Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

8 lĩnh vực kinh doanh sẽ bùng nổ năm nay

Khoảng 98% gia đình Mỹ có ít nhất một tivi nên dịch vụ điện tử tại gia hứa hẹn nhiều tiềm năng. Trong khi đó, bán giày trực tuyến sẽ hái ra tiền khi cả trăm triệu người mua hàng từ các thị trường bán lẻ trực tuyến mỗi năm.

 

Dưới đây là 8 lĩnh vực hứa hẹn mang lại thành công cho những ai đang ấp ủ những dự án kinh doanh, theo công ty nghiên cứu thị trường IBISWorld ở Mỹ.

 

Dịch vụ điện toán đám mây

 

www.strategy.vn, kinh doanh, kinh doanh bùng nổ, tăng trưởng kinh doanh, kinh doanh bán lẻ, thuê mặt bằng, location, mặt bằng kinh doanh, thị trường bán lẻ

 

Dịch vụ này còn gọi là "phòng dữ liệu ảo". Đây là dịch vụ đang phát triển nhanh chóng với lợi nhuận của ngành đạt 728 triệu USD năm nay, tăng 16% so với năm 2012.

 

Ngành này có tỷ lệ tăng trưởng hằng năm 15,8% từ năm 2008. Nguyên nhân của sự tăng trưởng là do trên toàn cầu đang đẩy dần sang các dịch vụ trực tuyến.

 

Dịch vụ điện toán đám mây không cần có sự đầu tư lớn. Khi số lượng các doanh nghiệp mới gia tăng, lợi nhuận của ngành này dự báo có tỷ lệ tăng hằng năm 14,2% trong vòng 5 năm.

 

Các công ty du lịch trực tuyến

 


 

Tuy ngành du lịch không ở tình trạng tốt trong suốt thời gian suy thoái kinh tế, nhưng lợi nhuận của các công ty du lịch trực tuyến đã tăng với tỷ lệ trung bình 3,9% trong 5 năm qua và kỳ vọng sẽ tăng khoảng 6,1% trong năm nay.

 

Mặt tiền của các văn phòng du lịch giờ được thay thế bởi các dịch vụ trực tuyến. Cách này giúp công ty du lịch gia tăng lợi nhuận, giảm chi phí trong quá trình thực hiện các giao dịch.

 

Những nhà lữ hành lớn đã và đang mua lại các trang web có quy mô toàn cầu, khu vực và địa phương, với mục đích cải thiện lợi nhuận và nắm bắt thị phần lớn hơn. Điều này vừa là cơ hội, vừa là rủi ro đối với các công ty mới khởi nghiệp.

 

Mặt khác, những công ty du lịch mới mà có sẵn trang web tương đối nổi tiếng, nên tận dụng lợi thế này để có thể thỏa thuận với các công ty lớn hơn. Ngành này sẽ tăng trưởng trong 5 năm tới, tỷ lệ hàng năm 2,2%.

 

Phát triển game trên mạng xã hội

 


 

Trung bình mỗi năm, ngành công nghiệp này đã tăng 184,3% trong 5 năm qua, thông qua lưu lượng truy cập internet và mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Nhờ có băng thông rộng, điện thoại thông minh và máy tính bảng đã tăng lên nhanh chóng về số lượng, đồng thời người tiêu dùng có thể truy cập mạng xã hội 24/7, do đó các trò chơi game được tiếp cận với hầu hết người dùng máy tính.

 

Lợi nhuận kỳ vọng tăng 31,9%, đạt 6 tỷ USD vào năm 2013. Hiệp hội phần mềm giải trí sẽ hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp, thông qua các khảo sát nghiên cứu thị trường về sản phẩm nào có nhu cầu nhiều nhất.

 

Ronald Goettler, một giáo sư tại trường đại học Rochester khuyến cáo những công ty mới thành lập đầu tiên nên phát triển các phiên bản với chi phi thấp để thử nghiệm các ý tưởng.

 

Tư vấn bảo mật công nghệ thông tin

 

             

 

Trong 5 năm qua, lợi nhuận ngành này đã gia tăng với tỷ lệ 9,8% hằng năm, đạt 5,3 tỷ USD và sẽ tăng 8% mỗi năm qua 5 năm tới. Những doanh nghiệp mới cần giới thiệu các dịch vụ có mức phí tương đối thấp hơn so với các công ty đã được thành lập, cho đến khi doanh nghiệp của họ đủ mạnh để xây dựng một danh tiếng vững chắc.

 

Bán giày trực tuyến

 


 

Ngành công nghiệp này đã tăng 16,2% qua 5 năm, đạt 8,9 tỷ USD vào năm 2013. Mỗi năm, hơn 100 triệu người Mỹ mua hàng hóa từ các thị trường bán lẻ trực tuyến.

 

Quần áo, phụ kiện, giày dép là danh mục lớn thứ 2 sau sách. Ước tính lợi nhuận ngành này tăng trung bình 10,2% trong vòng 5 năm tới.

 

Amazon và Foot Locker chỉ kiểm soát thị trường này dưới 16%. Kevin Boyland, nhà phân tích IBISWorld cho biết, cứ tưởng ngành này chỉ ở mức quan tâm thấp, nhưng nó lại gây ngạc nhiên khi nằm trong top 8 ngành có khả năng kinh doanh thành công năm nay.

 

Tuy nhiên, Goettler cho rằng các nhà bán lẻ trực tuyến như Zappos sẽ cần đảm bảo việc người tiêu dùng có thể trả lại sản phẩm với giá rẻ.

 

Dịch vụ pháp lý số hóa

 


 

Nếu thất bại trong việc bảo mật công nghệ thông tin, dịch vụ pháp lý số hóa sẽ vào cuộc để điều tra nguyên nhân. Những dịch vụ dạng này giúp tìm ra thủ phạm trên mạng hay giải quyết sự cố trên máy tính, chẳng hạn như lừa đảo trên mạng, các hình thức gian lận lúc giao dịch ngân hàng và rửa tiền.

 

Trong 5 năm qua, lợi nhuận của ngành này đã gia tăng theo tỷ lệ hằng năm là 11,9%, đạt 976,2 triệu USD. Khi người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn trên trực tuyến, số lượng thông tin được lưu trữ dạng số hóa sẽ tăng theo cấp số nhân.

 

Tuy nhiên, dịch vụ này có một số trở ngại. Số tiền đầu tư và tốc độ thay đổi công nghệ ở lĩnh vực này là rất cao, vì vậy những công ty tiềm năng phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nếu muốn thành công ở ngành này.

 

Ngoài ra, những người tham gia dịch vụ pháp lý số hóa sẽ gặp những thách thức bởi sự mở rộng của điện toán đám mây khiến lượng thông tin được vận hành, lưu trữ và xử lý trên nhiều máy tính. Tuy vậy, lợi nhuận của dịch vụ pháp lý số hóa có khuynh hướng tiếp tục tăng ở mức 9,1% trong 5 năm tới.

 

Dịch vụ dịch thuật

 


 

Lợi nhuận của ngành đã tăng với tỷ lệ 2,4% trong 5 năm qua, đạt 3,2 tỷ USD vào năm nay. Internet là công cụ giúp nhu cầu dịch thuật gia tăng như một ngành kinh doanh, được mở rộng vào các quốc gia mới và đòi hỏi các dịch vụ này đáp ứng với các trang web và các công cụ tiếp thị ở các khu vực mới.

 

Lợi nhuận của ngành dịch vụ dịch thuật có thể tăng 3,4% trong năm 2013, mặc dù vẫn còn một số khó khăn. Cụ thể, ngành này đòi hỏi nguồn lao động có chuyên môn sâu và dịch vụ này còn chịu sự cạnh tranh từ các chương trình phần mềm dịch thuật tự động cũng như các trang web miễn phí.

 

Dịch vụ cài đặt tivi và rạp hát tại gia

 


 

Ngành công nghiệp này có vốn đầu tư rất thấp. Khoảng 98% hộ gia đình Mỹ hiện có ít nhất một tivi, 84% có một đầu DVD hoặc máy ghi, và 25% có một rạp hát gia đình, theo Hiệp hội điện tử tiêu dùng. Lợi nhuận của dịch vụ này tăng hằng năm 4,1%, đạt 12,2 tỷ USD trong 5 năm tính đến năm 2013.

 

Để có thể thành công ở dịch vụ này, các doanh nghiệp mới cần phải bắt kịp nhanh với xu hướng công nghệ.

3 chiến lược bán hàng trực tiếp dành cho những người không đủ tiền marketing

Dưới đây là ba cách để các sản phẩm và dịch vụ của bạn tới tay những người sẽ đem lại lợi nhuận cho bạn trong tương lai:

 

 

www.strategy.vn, kinh doanh, bán hàng trực tiếp, chiến lược bán hàng, tăng trưởng kinh doanh, kinh doanh bán lẻ, thuê mặt bằng, location, mặt bằng kinh doanh, thị trường bán lẻ


Đối với tất cả các doanh nhân trẻ đang mơ ước được thấy sản phẩm hoặc dịch vụ trên các bảng quảng cáo và các chương trình truyền hình thì điều đầu tiên là: Bạn cần khách hàng trước khi bạn định dùng tiền để tiếp thị.
 


Vì lý do này, các công ty mới thường đầu tư vào ngành kinh doanh mới bằng cách bán hàng trực tiếp. Sau cùng thì bạn để mọi người sử dụng dịch vụ của mình trước khi việc tiếp thị nó phát huy toàn bộ hiệu quả. Thêm nữa, một thành tố lớn nữa của việc tiếp thị là quảng cáo về các khách hàng hiện tại của công ty.
 


Vậy bạn sẽ làm việc đó như thế nào? Dưới đây là ba cách để các sản phẩm và dịch vụ của bạn tới tay những người sẽ đem lại lợi nhuận cho bạn trong tương lai:
 

1. Hãy để những người thực gửi email.
 


Email marketing có thể là một công cụ tuyệt vời nếu bạn đang có nhu cầu bán hàng trực tiếp nhưng nó cũng gây lãng phí thời gian rất nhiều. Trước tiên, điều bạn không nên làm là: Bán hàng qua email không phải là dùng một chương trình email marketing tự động và email HTML nhếch nhác, cũng không phải là những thư chào hàng lê thê với liên kết URLS. Và chắc chắn đó cũng không phải là phương pháp tiếp thị bằng cách gửi thư rác.
 


Còn đây là những việc bạn nên làm: Bán hàng trực tiếp qua email nên do một nhóm người đảm nhiệm. Tất nhiên họ có thể sử dụng các dịch vụ như Amazon’s Simple Email Service, Mail Merge hoặc các phần mềm để trợ giúp việc gửi email với số lượng lớn.
 

Nhưng trong tất cả các trường hợp, email marketing không nên có dấu hiệu của thư rác. Ví dụ, email chỉ nên bao gồm tối đa một vài câu. Các email này nên được cá nhân hóa, dưới dạng văn bản đơn thuần và có yêu cầu được trao đổi ngắn với người nhận.
 

Tuy nhiên, có quá nhiều người bán mắc lỗi yêu cầu có được khách hàng ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên. Bạn phải xây dựng quan hệ; bạn phải cho thấy rằng mình đang tìm cách chuyển tải giá trị tới cuộc sống hoặc công việc kinh doanh của khách hàng. Đối với việc tìm kiếm thông tin liên lạc, bạn nên mở rộng danh sách tìm kiếm một chút. Nếu bạn đang bán dịch vụ của mình tới các chuyên gia hoặc doanh nghiệp khác, bạn có thể tìm thấy hầu như tất cả các khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng các trang như LinkedIn, Jigsaw và Zoominfo.
 


2. Tổ chức các buổi hội thảo để thúc đẩy sự tương tác và chọn lọc ý kiến phản hồi.
 


Nhiều người đã và đang trải nghiệm các buổi hội thảo trực tuyến. Giống như thông tin kinh doanh hoặc các chương trình dạy nấu ăn trực tiếp, cổng thông tin kiểu này khá cởi mở. Nhưng hãy lưu ý rằng các dịch vụ hiện nay dành cho việc tạo ra các hội thảo web như ClickWebinar và Cisco’s Webex sẽ cho phép nhiều khán giả tham gia hơn bao giờ hết và cung cấp các công cụ để gắn kết với những người xem trong suốt buổi thuyết trình..
 


Đây là cách đưa thông điệp của bạn trước hàng ngàn khách hàng tiềm năng lại vừa khiến họ đến với cổng thông tin của bạn. Đây cũng là cách hay để có được những phản hồi thực tế về các dịch vụ của bạn và theo dõi số điểm không ngừng tăng giảm khi bài thuyết trình được chuyển tải, bạn có thể phân tích chúng sau. Cách làm này cũng riêng tư hơn email nhưng lại không tạo áp lực phải tương tác với bạn đối với các cá nhân.
 

3. Bán sản phẩm của bạn với giá rẻ.
 


Đặc biệt đối với các công ty mới thì sẽ dễ dàng hơn nếu bán rẻ một dịch vụ trong một giai đoạn để phục vụ cho việc đánh giá hơn là ký một hợp đồng dài hạn. Hãy cho phép các khách hàng tiếp cận dịch vụ của bạn miễn phí và tận dụng cơ hội để thu nhận ý kiến phản hồi của họ. Với các ý kiến về dịch vụ hoặc sản phẩm của những người đang sử dụng nó, bạn có thể đặt cuộc táo bạo hơn về thời điểm họ bắt đầu trả tiền cho bạn, từ đó bạn có thể cải thiện dịch vụ của mình tốt hơn.
 


Mọi người đều thích các dịch vụ không cam kết và bạn cũng nên như vậy. Những gì bạn để lỡ trong việc chuyển đổi, bạn sẽ bù lại về số lượng. Nếu bạn cung cấp dịch vụ web, hãy cho khách hàng dùng thử miễn phí. Nếu bạn là chuyên gia huấn luyện, hãy mời khách hàng tham gia miễn phí các khóa huấn luyện.
 

Không ai được trả tiền ngay khi vừa qua cửa. Bạn vừa để mọi người giúp bạn cải thiện sản phẩm hay dịch vụ của bạn và chỉ khi bạn bán được hàng thì hãy nghĩ đến việc tiếp thị.
 
Flag Counter