Hãy xem 10 doanh nhân sau đây đã làm những gì để công ty của họ luôn hấp
dẫn để mọi nhân viên không mảy may có ý định nghỉ việc và bản thân họ
luôn giành được sự ngưỡng mộ của các nhân viên?
Giám đốc điều hành công ty Victoria's Secret - Sharon Turney đã từng mô tả sản phẩm đồ lót của công ty cô là “vô cùng gợi cảm”.
Hãy
thử tưởng tượng bạn là giám đốc điều hành của một công ty với số lượng
nhân viên lớn. Bạn có nghĩ rằng công ty của mình đủ hấp dẫn để mọi nhân
viên không mảy may có ý định nghỉ việc và bạn luôn giành được sự ngưỡng
mộ của các nhân viên? Hãy xem mười doanh nhân sau đây đã làm những gì để
đạt được điều đó.
Giám đốc điều hành công ty Victoria's Secret - Sharon Turney đã từng mô tả sản phẩm đồ lót của công ty cô là “vô cùng gợi cảm”.
"Chúng
tôi đã đạt bước tiến đáng kể so với trước đây", cô giải thích trong
cuộc hội thảo qua điện thoại năm 2008 với các nhà phân tích. "Chúng tôi
liên tục sử dụng từ “gợi cảm" cho các sản phẩm của mình, nhiều đến nỗi
từ đồ lót với ý nghĩa dung tục gần như đã bị lãng quên”.
Khẳng
định thương hiệu của mình trên thị trường là một trong những thách thức
lớn nhất mà các giám đốc điều hành cần vượt qua – nhưng những nhân viên
trong công ty Victoria's Secret đều phải thừa nhận rằng Turney là người
đã làm việc này rất tốt.
Sharon
Turney là một trong mười giám đốc điều hành nổi tiếng nhất trong lĩnh
vực bán lẻ - theo cuộc khảo sát mới đây của Glassdoor.
Trang
web này đã đưa ra danh sách những người dẫn đầu trong cuộc khảo sát,
trong đó có tổng hợp ý kiến của các nhân viên cho rằng cấp trên của họ -
tức là các giám đốc điều hành có công giúp cho hoạt động của công ty
tốt hơn (theo Glassdoor). Glassdoor cũng khẳng định rằng cuộc bình chọn
này diễn ra hoàn toàn minh bạch.
10. Sharon Turney
Công ty: Victoria's Secret
Tỉ lệ bình chọn: 78%
Điểm cộng:
Làm việc với người quản lý này là một cơ hội tốt cho bất kỳ nhân viên
nào. Các nhân viên sẽ được tham gia một chương trình đào tạo kinh doanh
tuyệt vời. Ngoài ra, công ty còn thường xuyên khích lệ tinh thần làm
việc của nhân viên. Khi một sản phẩm mới được ra mắt, nhân viên và những
đối tác sẽ được tặng hoặc giảm 50% cho sản phẩm này.
Điểm trừ:
Một nhân viên kinh doanh ở Syracuse, New York – Mỹ, nhận xét rằng giám
đốc điều hành "chưa đánh giá đúng mức nhân viên, không quan tâm nhiều
đến ý kiến của họ hoặc có lúc chỉ trích nhân viên chưa làm việc chăm chỉ
để đạt mục tiêu đề ra”.
“Tôi
biết rằng ban giám đốc cần đặt những mục tiêu cao hơn để nâng cao chất
lượng công việc, nhưng nếu những nhân viên luôn chăm chỉ và đã cố gắng
hết sức trong công việc, đừng nhận xét rằng họ vẫn chưa làm tốt”.
Glassdoor đã tổng hợp ý kiến của gần 20,000 người lao động để quyết định thứ hạng này.
9. Frank Blake
Công ty: Home Depot
Tỷ lệ bình chọn: 79%
Điểm cộng:
Công ty có một kế hoạch làm việc cực kỳ linh động: Nhân viên có thể
đăng ký ngày nghỉ phép bất cứ khi nào họ muốn, có thể đặt lịch làm việc 3
ngày 1 tuần – miễn sao vẫn hoàn thành tốt công việc của mình. Một chế
độ làm việc thoải mái nhưng vẫn hiệu quả.
Điểm trừ:
Một nhân viên kinh doanh nói về giám đốc điều hành: Họ không thể giữ
giá cũ mãi được. Bên cạnh đó, nếu họ đãi ngộ với các nhân viên trong năm
1999 cũng giống như trong năm 2001, các nhân viên này sẽ luôn trung
thành với họ. Nhưng thực tế là họ giảm dần các ưu đãi, giảm các khoá đào
tạo nhân viên kinh doanh. Đây là một nơi làm việc tuyệt vời - nhưng nó
còn tuyệt vời hơn khi nguyên giám đốc điều hành Robert Nardelli làm
việc.
8. Dennis H. Nelson
Công ty: The Buckle
Tỷ lệ bình chọn: 79%
Điểm cộng:
"Họ có một hệ thống kế hoạch đáng nể, và lợi nhuận mà họ thu được là
khoản lợi nhuận lớn nhất mà tôi từng thấy, cũng như lãi suất chiết khẩu
khá cao."
Điểm trừ:
Một nhà kinh doanh ở Baton, Rouge thuộc tiểu bang Louisiana, Hoa Kỳ
đưa ra lời khuyên cho giám đốc điều hành này rằng "hãy đối xử tốt hơn
đối với nhân viên, ghi nhận những thành tích của họ, lắng nghe ý kiến
của họ, đặc biệt là những nhân viên xuất sắc, đừng ép buộc họ thay đổi
đội trưởng liên tục. Đó là công việc tốn kém thời gian, đặc biệt đối với
những nhân viên kinh doanh thành công".
7. Jeff Bezos
Công ty: Amazon.com
Tỷ lệ bình chọn: 82%
Điểm cộng: "Môi
trường làm việc năng động với nhiều khách hàng lớn. Rất nhiều ý tưởng
thú vị được đưa ra và những khoản đầu tư thích đáng cho các ý tưởng
trong tương lai.
Điểm trừ:
Một giám đốc phát triển phần mềm ở Seattle, tiểu bang Washington – Hoa
Kỳ nhận định: Vị giám đốc điều hành của trang web này thường đặt yêu cầu
cao về bằng cấp của nhân viên. Nếu là tôi, tôi thà chọn một người tuy
không có bằng cấp, nhưng trình độ chuyên môn cao hơn.
6. Sally Jewell
Công ty: REI
Tỷ lệ bình chọn: 88%
Điểm cộng:
"Những đồng nghiệp thân thiện, rất có trách nhiệm với yêu cầu lịch
trình công việc. Ngành công nghiệp vui vẻ. Nỗ lực hết sức trong giao
tiếp với mọi nhân viên từ cấp dưới nhất".
Điểm trừ:
Một đại diện kinh doanh ở Boston, tiểu bang Massachusetts - Hoa Kỳ
khuyến khích người lãnh đạo "nên nhớ rằng họ đang sống trong một thế
giới hợp tác và hệ thống phát triển (và nhấn mạnh điều này trong trang
web của REI và trong tờ quảng cáo) cho những người chủ hợp tác muốn REI
thực hiện, lắng nghe họ và có trách nhiệm với những gì họ nói.
Bên
cạnh đó, giám đốc cũng nên khuyến khích nhân viên đưa ra phản hồi trực
tiếp với mình, chứ không phải thông qua ngươi quản lý
5. Blake W. Nordstrom
Công ty: Nordstrom
Tỷ lệ bình chọn: 90%
Điểm cộng:
"Đội quản lý biết truyền cảm hứng, các mối quan hệ thân thiết, tỷ lệ
công nhân bị buộc thôi viện thấp. Một nơi làm việc tràn đầy hạnh phúc và
nhiệt huyết."
Điểm trừ:
Một người kinh doanh đưa ra lời khuyên cho giám đốc điều hành: "Hãy
tăng cường việc tiếp xúc trực tiếp với nhân viên của mình, chứ không
phải chỉ giao tiếp với quản lý".
4. Michael A. Weiss
Công ty: Express LLC
Tỷ lệ bình chọn: 90%
Điểm cộng: "Giám đốc luôn nỗ lực tìm cách tăng doanh số bán hàng và đào tạo nhân viên".
Điểm trừ: Một nhân viên giấu tên ở Miami, Fla đưa ra lời khuyên đối với người quản lý này "đừng tạo áp lực lên nhân viên".
3. Jim Sinegal
Công ty: Costco Wholesale
Tỷ lệ bình chọn: 95%
Điểm cộng:
"Quản lý tuyệt vời, nhiều cơ hội thăng tiến, nhân viên hòa đồng và công
việc thú vị, đa dạng. Ngoài ra, công ty còn có văn phòng ở nhiều địa
điểm khác nhau, và nhận viên có thể thay đổi địa điểm làm việc.
Điểm trừ:
Một trợ lý thu ngân ở Thornton, tiểu bang Colorado - Hoa Kỳ yêu cầu
giám đốc điều hành "mở rộng lòng mình và lắng nghe ý kiến của nhân viên.
Đó chắc chắn là những ý kiến đáng lưu ý để cho công ty.
2. Niraj Shah
Công ty: Wayfair (formerly CSN Stores)
Tỷ lệ bình chọn: 97%
Điểm cộng: "Họ đối xử rất tốt với nhân viên của mình, và các nhân viên đều có vô số cơ hội phát triển".
Một
nhân viên tiếp thị ở Boston, tiểu bang Massachusetts cho biết "anh ta
rất ấn tượng với khả năng của giám đốc điều hành trong việc tạo ra những
thay đổi lớn cho thật phù hợp với môi trường kinh doanh đầy biến
động.
Điểm trừ:
Tuy nhiên, vị giám đốc này cũng cần "xem xét kỹ lưỡng về chức năng
phòng dịch vụ khác hàng. Đáp ứng những mục tiêu của công ty trong việc
thỏa mãn những dịch vụ chăm sóc nhiều tầng lớp khách hàng khác nhau
không hề dễ dàng nếu phòng này vẫn hoạt động như hiện tại.
1. Mickey Drexler
Công ty: J. Crew
Tỷ lệ bình chọn: 98%
Điểm cộng:
Một nhân viên thổ lộ "Tôi yêu môi trường làm việc nơi này, các nhân
viên, nhân viên kinh doanh, trợ lý kinh doanh cũng như quản lý đều là
những người xuất sắc”.
Điểm trừ:
Một nhân viên kinh doanh ở Roseville, bang Minnesota - Hoa Kỳ, nhấn
mạnh rằng giám đốc điều hành cần đề cao vai trò của giao tiếp cũng như
"đặt kỳ vọng vào đội ngũ nhân viên kinh doanh và trợ lý kinh doanh.
Ngoài ra, không ngừng khích lệ tinh thần họ cũng sẽ mang lại nhiều bất
ngờ thú vị!”.
Theo TTVN/Businessinsider
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét