Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

3 nhà hàng Việt 'cực hot' ở Singapore

Nếu các món ăn Trung Quốc và Hàn Quốc có thể xuất hiện trong thực đơn sang trọng của các nhà hàng tại Singapore, thì món Việt Nam giờ đây cũng không kém cạnh.
Ngoài gỏi cuốn, nước mắm và phở, ba nhà hàng Việt: Le Tonkin, Annam và Nuoc còn phục vụ nhiều món ăn Việt Nam truyền thống khác.
Nhà hàng Le Tonkin
Le Tonkin là nhà hàng Việt mới nổi, tọa lạc tại khách sạn The Club trên đường Ann Siang (Singapore), có 4 năm tuổi đời, do bà Nguyen Hang làm chủ.
alt
Món pa tê gan ngỗng ở Le Tonkin.
Nhà hàng chuyên phục vụ các món Việt truyền thống, cùng các loại rượu phù hợp. Một tô phở Hà Nội có giá 20 USD và bà chủ luôn cố gắng mang đến cho thực khách một bữa tối tuyệt ngon. "Chúng tôi khai trương và kinh doanh nhà hàng Việt Nam theo phương châm hiện đại và sang trọng; chuyên phục vụ những món đặc sản Việt Nam và các món ăn truyền thống của Pháp", bà Nguyen Hang chia sẻ.
Đúng như lời của bà chủ, nhà hàng Le Tonkin kinh doanh những món ăn Pháp và Việt Nam, như những món nem cuốn truyền thống và phở bò của Việt Nam; hay món pa tê gan hương chanh, kem dừa và mỡ vịt của Pháp...
Nhà hàng Annam
Đây là nhà hàng Việt nổi tiếng ở Shaw Centre, 1 Scotts Road thuộc tập đoàn Les Amis của đầu bếp Nguyen Quoc Nam. “Chúng tôi muốn làm các món ăn thuần Việt, muốn nấu những thức ăn tươi ngon, không giống bất kì nhà hàng nào khác”, ông chủ Nam cho biết.
alt
Món gà nướng muối tiêu chanh của nhà hàng Annam.
Việc thưởng thức ngay tại bàn những món ăn Việt khi đầu bếp đang nấu là điểm quyết định giúp Annam trở thành địa chỉ ăn uống khác biệt hoàn toàn so với những nhà hàng Việt ở Singapore.
Để chứng mình điều này, Nguyen Quoc Nam đề nghị thực khách ăn những món hải sản tươi sống của nhà hàng, như tôm hùm và cua Sri Lanka. “Tất cả thực phẩm của nhà hàng được chế biến từ hải sản tươi sống, thịt heo và bò Úc cũng như các loại hương liệu và nước chấm được nhập từ Việt Nam".
Theo tìm hiểu, khi phóng viên "tận mục" thực đơn hải sản của Annam có giá 168 USD, thì quả là đồ ăn của nhà hàng có nhiều sáng tạo, bao gồm súp cá Soon Hock nấu theo kiểu Việt Nam với cà chua bi và gà nướng muối tiêu chanh.
Nhà hàng Nuoc
Vừa tròn 2 năm tuổi, nhà hàng Nuoc nằm trên sân thượng của trung tâm Orchard; là một trong những điểm đầy bí ẩn ở Singapore.
alt
Món gỏi cuốn ở nhà hàng Nuoc.
Đây là dự án liên kết giữa tập đoàn kinh doanh nhà hàng Modesto với một đối tác Việt Nam. Nhà hàng với những bức tường kính mang đến cho thực khách một cảm nhận phong cảnh mênh mông bát ngát trong một không gian hiện đại, phối màu sắc trầm với điểm nhấn là những ngọn đèn.
“Trước khi nhà hàng Nuoc được khai trương, thì nhà hàng Việt Nam ở Singapore thường chỉ là hạng bình dân hoặc hạng trung. Nuoc đã tìm được hướng đi riêng, chuyên phục vụ các món ăn đặc biệt và mức giá cao hơn", ông Ashok Melwani, Giám đốc của Modesto nói.
Hiện, một bữa ăn bình dân ở nhà hàng nước có giá khoảng 35 - 40 USD.
Theo An Đông
Đất Việt / CNNGO

Không có nhận xét nào:

Flag Counter