Mở rộng kinh doanh là thách thức như việc thiết lập một DN hoàn toàn mới. Lên kế hoạch cẩn thận trước khi bắt đầu “bành trướng” là điều tối quan trọng mà chủ DN cần quan tâm.
Mỗi doanh nghiệp cần vài năm để gây dựng chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Một khi đã có vị trí thì ý tưởng muốn phát triển đến mức độ cao hơn là điều tất yếu đối với những ông chủ trẻ yêu thử thách. Mở rộng doanh nghiệp có thể được thực hiện bằng nhiều cách, nhưng chọn cách nào để thực thi mới là điều quan trọng và đáng được quan tâm. Với 9 bước dưới đây, bạn sẽ tìm ra hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp của mình.
Nhượng quyền thương hiệu
Nhượng quyền thương hiệu gần đây đã trở thành một trong những phương pháp thành công nhất trong việc mở rộng kinh doanh. Nó cung cấp cho chủ sở hữu một số quyền kiểm soát kinh doanh. Quy trình nội bộ có thể được duy trì thống nhất giữa tất cả các bên nhận quyền và thống nhất hình ảnh thương hiệu. Nhượng quyền thương mại vừa không yêu cầu công ty chủ quản đầu tư tài chính, vừa được nhận một khoản lệ phí từ công ty nhận nhận quyền. Bằng cách này, doanh nghiệp của bạn sẽ được hiện thị ở nhiều địa điểm khác nhau.
Đa dạng hóa kinh doanh
Đa dạng hóa là một chiến lược thường được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nó liên quan đến việc phát triển các sản phẩm mới, hội nhập nhanh với thị trường quốc tế và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Một dãy các sản phẩm mà doanh nghiệp đầu tư không chỉ là nguồn thu nhập mà còn là lợi nhuận ngay cả khi một trong số các sản phẩm đó không thành công như các mặt hàng khác.
Mở cửa hàng mới
Một doanh nghiệp có thể mở rộng bằng cách “bành trướng” thêm một cửa hàng mới. Việc này không chỉ giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận, mở rộng thị trường mà còn thu hút được nhiều đối tượng khách hàng ở nhiều nơi khác nhau.
Hình thành một liên minh kinh doanh
Một liên minh kinh doanh được hình thành giữa hai doanh nghiệp có chung mục đích. Việc này được cho là “nhất cử lưỡng tiện”. Bởi, chủ doanh nghiệp không chỉ thực hiện được ước mở phát triển thị trường mà còn giúp doanh nghiệp của mình tiết kiệm được chi phí đầu tư. Hai bên chấp nhận chia sẻ rủi ro và lợi nhuận trong quá trình phát triển.
Sở hữu giấy phép sản phẩm
Sở hữu giấy phép sản phẩm có thể vừa giảm nguy cơ sản phẩm bị sử dụng trái phép vừa giúp doanh nghiệp giảm chi phí khi mở rộng. Đây được xem là phương pháp an toàn nhất để duy trì quyền sở hữu sản phẩm, kiếm được lợi nhuận từ tiền bản quyền cho các doanh nghiệp khác và không phải chịu trách nhiệm trong quá trình sản xuất.
Tăng cường cơ sở khách hàng
Khách hàng là động lực vững chắc để doanh nghiệp mở rộng kinh doanh. Vì vậy để việc mở rộng diễn ra suôn sẻ, thì nhân tố khách hàng là dấu sao lớn không thể bỏ qua. Càng thu hút được nhiều khách hàng thì doanh nghiệp càng thu nhiều lợi nhuận. Vì vậy, với những công ty dược phẩm, họ không chỉ tiêu thụ sản phẩm ở các gian hàng bán lẻ mà còn “móc nối” với những người làm trong bệnh viên. Bằng cách tăng cơ sở khách hàng từ nhiều hướng đã giúp các công ty dược phẩm tăng số lượng doanh nghiệp lên mức đáng kể.
Đăng ký hợp đồng
Một phương tiên nhanh chóng mà các doanh nghiệp có thể tận dạng là ký kết các địa chỉ liên lạc với các tổ chức chính phủ. Một nghiên cứu kỹ lướng là cần thiết trước khi áp dụng một hợp đồng chính phủ. Các doanh nghiệp cần suy nghĩ đến khả năng đáp ứng các điều khoản và làm sao để liên kết chúng lại với nhau.
Mở rộng trực tuyến
Sử dụng Internet để tăng khả năng hiện thị của doanh nghiệp là một cách làm thông minh. Khách hàng ngày nay nghiêng về những doanh nghiệp có trang web riêng, vì ở đó họ được nhận đầy đủ những thông tin về sản phẩm, dễ dàng tìm kiếm và tiết kiệm thời gian. Vì vậy, để tăng cơ hội bán hàng, tăng khả năng hiện thị, quảng cáo thương hiệu mới đến khách hàng thì mở rộng trang web là việc làm tức thời.
Mua một doanh nghiệp
Khi mua một doanh nghiệp, công ty mẹ sẽ phải chịu trách nhiệm về nhân viên, tài sản và trang thiết bị của công ty con. Điều này giúp công ty mẹ tăng giá trị, tăng lượng khách hàng, tăng lợi nhuận và tăng khả năng phát triển.
Dân trí / Buzzle
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét