên soạn hài kịch truyền hình trước khi nghiên cứu quy trình sáng tạo, thì cho rằng tính sáng tạo và năng động của những người ra quyết định – những người được các nhân viên tôn trọng, luôn được phát huy cao nhất khi họ cùng nhau hội ý. “Họ là những người tài giỏi và sẵn sàng theo đuổi những ý tưởng bất thường nếu cảm thấy thích thú với chúng. Và nếu họ không thích một ý tưởng nào đó, họ sẽ sẵn sàng nói rằng nó không phù hợp với họ”, Pritzker giải thích.

Nghỉ ngơi và thư giãn.

Geoff Garlock, một đạo diễn hài kịch của Nhà hát City’s Upright Citizens Brigade Theatre, New York City (Mỹ) thì cho rằng những lúc nghỉ ngơi thư giãn là những lúc chúng ta có thể bật ra nhiều ý tưởng nhất. “Tôi có nhiều ý tưởng rất hay được nảy ra lúc tôi đang tắm… Khi để cho đầu óc của mình thư giãn hoàn toàn, chúng ta sẽ nhận ra tại sao chúng ta nghĩ rằng trên đời có nhiều điều vô lý”, Garlock chia sẻ.

Luôn mang theo mình những thứ có thể viết được.

Cho dù đang ở nhà hay đang trên đường đến công sở, Tim Jones – Tổng giám đốc điều hành (CEO) của Cybrix, một công ty cung cấp giải pháp an ninh mạng, luôn mang theo mình những tài liệu có thể sử dụng để viết lại những ý tưởng bất chợt nảy ra trong đầu.
Ở nhà, Jones treo một tấm bảng trắng lên tường để viết lại các ý tưởng của mình và vẽ ra sơ đồ mô tả sự liên hệ những ý tưởng này với công việc kinh doanh. Ở công ty, Jones chia sẻ những ý tưởng này với các đồng nghiệp trong các cuộc họp hội ý.
“Anh nên có sẵn trong tay những thứ có thể ghi lại ý tưởng của mình. Nếu anh chần chừ và nghĩ rằng sau này mình sẽ nhớ chúng thì có thể sẽ chẳng bao giờ nhớ lại được”, Jones khuyên.

Tham khảo ý kiến của những người xung quanh.

Matt Mickiewicz, nhà sáng lập kiêm CEO của 99designs, một công ty thiết kế đồ họa trực tuyến, cho biết khi gặp phải những khó khăn tưởng chừng khó có thể vượt qua, anh thường chia sẻ và tham khảo ý kiến đồng nghiệp.
“Kỹ thuật hội ý mà tôi yêu thích nhất là triệu tập một nhóm các doanh nhân và tổ chức một cuộc thảo luận. Trong cuộc họp này, mỗi người sẽ chia sẻ một vấn đề hay một thách thức mà mình đang gặp phải, còn những người khác sẽ đưa ra các ý tưởng và lời khuyên”, Mickiewicz chia sẻ.
Mickiewicz cho biết thêm kỹ thuật hội ý này sẽ có tác dụng tốt nhất đối với những nhóm bao gồm 10-12 thành viên có xuất thân và các thước đo về sự thành công trong công việc khác nhau.
“Họ có thể chia sẻ các sai lầm trong quá khứ cũng như các kinh nghiệm trong việc khắc phục một số vấn đề nào đó”, Mickiewicz giải thích.

Làm việc với từng nhân viên.

Lukas Biewald, đồng sáng lập của CrowdFlower, công ty cung cấp lao động theo yêu cầu, thì chẳng hề thích họp hành.
“Tôi rất ghét các cuộc họp hội ý và thường tìm cách tránh né. Tôi chọn cách gửi thư điện tử cho từng nhân viên một cách độc lập. Tôi nghĩ rất khó để khiến họ tập trung đầu óc hay suy nghĩ một cách sáng tạo trong những cuộc họp”, Biewald giải thích.
Flag Counter