Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

23 tuổi, xinh đẹp, sở hữu mạng xã hội 15 triệu đô




Đây thực sự là thành tích rất đáng ngưỡng mộ đối với một cô gái mới chỉ vừa bước sang tuổi 23. Miss O And Friends - trang mạng xã hội do Juliette Brindak sáng lập - mỗi tháng thu hút hơn 10 triệu visit - gấp 20 lần so với những ngày mới ra mắt vào năm 2005. Nhà đầu tư danh tiếng Procter & Gamble không ngần ngại định giá 15 triệu đô cho trang mạng xã hội rất được các cô gái trẻ (teen girl) yêu thích này.





Năm lên 10 tuổi, Brindak bắt đầu vẽ những nhân vật rất ngộ nghĩnh mà cô gọi là "Cool girls" - "Các cô nàng sành điệu". Tất cả đều được lấy cảm hứng từ nhóm 5 người bạn trong đời sống thực của Brindak. Nhân vật chính trong nhóm, Miss O, chính là hình ảnh cô em gái Olivia.

Ở thời điểm đó, giống như rất nhiều bạn trẻ khác khi khởi nghiệp, Brindak phải chạy vạy khắp nơi, vận động các thành viên trong gia đình và bạn bè bỏ vốn đầu tư cho mình. Mẹ cô bé, một chuyên gia thiết kế đồ họa, đã biến những bức phác thảo của con gái thành hiện thực. Trong khi đó, cha Brindak, người có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh đã hỗ trợ phần lớn những bước căn bản để thành lập công ty.

Và từ vài bức phác thảo sơ sài mà Brindak tranh thủ tạo ra trên đường trở về nhà sau một kỳ nghỉ đã nhanh chóng biến thành niềm đam mê dành cho hàng triệu cô gái mới lớn. Theo tạp chí Inc, Miss O And Friends được xếp hạng trang web lớn thứ ba dành cho các cô gái vào năm 2011.

Trải qua thời phổ thông và đại học, mạng xã hội của Juliette Brindak vẫn tiếp tục phát triển và có nhiều điểm mới lạ, hấp dẫn hơn so với ban đầu. Những mục mới được xây dựng như câu đố, trò chơi, âm nhạc... giúp teen girl có nhiều cơ hội giải trí và giao lưu với nhau hơn. Brindak cũng đã cố gắng hết sức mình để giúp các thành viên của Miss O And Friends có thể gặp gỡ những thần tượng mà họ vô cùng yêu quý như Justin Bieber, Miley Cyrus, anh em nhà Jonas tại các buổi hòa nhạc.


Mới đây nhất, cô giới thiệu tour du lịch miễn phí hoàn toàn tới Canada để xem buổi diễn của Taylor Swift dành cho 4 thành viên may mắn.

Tuy nhiên, quản trị một trang mạng xã hội đông đảo thành viên khi vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường không phải việc đơn giản đối với Juliette Brindak. Đôi lúc, cô nữ sinh Đại học Washington phải lựa chọn giữa một bên là bài kiểm tra và những cuộc gặp công việc cực kỳ quan trọng ở một địa điểm cách xa trường học. Nhưng Brindak vẫn tỏ ra rất lạc quan.


Cô gái 23 tuổi này cho biết, không giống những doanh nhân trẻ dự định theo học các chuyên ngành về kinh tế, cô quyết định tập trung vào môn Nhân chủng học và Sức khỏe cộng đồng. Bởi trang mạng xã hội của Brindak sẽ phát triển theo hướng liên quan tới các vấn đề sức khỏe phụ nữ.


Brindak bày tỏ: "Tôi có thể học rất nhiều về những nền văn hóa trên khắp thế giới. Tôi cũng đặc biệt quan tâm tới việc được biết nhiều hơn nữa, cập nhật hơn nữa về các cách khác nhau để có thể tiếp cận phụ nữ. Mục tiêu của Miss O And Friends, đã, đang và luôn là giúp đỡ các cô gái trẻ xây dựng cá tính riêng và sự tự tin cho mình".

Để chia sẻ câu chuyện của mình với cả thế giới, mới đây, Brindak đã xuất bản cuốn sách "Miss O & Friends: Write On! The Miss O & Friends Collection of Rockin' Fiction" tập hợp câu chuyện của tất cả các thành viên đã chia sẻ trên trang.


Brindak cho biết, cô dự định sẽ xuất bản nhiều cuốn sách nữa trong tương lai. Nữ doanh nhân trẻ tài năng khẳng định: "Khởi đầu với một kế hoạch kinh doanh mà chúng tôi đã sử dụng như tài liệu chỉ dẫn cho mình, nhưng kế hoạch kinh doanh đó luôn luôn thay đổi.


Chúng tôi tiếp tục tìm kiếm các phương pháp mới để thu hút teen girl, tăng cao nguồn thu cùng những hướng phát triển mới phù hợp với Miss O và cả cộng đồng của chúng tôi".




Theo VTC

“Tròn mắt” trước cô bé doanh nhân mới 6 tuổi

Mặc dù mới 6 tuổi, cô bé Mollie Price tại Anh đã khiến nhiều người phải kinh ngạc khi trực tiếp đứng ra điều hành một chuỗi các cửa hàng kẹo mang tên chính mình và trở thành nữ doanh nhân trẻ nhất nước Anh.
Trong khi hầu hết các em nhỏ 6 tuổi khác đều thích ăn kẹo và thích được cùng mẹ tới các cửa hàng bày bán các loại kẹo đủ màu sắc và hình dáng ngộ nghĩnh thì cô bé Mollie Price lại mơ ước trở thành “bà chủ” của thế giới kẹo. Đó cũng chính là lý do đưa em tới con đường kinh doanh khi tuổi còn rất nhỏ.
Cô bé Mollie Price bên người mẹ của mình
Cô bé Mollie Price bên người mẹ của mình
Hiện, Mollie trực tiếp điều hành một chuỗi 3 cửa hàng mang tên chính mình, Mollie’s, đặt tại các thị trấn Welshpool, Newtown và Shrewsbury của nước Anh. Công việc kinh doanh cuả em gặt hái được nhiều thành công đến nỗi em đã được nhiều người biết đến và đặc biệt hơn, em còn được công nhận là doanh nhân trẻ nhất nước Anh. 
Với sự giúp đỡ và ủng hộ của mẹ mình, cô Becky, Mollie càng ngày càng chứng tỏ được khả năng và niềm đam mê kinh doanh của mình. Không chỉ dừng lại ở chuỗi 3 cửa hàng kẹo, Mollie còn nung nấu ý định mở rộng kinh doanh mặt hàng này hơn nữa trong tương lai. 
Cô Becky tâm sự: “Điều đó nghe có vẻ điên rồ nhưng tôi tin Mollie có đầu óc điều hành. Việc mở cửa hàng bán kẹo cũng chính là ý tưởng của cô bé”.  
Mới 6 tuổi nhưng cô bé đã là chủ của một chuỗi cửa hàng kẹo mang tên mình
Mới 6 tuổi nhưng cô bé đã là chủ của một chuỗi cửa hàng kẹo mang tên mình
 
Được biết, Mollie chính là người trực tiếp sắp xếp và lựa chọn các loại kẹo cho từng cửa hàng. Cô bé làm việc tại một trong những cửa hàng của mình vào thứ Bảy và thức dậy vào 5h mỗi sáng Chủ nhật để đi lấy hàng tại kho ở Birmingham. Cô bé còn mời bạn bè nếm thử kẹo và tư vấn cho mình để lựa chọn loại kẹo phù hợp.
“Con bé đã nghĩ ra một ý tưởng giá trị. Nghe những gì cháu nói, chúng tôi chắc chắn rằng các cửa hiệu của cháu sẽ cuốn hút với mọi lứa tuổi. Con bé còn nghĩ ra ý tưởng về một biểu đồ nhiệt độ trên tường để nếu trời lạnh, chúng tôi sẽ bán kem Mr Whippy với giá rẻ hơn so với thời điểm trời nóng”, bà mẹ tự hào kể về con mình.
Mặc dù đam mê với kinh doanh, thành tích học tập của Mollie không tồi chút nào. Nhờ có sự chăm sóc của mẹ, Mollie vẫn là một cô bé 6 tuổi bình thường với các hoạt động học hành, vui chơi và kết bạn như bao bạn bè đồng trang lứa khác. 
Theo DM
Flag Counter