Trang

Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

Tạo dựng cơ nghiệp từ thú vui cắm trại trong sân nhà



Từ một giấc mơ tình cờ của Chris MacPhees, một ý tưởng kinh doanh táo bạo đã hình thành và tạo ra nguồn thu nhập không nhỏ cho vợ chồng anh.
Chris and Kella MacPhee, là người sáng lập nên công ty Suburban Camping, có trụ sở tại  Brick, bang New Jersey.

Giây phút nảy sinh ý tưởng: "Tôi tỉnh giấc sau khi mơ thấy mình đang ngồi trong một chiếc lều trại cầu kỳ, tuyệt đẹp và độc đáo dựng ở sân sau nhà mình để thưởng thức các bữa tiệc sinh nhật và các hoạt động hè", Chris nói về cảm hứng nảy sinh ý tưởng vào cuối năm 2010. Anh và người vợ Kella đều là những người rất thích cắm trại nên cả hai đều thấy giấc mơ này rất đáng để theo đuổi. Với con mắt thiết kế của Kella (cô hiện đang là thợ chụp ảnh đám cưới) và kinh nghiệm bán lẻ ngoài trời của Chris, cả hai đã lập nên Suburban Camping vào năm 2011, đầu tư khoảng 15.000 đô la tiền tiết kiệm năm đó của họ và cố gắng giữ các chi phí ở mức thấp bằng cách mua các đồ trang trí phục vụ cho việc cắm trại tại các cửa hàng giá rẻ. Mùa này vợ chồng MacPhees đang đầu tư thêm khoảng 25-30.000 đô la với hi vọng sẽ mở rộng hoạt động ở ba bang nữa.
Dựng trại: Các dịch vụ bao gồm một chiếc lều đôi dành cho một buổi tối lãng mạn; cắm trại theo phong cách vintage, khu cắm trại theo chủ đề Harry Potter với gậy thần, áo choàng không tay, kính mắt và đồ trang trí theo kiểu phù thủy, và cắm trại theo kiểu của các cô gái. Suburban Camping cũng trình chiếu phim vào buổi tối với các thiết bị như máy chiếu, màn hình, loa và chỗ ngồi, khách có thể lựa chọn thêm nước chanh và bánh ngọt có que xiên.  


Lều âm nhạc: "Chúng tôi đều yêu âm nhạc, chúng tôi đã từng đi suốt dọc đất nước với nhiều ban nhạc khác nhau và tình yêu âm nhạc gắn liền với niềm yêu thích cắm trại”, Chris cho biết. Suburban Camping đang hướng tới các lễ hội âm nhạc với các khu cắm trại đã được chuẩn bị sẵn để những người đến thưởng thức âm nhạc có thể đến mua vé xem rồi thuê luôn một cái lều cho họ. Các hình thức marketing khác bao gồm quảng cáo trên báo chí địa phương và trên các tấm lót đĩa tại các tiệm ăn. Truyền thông xã hội cũng là cách hay để chia sẻ các tấm hình và các đoạn video về các khu cắm trại.

Khách hàng: Suburban Camping đã tạo ra 25 lều trại ngay trong mùa kinh doanh đầu tiên, khách hàng được trải nghiệm nhiều kiểu lều khác nhau: lều dành cho các cặp mới đính hôn, lều theo phong cách nam nữ quân dân, và đội bóng đá. Vợ chồng nhà MacPhees hi vọng cũng sẽ tiếp cận được đối tượng dân số lớn tuổi hơn (cho các sự kiện tiệc sinh nhật của người lớn hoặc các sự kiện của giải Super Bowl).

Chi phí: Các gói dịch vụ địa điểm cắm trại dao động từ 375 đô la cho một chiếc lều dành cho 2 người tới 450 đô la cho một chiếc lều kiểu Abra Camp Dabra (chứa được 8 người) và 500 đô la cho 2 chiếc lều dành cho các cô gái. Nếu muốn xem phim, dùng bánh ngọt có que xiên thì khách phải trả thêm 150 đô la cho mỗi gói. Các loại lều bạt của công ty Suburban Camping cũng sẵn sàng trình làng với mức giá 650 đô la/ chiếc.

Kế hoạch sắp tới: Mở rộng hoạt động ra các khu trại bên bờ biển và tuyển một chuyên gia phát triển kinh doanh. Nhà MacPhees cũng sẽ bán các lều trại dựng sẵn thông qua trang web của công ty SuburbanCampsite.com, và có thể vận chuyển trực tiếp tới nhà riêng hoặc cửa hàng của khách hàng. 
(Dịch từ Entrepreneur)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét