Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

Con đường riêng của một nữ doanh nhân


  Doanh nhân luôn tìm con đường đi riêng cho mình - khi chưa có ai đi trên con đường ấy. Tôi cho rằng điều đó quan trọng hơn cả vốn liếng, thiết bị máy móc. 

Là người lập bến xe tư nhân đầu tiên ở Việt Nam, có uy tín và thương hiệu mạnh trên thương trường, chị Võ Thị Thanh - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Thuận Thảo (Phú Yên) tự hào tâm sự: “Đi lên từ một doanh nghiệp nhỏ nên tôi biết trân trọng từng thành quả nhỏ nhất, và biết tập hợp sức người sức của cho những mục tiêu mà mình tin là đúng”.
Rất quyết đoán trong công việc, mạnh mẽ, có nhiều trải nghiệm và là một doanh nhân tiêu biểu, chị Thanh chia sẻ: Tôi cho rằng sự nhạy cảm trong cuộc sống là vô cùng quan trọng. Trong kinh doanh lại càng phải nhạy cảm hơn. Lao động của doanh nhân là loại lao động phức tạp, vừa phải có tri thức, năng lực, vừa phải có kinh nghiệm, đồng thời phải có quyết sách đúng lúc mới mang lại hiệu quả cao.
Tốt nghiệp đại học Luật, với mong muốn cống hiến cho xã hội, cộng đồng, và là một nữ doanh nhân tiếng tăm lừng lẫy, luôn đi tiên phong ở khu vực miền Trung. Khi được hỏi: “Với chị tố chất nào cơ bản cho doanh nhân?” Chị nói, tôi nghĩ sự dấn thân đến cùng, dám mạo hiểm để vươn lên trong cuộc sống, cạnh tranh gay gắt trên thương trường. Đồng thời phải biết sáng tạo, luôn tìm đường đi riêng cho mình, thương trường không có chỗ cho kẻ lười biếng.
Chị quan niệm rằng đã dấn thân vào con đường kinh doanh thì nam hay nữ đều phải có tố chất sáng tạo, mạo hiểm và óc phán đoán. Không ai có thể nói trước được rằng mình thành công hay thất bại và cũng đừng bao giờ vỗ ngực nói rằng kinh doanh là dễ.
Hiện chị Thanh đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thuận Thảo, Ủy viên BCH TW Hội LHPN Việt Nam. Ủy viên BCH phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, phó Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam. Ủy viên BCH Hội LHPN tỉnh Phú Yên. Chủ nhiệm Câu lạc bộ nữ doanh nhân tỉnh Phú Yên. Với các lĩnh vực kinh doanh như: Vận tải, phân phối hàng hóa, siêu thị, sản xuất nước uống, kinh doanh du lịch, khách sạn, nhà hàng, resort.
Dù có trong tay một doanh nghiệp lớn, một chuỗi kinh doanh độc đáo, nhưng chị lại là người cẩn trọng và để tâm đến cả những việc nhỏ trong công ty. Chị cho rằng phát triển nhanh phải đi đôi với sự bền vững, phải bước đi một cách chắc chắn với tầm nhìn xa và luôn biết rút kinh nghiệm để tự hoàn thiện mình. Vì chính con người quyết định sự thành công trong kinh doanh. Bên cạnh đó, chị Thanh còn rất thích và thường xuyên làm từ thiện, chị cho rằng đó chính là chất nhân văn trong mỗi con người.
Trải qua hơn 10 năm hoạt động, đạt được nhiều những bằng khen, huân chương, cúp vàng và những thành quả gây tiếng vang xa. Chị Thanh nói về bí quyết thành công của mình: “Phải biết cách dùng người, đặt cộng sự của mình vào đúng vị trí, tạo điều kiện để các nhân viên phát huy năng khiếu. Ngoài ra cái quan trọng nhất là phải có đạo đức, uy tín và đạo đức sẽ tạo ra tiền bạc”.
Theo tamnhin

Không có nhận xét nào:

Flag Counter