Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

Người tạo ra huyền thoại AAA


   Câu chuyện với chị không đơn thuần là câu chuyện với thành tích mà là câu chuyện với một người phụ nữ tài năng đã mạnh dạn thử sức mình một lĩnh vực khó nhất và chị đã gặt hái được những thành công vang dội nhất.

Chị là Đỗ Kim Liên, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Bảo hiểm AAA. Có rất nhiều điều để kể về chị, nhưng chắc không thể bỏ qua bước ngoặt quan trọng vào năm 2005, khi chị chính thức cùng những người có tâm huyết ở Bảo Minh tách ra để thành lập công ty bảo hiểm riêng, xây dựng nên ngôi nhà AAA hiện nay.
Lúc đầu cả lãnh đạo lẫn nhân viên chỉ vỏn vẹn 9 người cùng chen chúc trong văn phòng 12m2. Nhưng chỉ sau 3 năm hoạt động, Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA đã nhanh chóng tạo được niềm tin cho khách hàng và khẳng định một vị thế vững chắc trong ngành bảo hiểm và đã nhanh chóng trở thành một trong những công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam. Trong một thời gian rất ngắn, AAA được đánh giá là doanh nghiệp trẻ nhiều triển vọng.
Tôi gọi cho chị, chị đang đi công tác. Nhưng chị vui vẻ nhận lời. Tôi chuyển câu hỏi cho chị qua email.Chị trả lời và gửi lại cho tôi ngay sau đó. Hành văn của chị mạch lạc, sáng rõ. Tôi hầu như không phải sửa chữa một từ nào.
Liên có thể bắt đầu câu chuyện với “Phong Cách Doanh Nhân” bằng một chút về bản thân được không? (như gia đình, nghề nghiệp và những ước mơ thuở nhỏ chẳng hạn).
Tôi xuất thân trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Cha mẹ tôi đều là nhà giáo. Ngay từ nhỏ tôi đã rất thích nghề này. Cha mẹ tôi cũng hướng chúng tôi theo con đường tuy gian khổ nhưng đầy tự hào mà họ đã đi. Tốt nghiệp Đại học sư phạm 2, tôi đã đi dạy học được 3 năm.
Nhưng kinh tế nhà tôi lúc đó khó khăn lắm. Nhà nghèo mà nghề dạy học thì thanh bần, bạn cũng biết đấy. Và thế là tôi đành chia tay nghề dạy học để thực hiện ước mơ của mẹ và cũng là của chính mình, giúp gia đình thoát khỏi cảnh nghèo đã đeo đẳng qua nhiều thế hệ. Nghề giáo viên cũng đã ảnh hưởng rất nhiều trong các công việc của tôi sau này. Đó là đức tính cẩn thận, sự kiên trì và niềm tin cho những điều mình gửi gắm.
Vậy Liên đã đến với nghề bảo hiểm được bao lâu rồi? Và Liên thành lập Bảo hiểm AAA với một niềm tin, một dự định như thế nào?
Tôi đến với nghề bảo hiểm tính đến nay đã được 12 năm. Với tôi, bảo hiểm như một định mệnh, như có ma lực cuốn hút vậy, càng khó khăn tôi càng thấy thú vị và háo hức, càng làm càng thấy say mê nghề bảo hiểm này. Tôi thành lập công ty bảo hiểm cũng là do những điều bức xúc không được thỏa mãn với chính mình nói riêng và của cộng đồng xã hội nói chung, đó là tham gia mua bảo hiểm khi có rủi ro xảy ra người mua bảo hiểm thường có cảm giác mình bị mất cắp tiền, bị lừa dối… thủ tục hành chính rườm rà, phức tạp, không minh bạch. Bảo hiểm AAA ra đời để giải quyết tất cả những vấn đề trên, mục đích là đem lại sự an tâm cho cộng đồng xã hội. AAA ra đời với khát vọng trở thành công ty hàng đầu Việt Nam về tính chuyên nghiệp, phong cách phục vụ, chất lượng dịch vụ hoàn hảo và tuyệt vời nhất, AAA tin vào chính mình, tin vào sự hậu thuẫn của cộng đồng xã hội.
Tiêu chí kinh doanh của AAA là gì?
Luôn tạo sự khác biệt, dám nghĩ dám làm, tiên phong đi đầu với sự đổi mới. Coi trọng chữ tín, coi trọng sự cam kết với khách hàng, coi trọng quyền được an tâm của khách hàng.
Theo Liên, nghề bảo hiểm cần nhất là điều gì?
Thực hiện lời hứa (Chữ tín), Bản lĩnh (để giữ mình không bị cám dỗ), Kiên nhẫn (nhẫn nại, ân cần khi phục vụ khách hàng). Trên tất cả là đạo đức nghề nghiệp, phải có tâm và cuối cùng là phải hướng về cộng đồng.
Được biết Liên thành lập công ty vào năm 2005. Thời điểm này, lĩnh vực này đã có rất nhiều “đại gia” trên thị trường Việt Nam, Liên không sợ bị lép vế à?
Tôi không có khái niệm bị lép vế và “đại gia” ở đây là mọi người tự phong chứ chưa có một tổ chức nào đứng ra xếp hạng. AAA có hướng đi riêng của mình, sứ mạng của AAA là phục vụ cộng đồng, phục vụ đồng bào mình nên rất tự tin. Nhiều công ty bảo hiểm ra đời là quy luật tự nhiên và chính như vậy mà người dân có quyền lựa chọn cho mình dịch vụ có chất lượng tốt nhất.
Để có được những thành công như Liên đã gặt hái,Liên đã nỗ lực như thế nào?
Sự đam mê và lòng yêu nghề đã giúp tôi vượt qua tất cả những khó khăn thách thức. Tôi có một gia đình AAA đoàn kết luôn nắm chặt tay nhau vượt qua tất cả những chướng ngại vật. Tất cả đều nhìn về một hướng khát khao đem lại quyền được an tâm cho cộng đồng xã hội và bản thân.
Nghe nói AAA có rất nhiều người tài, vậy Liên đã thu hút và giữ chân người tài như thế nào?
Sống chân tình cởi mở và sống hết mình là tính cách của gia đình AAA. Mọi người ở AAA được sống với chính bản thân mình, được thể hiện hết khả năng của mình ở mọi lĩnh vực. Môi trường làm việc minh bạch, chan hòa, cởi mở, được độc lập chủ động trong công việc. Niềm tin luôn được kết nối trong AAA . Ở đây, mọi nhân viên đều có quyền được an tâm và đây là cam kết của công ty đối với mọi người trong gia đình AAA.
Liên có vẻ rất bận rộn. Vậy Liên làm thế nào để vẫn phát triển AAA mà vẫn có thời gian cho gia đình?
Gia đình và công việc tuy là hai nhưng chính là một. Với tôi, đó là sự khéo léo sắp xếp hợp lý khoa học trong công việc và gia đình.
Những dự định sắp tới của Liên là gì?
Tiếp tục cho ra đời những sản phẩm khác biệt và hoàn thiện ở thị trường bảo hiểm Việt Nam, đem lại cho công đồng những dịch vụ mới và hiệu quả. Củng cố và tiếp tục mở rộng hệ thống mạng lưới để phục vụ khách hàng, đào tạo, nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ nhân viên và đưa công nghệ thông tin vào quản lý.
Bài viết đã hoàn tất nhưng tôi vẫn cứ nghĩ mãi về chị. Người đã mang tài năng của mình xây dựng lên thương hiệu bảo hiểm AAA, tạo được uy tín và vị trí vững mạnh trên thị trường bảo hiểm Việt Nam. Và con người ấy vẫn không ngừng tiếp tục hành trình đến với những khát vọng lớn hơn, tốt đẹp hơn.
Theo: Phong cách Doanh nhân

Không có nhận xét nào:

Flag Counter